Campuchia mở cửa biên giới với Việt Nam

23/06/2020

Công hàm về việc hạn chế qua lại biên giới đối với công dân 2 nước Việt Nam và Campuchia đã được dỡ bỏ. Mọi hoạt động tại đây sẽ trở lại bình thường trong điều kiện đảm bảo dịch bệnh không tiếp tục lây lan.

Ngày 18/3, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia đã ra công hàm thông báo 6 điểm liên quan đến hoạt động qua lại biên giới với Việt Nam. Theo đó, để phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan, công dân 2 nước tạm thời sẽ không được nhập cảnh vào lãnh thổ nước kia bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không kể từ ngày 20/3. Những công dân mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ thì được đi lại bình thường. Hai nước cũng đã phối hợp thúc đẩy để đảm bảo việc vận tải hàng hóa qua biên giới chung không bị gián đoạn.

Empty

Thế nhưng, đến thời điểm hiện hiện nay, tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và Campuchia đã có nhiều tín hiệu tích cực. Ngày 22/6 vừa qua, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia đã thông báo bãi bỏ hiệu lực công hàm nói trên và dỡ bỏ lệnh cấm biên giới. Từ nay, mọi hoạt động qua lại vùng biên giới của hai nước sẽ trở lại bình thường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy nhiên, do tình trạng dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, người dân được cảnh báo cần cẩn trọng trước khi xuất nhập cảnh và phải hợp tác xét nghiệm, kiểm tra Covid-19 đầy đủ khi được yêu cầu. Nếu đi du lịch Campuchia, du khách sẽ phải đặt cọc 3.000 USD chi phí dự phòng chữa trị Covid-19 cho nước này. Số tiền trên sẽ được hoàn trả khi kết thúc chuyến đi.

campuchia-yeu-cau-du-khach-dat-coc-3000-093005

Trước đó, ngày 20/5, Campuchia cũng đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân đến từ các quốc gia Italy, Iran, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Mỹ. Chính phủ nước này yêu cầu du khách nhập cảnh phải có một giấy chứng nhận khẳng định họ không nhiễm virus Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh và phải chứng minh có bảo hiểm y tế trị giá 50.000 USD trong thời gian lưu trú tại Campuchia. Du khách cũng sẽ phải cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh tại khu vực được chính phủ chỉ định và phải xét nghiệm virus gây bệnh.

ttxvn_covid19_campuchia_khong_co_nhiem_moi_trong_4_ngay_lien_tiep_4610762
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES