“Chiêu đãi” du khách Ấn với 17 món chay độc đáo trên du thuyền giữa Vịnh Hạ Long

31/08/2024

Theo đại diện các nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam, để tiếp đón đoàn 4.500 khách Ấn Độ sang lần này họ đã chuẩn bị thực đơn phong phú với các món Ấn Độ truyền thống, chay và thuần chay.

Gần 1.400 du khách Ấn Độ đã có một chuyến hành trình khám phá Vịnh Hạ Long đầy ấn tượng. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương ngay trên biển. Tuy nhiên, chính thực đơn của bữa tiệc này mới là điều khiến nhiều người tò mò và bàn tán xôn xao.

Bài liên quan

Với tâm huyết mang đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất, nhà hàng đã chuẩn bị một thực đơn chay 17 món vô cùng phong phú và hấp dẫn cho đoàn khách Ấn Độ. Thực đơn chay dành cho đoàn khách thật sự là một bữa tiệc ẩm thực thịnh soạn. Từ các loại trái cây tươi mát như dưa hấu, dứa, chuối cho đến những món ăn chế biến cầu kỳ như cà ri đậu gà, cà ri chay, mì xào chay Ấn Độ, thực khách như lạc vào một hành trình ẩm thực Ấn Độ thu nhỏ ngay giữa lòng Vịnh Hạ Long.

Để phục vụ khẩu vị đặc biệt của gần 1.400 du khách Ấn Độ, bếp trưởng Ajay cùng đội ngũ đầu bếp của nhà hàng Red Coral đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm tất bật chuẩn bị nguyên liệu và chế biến các món ăn truyền thống. Hàng tạ ớt tươi đã được nhập về để đảm bảo hương vị cay nồng đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ. Các món ăn được chia nhỏ, chuẩn bị kỹ lưỡng để phục vụ trên 33 tàu du lịch, sẵn sàng mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trên thực tế, văn hóa ăn chay của người Ấn Độ có lịch sử từ lâu đời. Đây cũng là đất nước có tỷ lệ người ăn chay cao nhất thế giới. Theo đánh giá từ các chuyên gia ẩm thực, Ấn Độ là một trong những nền ẩm thực thân thiện với người ăn chay nhất trên thế giới. Nếu du khách là người ăn chay hoặc thuần chay, du lịch Ấn Độ là lựa chọn lý tưởng với hầu hết các bữa ăn.

Do đặc trưng ăn uống khác nhau nên các nhà hàng tại nước ta đã chuẩn bị kĩ lương khi đón tiếp đoàn khách này

Do đặc trưng ăn uống khác nhau nên các nhà hàng tại nước ta đã chuẩn bị kĩ lương khi đón tiếp đoàn khách này

Một trong những lý do quan trọng khiến người dân nước này chọn ăn chay liên quan tới văn hóa và tôn giáo. Tôn giáo lớn nhất của nước này là Ấn Độ giáo. Ngoài ra họ cũng có những tôn giáo khác với nhiều quan điểm riêng biệt về chuyện ăn thịt. Tuy nhiên, hầu hết người theo đạo Hindu đều không ăn thịt bò bởi nó được coi là loài vật linh thiêng.

Ấn Độ giáo, Phật giáo đều khuyến khích chế độ ăn chay như một phần trong quá trình thực hành tâm linh của mình. Bởi vậy, đa phần người dân không ăn thịt (hoặc ăn rất ít) mà chú trọng rau, đậu, gạo trong thành phần bữa ăn. Tuy nhiên cũng có người theo Ấn Độ giáo không ăn chay vì lý do văn hóa.

Vì vậy, việc chuẩn bị một thực đơn riêng biệt để đảm bảo dinh dưỡng và hương vị hấp dẫn cho đoàn khách là điều hoàn toàn dễ hiểu. Điều này cũng nhấn mạnh sự linh hoạt và chu đáo trong dịch vụ của các đơn vị du lịch ở nước ta, khi có thể đáp ứng yêu cầu của lượng khách lớn.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES