Chỉ trong 25 phút đầu tiên lên sóng, "Câu chuyện Hoa Hồng" đã tạo nên một cơn sốt thực sự trên Tencent Video. Bộ phim không chỉ vượt qua những đối thủ nặng ký như "Thừa Hoan Ký" mà còn lập kỷ lục mới với 22.000 điểm nóng chỉ trong thời gian ngắn. Thành tích ấn tượng này chứng tỏ sức hút mãnh liệt của "Câu chuyện Hoa Hồng" đối với khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Với cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng và hình ảnh đẹp mắt, bộ phim đã nhanh chóng chiếm lĩnh top trending và trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng.
Câu chuyện tình của bông hồng thời hiện đại
"Trong bối cảnh văn hóa truyền thống Trung Quốc, nơi phụ nữ thường bị gò bó trong khuôn khổ gia đình, "Câu chuyện Hoa Hồng" đã mang đến một làn gió mới. Bộ phim đã táo bạo thách thức những định kiến giới bằng cách xây dựng hình tượng Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi thủ vai) - một người phụ nữ hiện đại, độc lập và đầy tham vọng. Khác với những hình ảnh người phụ nữ truyền thống, Diệc Mai không chỉ là một người vợ, người mẹ mà còn là một doanh nhân thành đạt.
Nhiều người nghĩ rằng Hoa Hồng là nhân vật “đặc biệt”, cô không giống những người phụ nữ khác, cô ấy có những câu chuyện hấp dẫn, nhưng thực ra Hoa Hồng cũng là nạn nhân của “hồng nhan”. Vì hồng nhan nên sẽ luôn có người ganh ghét, luôn có đàn ông dòm ngó, có phụ nữ khao khát…
Việc đặt tên phim là "The Tales of Rose" - "Câu chuyện Hoa Hồng" không hề ngẫu nhiên. Hoa hồng, từ lâu đã được xem như biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và sự kiêu sa. Nhưng đằng sau vẻ đẹp rực rỡ ấy, hoa hồng còn ẩn chứa những gai nhọn đầy hiểm nguy. Cũng giống như hoa hồng, nhân vật Hoàng Diệc Mai trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, những niềm vui và nỗi đau, những thành công và thất bại. Tên gọi "Hoa Hồng" không chỉ đơn thuần là một cái tên mà còn là một ẩn dụ sâu sắc, phản ánh hành trình trưởng thành và khám phá bản thân đầy gian nan nhưng cũng vô cùng ý nghĩa của Diệc Mai.
Không ai dám khẳng định tình yêu luôn dẫn tới cái kết viên mãn. Tuy nhiên, tình yêu là một phép thử tuyệt vời để Hoàng Diệc Mai khám phá mình và nếm mùi vị cuộc sống. Nếu tình yêu đến, cô vẫn sẽ đón nhận dù ở độ tuổi nào. Nếu tình yêu không thành, cô mạnh mẽ buông bỏ, tìm lỗi, sửa sai và tiếp tục đi tiếp còn đường phía trước. Điều quan trọng nhất, cô không từ bỏ hay làm đau bản thân mình vì bất kỳ điều gì. Cô là đoá Hoa Hồng đẹp nhất, có thể tự tưới tẩm và nuôi dưỡng để nở rộ rực rỡ.
“Gia đình là nơi để trở về"
Gia đình, đặc biệt là những giá trị gia đình truyền thống, đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình nhân cách của Hoa Hồng. Lớn lên trong một gia đình trí thức, Hoa Hồng được giáo dục trong một môi trường tràn đầy yêu thương và sự kỳ vọng. Lòng hiếu thảo, một giá trị cốt lõi trong văn hóa Trung Quốc, đã ăn sâu vào tâm trí cô từ khi còn nhỏ. Chính vì vậy, mọi quyết định của Hoa Hồng đều chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi mong muốn được làm hài lòng gia đình, đặc biệt là cha mẹ. Sự xung đột giữa việc theo đuổi ước mơ cá nhân và trách nhiệm với gia đình đã tạo nên những tình huống đầy kịch tính và cảm động trong câu chuyện.
Với cô nữ sinh mỹ thuật, gia đình luôn là nơi “đi để trở về”. Bình thường, mẹ là người hay trách Diệc Mai nhưng ẩn sâu bên trong, bà luôn lo lắng cho con. Khi thấy con gái nửa đêm gọi điện về nhưng không nói tiếng nào, lúc gọi lại không bắt máy nên bà lo lắng cả đêm không ngủ. Khi bố Diệc Mai giận, trách móc cô, bà chỉ im lặng làm người giảng hòa.
Biên kich phim đã tạo nên những chi tiết rất đời như thế bởi ai xem cũng thấy có nét giống gia đình mình. Như bao gia đình khác, những lời động viên của ba mẹ vẫn luôn là: “Bất kể con ra sao, mẹ và ba sẽ luôn ở cạnh con. Có những cái không tránh được, trong tình yêu hay trong công việc, dù thế nào đi chăng nữa, đừng khiến bản thân bị tổn thương”.
Trong tập 2, cuộc nói chuyện giữa Diệc Mai và bố cô tuy ngắn nhưng đủ thấy cách dạy con rất hay. Trong gia đình, Diệc Mai được bố cưng chiều nhất nhưng ông không bao che, dung túng cho con cái. Khi con gái hỏi lý do ông chưa từng phê bình con dù chỉ một lần, ông điềm tĩnh đáp: “Nếu con làm chuyện trái phép, vi phạm kỷ luật, không cần bố phê bình, pháp luật sẽ trừng phạt con. Nếu con làm chuyện vi phạm đạo đức, dư luận và lương tâm sẽ khiển trách con. Còn có một số việc, nó không có đúng sai, cũng không có tiêu chuẩn, ví dụ như tình cảm. Tình cảm nó giống như bức tranh của con, tuy bố không hiểu nhưng bố tôn trọng sự biểu đạt của con”. Những câu nói thấm thía ấy xuất phát từ một người bố thấu hiểu con gái. Đó cũng là điều biên kịch muốn nhắn tới các bậc phụ huynh, việc tôn trọng con cái chính là thể hiện tình yêu thương của mình.
Karina Longworth từng nói: “Vũ trụ chỉ đủ chỗ cho bằng đấy ngôi sao và để một ngôi sao mới vụt sáng, một ngôi sao cũ phải tắt đi”. Quả thật, mọi sự vật đều có một chu kỳ sinh-lão-bệnh-tử. Cũng như hoa hồng, con người ta sinh ra, trưởng thành, rồi già và cuối cùng là ra đi. Thế nhưng, tình yêu, thứ cảm xúc thiêng liêng nhất, lại vượt qua cả quy luật khắc nghiệt của thời gian. Khi một tình yêu kết thúc, một tình yêu khác lại nảy mầm. Tình yêu là một vòng tuần hoàn bất tận, là một dòng chảy không ngừng nghỉ, là một ngọn lửa luôn cháy sáng trong trái tim con người.