Bơi giữa hàng ngàn sứa trong veo

26/02/2021

Tại đảo Eil Malk, Philippines, hàng ngàn con sứa sống trong sự cô lập đầy sung sướng - không có kẻ thù nào khiến chúng phải phòng vệ, nguồn thức ăn thì dồi dào no nê. Những con sứa vàng ngày ngày tràn ngập hồ, trong veo và bồng bềnh như một biển mây.

Palau là một hòn đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương, và vì nằm giữa một cụm những hòn đảo du lịch nổi tiếng như Fiji, Bora Bora hay đảo Cook nên đa số mọi người thường bỏ qua nơi này - cũng chính vì vậy mà nơi đây trở thành chốn nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng sự thư thái, sự yên bình.

Nhưng đặc biệt hơn cả, ở Palau có một nơi rất tuyệt vời - hồ Sứa nước mặn. Hồ Sứa nằm trên đảo Eil Malk, và có lẽ cũng chính là nơi nổi tiếng nhất của quần đảo Palau. Cứ mỗi ngày, có đến hàng triệu chú sứa vàng bơi ra vào hồ. Và trong lúc đó, bạn hoàn toàn có thể bơi lội cùng chúng!

Hồ Sứa thuộc đảo Eil Malk, Palau

Hồ Sứa thuộc đảo Eil Malk, Palau

Hồ Sứa có tuổi đời lên tới 12.000 năm, và có lẽ là đã tồn tại từ thời kì băng hà. Khoảng 12.000 năm trước, khi mực nước biển dâng lên cao đỉnh điểm, nước biển tràn vào khắp khu vực và lấp đầy vùng đất trũng để tạo thành hồ Sứa ngày nay. Cho tới khi các sông băng rút hết đi, những chú sứa cũng như những loài cá không còn chỗ sinh sống, chúng chỉ tự do phát triển trong chiếc hồ, ăn hết tảo và dần dần phát triển thành những loài sứa độc đáo, tạo nên hệ sinh thái rất đa dạng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở trong hồ Sứa, đông đúc nhất là loài sứa màu vàng. Chúng cần ánh nắng mặt trời để phát triển và tồn tại, vậy nên chúng sẽ di chuyển từ hướng Đông sang hướng Tây theo chiều của mặt trời mọc và lặn. Cho đến khi trời tối, chúng sẽ lặn thật sâu xuống dưới đáy hồ để nghỉ ngơi, và cứ thế chu trình này lặp đi lặp lại suốt cuộc đời chú sứa.

beautiful-underwater-footage-of

Do chỉ có mỗi loài sứa sinh sống trong hồ nhờ sự biến động của tự nhiên cô lập toàn bộ khu vực hồ với đại dương, nên chúng tự triệt tiêu đi các cơ quan tự vệ - chính là những chân sứa có khả năng gây châm chích cho đối phương. Nhờ vậy, du khách hoàn toàn có thể bơi thỏa thích cùng chúng mà không lo sợ sẽ gặp đau đớn gì. Bạn đã sẵn sàng để bơi chưa?

thông tin thêm

Trò lặn tự do cùng sứa trong hồ Sứa là một hoạt động rất phổ biến cho các du khách, nên ở đây cũng có rất nhiều công ty du lịch. Khách du lịch phải có một loại giấy phép để được ra vào hồ Sứa. Vé The Rock Islands/Jellyfish Lake có giá 100 USD và có thể sử dụng trong vòng 10 ngày. Bạn sẽ được bơi lội cùng các loài sinh vật trong nhiều giờ đồng hồ, kể cả khi chúng di chuyển từ bên này sang bên nửa kia của hồ.

Mặc dù Palau không phải là nơi thu hút nhất trong cả khu vực nhưng hồ Sứa lại là một điểm đến nổi tiếng, bạn hãy đề phòng việc sẽ có rất nhiều người cùng bơi lội với mình, cùng với các chú sứa nữa.

Lan Oanh - Nguồn: The Great Big Story
RELATED ARTICLES