Cẩm nang lưu trú tại Đài Loan trong mùa du lịch

26/05/2022

Đài Loan là một hòn đảo nhỏ ở Đông Á với nhiều danh lam thắng cảnh và nền văn hóa đa dạng. Dưới đây là một loạt những nơi lưu trú đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch quốc tế.

Với kế hoạch dự kiến đón khách quốc tế vào quý 3 năm nay, Đài Loan chắc chắn sẽ là một điểm đến được du khách mong đợi. Là một hòn đảo nhỏ ở Đông Á, nhưng Đài Loan được ví như hòn ngọc du lịch quyến rũ với những món ăn tuyệt vời, thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đa dạng.

Tới Đài Loan, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều nơi lưu trú tuyệt vời có thể đáp ứng bất kì nhu cầu hay túi tiền của mọi phân khúc. Dưới đây là những gợi ý của Travellive để chuyến đi của bạn càng thêm trọn vẹn.

Đài Bắc

Đài Bắc là thủ đô của Đài Loan và điểm nhập cảnh của bạn khi đến đất nước này. Đây là một thành phố hiện đại, bận rộn, rất cá tính và năng động. Mọi thứ ở đây hoạt động không ngừng nghỉ; những tòa nhà chọc trời, chợ đêm, nhà hàng cao cấp và quán ăn bình dân luôn náo nhiệt và sáng đèn để thu hút sự chú ý của bạn. Ở Đài Bắc, bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng cho đến các địa điểm ăn chơi, trung tâm thương mại.

US_Taipei_Taiwan_Header

Đài Bắc có rất nhiều lựa chọn lưu trú. Từ khách sạn con nhộng đến phòng nghỉ hiện đại 5 sao với tất cả tiện nghi cần thiết và sang trọng. Giao thông công cộng ở Đài Bắc nhanh chóng và hiệu quả, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi di chuyển để khám phá thành phố. Hãy thử tìm nơi lưu trú tại các khu như Zhongzheng, Wanhua hoặc Xinyi - những khu vực gần với trung tâm thành phố.

Đài Trung

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, thì Đài Trung chính là điểm đến thích hợp. Đây là thành phố nằm ở trung tâm Đài Loan và có rất nhiều điểm đến độc đáo. Nơi đây nổi tiếng với những lễ hội địa phương và các hoạt động vui chơi. Đặc biệt, Đài Trung có rất nhiều bảo tàng tổ chức các cuộc triển lãm hoặc thiết kế trò chơi thân thiện với gia đình. Công viên lịch sử Đài Trung, làng Cầu vồng đầy màu sắc hoặc Bảo tàng Mỹ thuật và Khoa học Tự nhiên Quốc gia là những địa điểm phù hợp cho trẻ em vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, Lin Family Gardens và những ngôi đền phong cách Nhật Bản đều là các điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đài Trung.

taichung

Tại Đài Trung cũng có rất nhiều nơi lưu trú tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ở thành phố trong thời gian ngắn, hãy lựa chọn vị trí gần quận trung tâm. Từ đây, bạn có thể đi đến bất kì đâu với hệ thống giao thông thuận lợi. Khi đến thăm Đài Trung, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước sự độc đáo và không gian tuyệt đẹp của nơi đây.

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt là điểm đến lãng mạn dành cho các cặp đôi du lịch cùng nhau. Đây là hồ nước lớn nhất Đài Loan được nhiều du khách lựa chọn để có những trải nghiệm nhẹ nhàng khác biệt. Tới đây, bạn có thể ngồi trên bờ hồ và ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh đó, khu vực lân cận có rất nhiều nhà hàng, cửa hiệu và quán cà phê có tầm nhìn hướng ra hồ nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Taiwan-SunMoonLake

Mặt khác, phong cảnh thiên nhiên xung quanh hồ thích hợp cho các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ đường dài bên cạnh hồ, đi xe đạp qua những ngọn đồi xung quanh hoặc đi thuyền trên hồ. Hồ Nhật Nguyệt có nhiều tuyến cáp treo để bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khu vực và một số ngôi đền thú vị để khám phá. Nếu bạn chọn qua đêm tại đây, tốt nhất hãy ở gần khu vực hồ vì cảnh đẹp và giá cả phải chăng.

Đảo Kim Môn

Quần đảo Kim Môn là một địa danh lịch sử nổi tiếng. Ngày nay nó được biết đến nhiều hơn như một địa điểm du lịch với vô số phong cảnh tuyệt vời. Đảo Kim Môn được người dân gọi là "hồ trong biển". Ở đây có vô số tòa nhà lịch sử và kiến trúc cổ hoành tráng. Đây là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến phiêu lưu du lịch bụi Đài Loan nào.

210301104719-kinmen-natural-scenary

Đảo Kim Môn còn có những khu bảo tồn thiên nhiên và cung đường đi bộ ngắm cảnh tuyệt vời, cùng nhiều khu rừng nguyên sinh hùng vĩ. Xung quanh hòn đảo là các bãi biển hoang sơ với cát trắng nắng vàng.

Cao Hùng

Nếu bạn thích sự nhộn nhịp của thành thị, thì bạn sẽ yêu Cao Hùng. Nơi đây là một thành phố sầm uất, đồ ăn ngon và các di tích lịch sử hấp dẫn. Chi tiêu ở Cao Hùng rẻ hơn một chút so với thủ đô, vì vậy bạn không cần phải đắn đo quá nhiều mà vẫn có thể trải nghiệm nhịp sống nơi đây một cách trọn vẹn.

jpg

Cao Hùng nổi tiếng là trung tâm hàng hải và công nghiệp của Đài Loan. Thành phố này bận rộn và đông đúc nên nơi đây không thích hợp cho du khách tìm nơi yên tĩnh thư giãn. Cao Hùng là một thành phố tương đối trẻ, nhưng nó vẫn có các di tích lịch sử như Cầu tàu tình yêu và Đền thờ Lotus Pond. Thành phố cũng có một số bảo tàng thú vị đáng để ghé thăm như Bảo tàng Phật Fo Guang Shan.

Phố cổ Lukang

Lukang là thành phố có tuổi thọ lớn thứ hai trên đảo quốc này. Phố cổ không phổ biến với khách du lịch như những địa điểm khác. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tận hưởng một trải nghiệm yên tĩnh hơn khi khám phá tất cả những nét quyến rũ và lịch sử độc đáo của thị trấn này. Nét quyến rũ của Lukang là quần thể kiến trúc tuyệt vời và đồ ăn ngon.

pic_C100_441_13

Lukang nằm ở phía Tây Bắc của Đài Loan và từng là một trung tâm thương mại và cảng biển sầm uất. Có hơn 200 ngôi đền để bạn khám phá ở Lukang, chúng đều có kiến trúc đa dạng và độc đáo. Ngoài ra còn có một số điểm tham quan đặc biệt như phòng trưng bày thủy tinh Đài Loan và khu phố cổ Lukang.

Vườn Quốc gia A Lý Sơn

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên hoang dã và xa lánh sự hối hả của thành phố thì bạn nên tìm đến Công viên Cảnh quan Quốc gia A Lý Sơn. Khu vực này có 25 ngọn núi để bạn thoả sức leo trèo và khám phá.

alishan-forest-railway

Để đến A Lý Sơn, du khách nên đi tuyến đường sắt Rừng A Lý Sơn. Tàu đi xuyên rừng trước khi dừng lại ở một ngôi làng nhỏ xinh xắn, nơi bạn có thể nhìn thấy tàn tích của một ngôi đền Thần đạo và trải nghiệm văn hóa Tsou địa phương. Trên chặng đường, du khách có thể dừng chân tại những ngôi làng như Chiayi.

Đài Nam

Đài Nam là thành phố lâu đời nhất ở Đài Loan và từng là thủ đô. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều danh thắng lịch sử khi đến thăm nơi đây. Đài Nam là nơi bạn sẽ được trải nghiệm những khía cạnh truyền thống nhất của văn hóa Đài Loan.

b141117011-banner-size

Bạn có thể dành nhiều ngày hoặc thậm chí vài tuần để khám phá lịch sử của thành phố này bao gồm Đền Khổng Tử Đài Loan được xây dựng vào năm 1665 đến Pháo đài Provintia, được xây dựng vào năm 1653. Thành phố còn có khu phố lịch sử được gọi là Quận An Bình tập trung các bảo tàng lớn, nhỏ. Bên cạnh đó, khu vực ngoại ô có rất nhiều khung cảnh thiên nhiên như Công viên Quốc gia Taijian hoặc Khu bảo tồn Hutoupi.

THÔNG TIN THÊM

Travel Talk - Next Stop: Taiwan! - chương trình do tạp chí Travellive phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch Đài Loan tổ chức.

Nội dung buổi Travel Talk sẽ xoay quanh kinh nghiệm du lịch Đài Loan, các chính sách du lịch liên quan đến Covid-19, ẩm thực Đài Loan, các điểm đến không thể bỏ lỡ ... được chia sẻ bởi 2 travel bloggers kì cựu Lý Thành Cơ và Bùi Việt Hà (Hà Là Lạ)

Tham gia sự kiện, khách mời sẽ có cơ hội nhận được những phần quà đặc biệt hấp dẫn từ Tổng Cục Du lịch Đài Loan và các travel bloggers.

Thời gian: 15:30 - 18:30 ngày 28/05/2022

Địa điểm: Sân khấu A, đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP.HCM

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES