Các loại bánh trung thu hạng sang nào xuất hiện sớm nhất tại thị trường Hà Nội?

06/07/2024

Mới đầu tháng 6 âm lịch, dù còn 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, thị trường bánh trung thu đã sôi động với đa dạng mẫu mã và phong cách. Ngay từ bây giờ, các thương hiệu bánh trung thu hạng sang đã tung ra những sản phẩm độc đáo, hứa hẹn mang đến cho mùa Trung Thu năm nay những trải nghiệm vị giác mới mẻ và ấn tượng.

Pan Pacific

Bộ sưu tập bánh trung thu của Khách sạn Pan Pacific Hà Nội năm 2024 là sự kết hợp hài hòa giữa giá trị văn hóa truyền thống và hơi thở nghệ thuật hiện đại. Qua từng đường nét tinh giản, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng, “Hương Viên Sắc Nguyệt” kể câu chuyện đêm rằm, ngược dòng thời gian tìm về vẻ đẹp trăng tròn của người thiếu nữ xưa.

Trong dòng chảy lịch sử đầy biến động và tràn đầy chất thơ, vẻ đẹp dịu dàng, đoan trang của người thiếu nữ với đôi guốc mộc, tà áo dài thướt tha đi vào thơ ca và nhạc hoạ như chất liệu đánh thức mọi cung bậc cảm xúc. Chẳng thế mà bao chàng trai rời Hà Nội đi xa không khi nào vơi nỗi nhớ về "nàng thơ" nơi quê nhà. Từ đó thành nguồn cảm hứng của Bộ sưu tập Bánh Trung thu 2024 "Hương Viên Sắc Nguyệt", với mong muốn tôn vinh giá trị truyền thống nhưng vẫn mở ra yếu tố cách tân nghệ thuật, phù hợp với sản phẩm bánh trung thu, thức quà bày tỏ tấm lòng thơm thảo mỗi dịp trăng lên.

Bộ sưu tập Bánh Trung thu 2024

Bộ sưu tập Bánh Trung thu 2024 "Hương Viên Sắc Nguyệt"

Sắc xanh lam trầm ấm tôn lên chất liệu gấm phủ màng tơ, góp phần tạo nên nét đẹp đoan trang, lấp lánh của Bộ sưu tập khi đặt dưới ánh sáng tự nhiên. Từng đường nét hoa văn được khắc kim vàng hồng, tỉ mỉ tái hiện khu vườn thượng uyển đang kỳ nở rộ, sánh ngang với nhan sắc của nàng thiếu nữ độ tuổi trăng tròn. Đặc biệt, nắp hộp tạo dấu ấn với chi tiết nút thắt được kết từ những sợi chỉ dài quấn quýt, gửi gắm lời chúc “vĩnh kết đồng tâm” về mối thân tình giao hảo, dành tặng khách hàng và người thân vào mùa trăng năm nay.

Những chiếc bánh nướng thương hiệu Pan Pacific Hà Nội còn mở ra hành trình mỹ vị với 6 loại nhân, hoàn toàn được chế biến thủ công từ những nguyên liệu thượng hạng, tươi ngon và đặc biệt an toàn với sức khỏe: nhân sen trứng muối, nhân đậu xanh hạnh nhân trứng muối, nhân dưa trứng muối, nhân giăm bông trứng muối, nhân khoai môn trứng muối, nhân sô cô la với kem phô mai.

"Hương Viên Sắc Nguyệt" tôn vinh giá trị truyền thống nhưng vẫn mở ra yếu tố cách tân nghệ thuật

Bộ sưu tập mang đến 16 loại hộp khác nhau, bao gồm: hộp 4 bánh nhỏ (hoặc 4 bánh lớn), hộp 8 bánh nhỏ, hộp 6 bánh lớn và đặc biệt hộp VIP đi cùng trà, rượu và quà tặng cao cấp, tạo nên những tặng phẩm giá trị, là cầu nối gắn kết người thân, bạn bè, đối tác, vun đắp vẹn tròn nét đẹp Đoàn viên.

Sheraton Hà Nội

Mùa trăng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 20 năm của Sheraton Hà Nội ghi lại câu chuyện đầy cảm hứng và những di sản đầy tự hào xuyên suốt hành trình dài đó qua Bộ sưu tập bánh Trung thu mang tên "Legacy".

Diện mạo Bộ sưu tập Bánh Trung thu Legacy nhân dịp Kỷ niệm 20 năm Khách sạn Sheraton Hà Nội

Diện mạo Bộ sưu tập Bánh Trung thu Legacy nhân dịp Kỷ niệm 20 năm Khách sạn Sheraton Hà Nội

Lần đầu tiên đến với khách hàng vào năm 2007, sản phẩm bánh trung thu của khách sạn Sheraton Hà Nội được sáng tạo và chế biến thủ công bởi những nghệ nhân bánh, dưới sự dẫn dắt của Bếp trưởng bếp bánh Nguyễn Thị Hồng Ly và Tổng bếp trưởng Nguyễn Công Chung, cho tới nay vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng khách hàng. Ấp ủ trong mỗi chiếc bánh không chỉ là hương vị quen thuộc mỗi dịp lễ trông trăng, mà còn là hơi thở thời đại được khéo léo đan xen, đó là lời hứa về chất lượng và đẳng cấp 5 sao của thương hiệu Sheraton, được gìn giữ hoàn hảo trong suốt hành trình gần 2 thập kỷ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mùa trăng tròn năm nay, những nghệ nhân của khách sạn Sheraton Hanoi tự hào mang tới 6 vị bánh nướng độc đáo: bánh nướng nhân trà xanh, hạt sen và mơ khô; bánh nướng nhân phúc bồn tử và hạt bí; bánh nướng nhân thập cẩm truyền thống; bánh nướng nhân mè đen và quả óc chó; bánh nướng nhân đậu đỏ và trứng muối; bánh nướng nhân hạt sen, hạt óc chó và trứng muối.

Những chiếc bánh ra đời từ bàn tay tài hoa của Bếp trưởng Hồng Ly và các cộng sự

Những chiếc bánh ra đời từ bàn tay tài hoa của Bếp trưởng Hồng Ly và các cộng sự

Bộ sưu tập sử dụng chính những đường nét đặc trưng kiến trúc của Sheraton Hanoi làm phong cách thiết kế chủ đạo. Đó là những mái ngói cổ điển đã đón chào bao vị khách, là bóng trăng rằm tỏa sáng dịu dàng trên tòa nhà nổi danh Hà Nội một thời. Những trăn trở để tìm kiếm một điểm chạm giữa thương hiệu và thời khắc vạn vật giao thoa trong ngày Trung thu, sau này đã được tái hiện bằng những làn sóng tạo nên từ hoa văn trên hình ảnh biểu trưng của khách sạn và những gam màu đại diện cho nguyên tố hình thành từ trời và đất.

Chia sẻ thêm về Bộ sưu tập, Bà Tiffany Hwang, Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Hà Nội tự hào bày tỏ: “Bộ sưu tập 'Legacy' là một lời tri ân đặc biệt tới khách hàng đã đóng góp to lớn cho những cột mốc mà khách sạn Sheraton Hà Nội đã đạt được trong suốt 20 năm qua, từ những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho vị thế của một trong những khách sạn 5 sao danh tiếng giữa lòng Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là một lời chúc chân thành nhất mà Sheraton Hà Nội gửi tới khách hàng về một mùa trăng đoàn viên, vẹn tròn và viên mãn”.

Cận cảnh đường nét thiết kế chủ đạo của Bộ sưu tập

Cận cảnh đường nét thiết kế chủ đạo của Bộ sưu tập

Bài liên quan

InterContinental Hanoi Landmark72

Thu sang đón ánh trăng tròn, InterContinental Hanoi Landmark72 ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu thượng hạng với những thiết kế duyên dáng và tinh tế, gửi gắm lời chúc cho một mùa Tết Đoàn Viên trọn vẹn nghĩa tình, đong đầy yêu thương.

InterContinental Hanoi Landmark72 ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu thượng hạng với những thiết kế duyên dáng và tinh tế

InterContinental Hanoi Landmark72 ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu thượng hạng với những thiết kế duyên dáng và tinh tế

Bộ sưu tập bánh Trung Thu năm nay mang đến 3 phiên bản. Lấy ý tưởng từ họa tiết quốc hoa dân tộc, mẫu Hộp Truyền Thống in dấu cảnh đẹp thanh bình của hồ sen dưới ánh trăng tròn đêm thu. Hộp Cao Cấp được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tinh khôi của hoa mộc lan trên nền màu cam hoà cùng xanh lá cây, mang đến dấu ấn tươi vui ngày Tết Đoàn Viên. Hộp Thượng Hạng là thiết kế tranh sơn dầu tuyệt đẹp được tô điểm bởi chi tiết trái hồng tròn đầy với tông màu chủ đạo là xanh cổ vịt và cam nhạt, cùng chất liệu tơ sang trọng.

Cùng nhau thưởng thức hương vị mùa trăng với sự trở lại của bộ ba nhân bánh huyền thoại: Hạt sen, Đậu Đỏ, và sự kết hợp độc đáo của Tinh than tre hòa quyện cùng trà Ô long hảo hạng. Bên cạnh những hương vị đã in sâu vào ký ức, khách sạn còn mang đến những sáng tạo mới mẻ đầy quyến rũ: nhân Mè đen, nhân Khoai môn, và một lựa chọn độc đáo - nhân Thịt bò cay, sẽ khiến các hương vị bùng nổ trong từng khoảnh khắc, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm vị giác đầy bất ngờ và thú vị.

Bộ sưu tập bánh Trung Thu năm nay mang đến 3 phiên bản.

Bộ sưu tập bánh Trung Thu năm nay mang đến 3 phiên bản.

Pullman Hanoi

Khi tiết trời chuyển Thu, ánh trăng dát bạc trên mái khách sạn Pullman Hanoi, là khi ấy mùa Trung thu đoàn viên cũng bắt đầu. Ý tưởng trung tâm của chiến dịch rất giản dị: Trở Về Nhà & Đoàn Viên. Chiến dịch tôn vinh truyền thống quý báu của việc đoàn tụ với người thân, mà món quà bánh trung thu là một biểu tượng tinh tế được chính tay các đầu bếp khách bạn Pullman Hanoi tạo ra.

Pullman Hanoi kề bên Ga Cát Linh, nơi các chuyến tàu bắt đầu và kết thúc hành trình. Khi khách lên tàu trở về nhà, họ mang theo những chiếc bánh trung thu và hơn cả thế - họ mang theo tinh thần của tình yêu và sự đoàn tụ. Giữa nhịp điệu êm đềm của những chuyến tàu khi chuyển bánh, khách hàng chia sẻ tiếng cười và những khoảnh khắc quý giá trên hành trình về nhà.

Ý tưởng trung tâm của chiến dịch rất giản dị: Trở Về Nhà & Đoàn Viên.

Ý tưởng trung tâm của chiến dịch rất giản dị: Trở Về Nhà & Đoàn Viên.

Cùng Pullman Hanoi tham gia vào một hành trình, nơi mỗi chiếc bánh trung thu là biểu tượng của sự trở về, mỗi cuộc đoàn tụ đều chứa đầy tình yêu thương. Chào mừng bạn vào bước lên chuyến tàu, bắt đầu chuyến hành trình trở về đầy hạnh phúc.

Khám phá thức quà thu từ Pullman Hanoi với các vị bánh: vị tắc muối hạt sen Sakura, vị táo quế hạt sen, vị đông trùng hạ thảo trứng muối, vị khoai môn trứng muối, vị cốm trứng muối, vị Jambong trứng muối.

Đặc biệt, bộ sưu tập năm nay còn cho ra mắt dòng nhân Lava cao cấp với các hương vị như Tiramisu, Chocolate, Sữa nghệ và Lá dứa - mỗi chiếc bánh là một lớp lang hương vị tinh tế, đưa bạn vào hành trình khám phá ẩm thực bất tận. Từng chiếc bánh là một bản hòa ca tinh tế của những nguyên liệu thượng hạng, được chế tác theo công thức bí truyền, mang đến hương vị không thể nào quên.

Cùng Pullman Hanoi tham gia vào một hành trình, nơi mỗi chiếc bánh trung thu là biểu tượng của sự trở về, mỗi cuộc đoàn tụ đều chứa đầy tình yêu thương.

Cùng Pullman Hanoi tham gia vào một hành trình, nơi mỗi chiếc bánh trung thu là biểu tượng của sự trở về, mỗi cuộc đoàn tụ đều chứa đầy tình yêu thương.

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES