Phát hiện mới: Chim cánh cụt đến từ một hành tinh khác?

15/09/2021

Mới đây, giới khoa học đã rộ lên suy đoán rằng chim cánh cụt có thể đến từ... hành tinh khác, sau khi các nhà khoa học phát hiện dấu vết của một chất hóa học trong phân của chúng - thứ cũng đã được tìm thấy ở Sao Kim vào năm ngoái.

Các nhà nghiên cứu ở Vương quốc Anh đã phát hiện ra dấu vết của chất Phosphine trong phân chim cánh cụt. Điều này làm dấy lên câu hỏi và suy đoán về nguồn gốc của loài chim này bởi vì cho đến nay, chưa ai có thể giải thích được làm thế nào Phosphine có thể tồn tại trên Trái Đất - nơi cách Sao Kim đến 38 triệu dặm.

Sau nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tin rằng chim cánh cụt có thể giúp họ xác định được các loài sinh vật tồn tại ở những "thế giới" khác. Để có thêm manh mối về các dấu hiệu hóa học, họ đang lên kế hoạch nghiên cứu lối sống của loài cánh cụt Gentoo - một loài cánh cụt phổ biến ở đảo Falkland.

pexels-photo-689784

“Chúng tôi khẳng định rằng việc phát hiện ra Phosphine là sự thật. Nhưng chúng tôi vẫn chưa biết điều gì đã tạo ra nó. Có một vài loại vi khuẩn kỵ khí sản sinh ra Phosphine. Nó được tìm thấy trong chất nhờn của ao hồ, ruột của con lửng và phân của chim cánh cụt”, Tiến sĩ Dave Clements, Đại học Imperial, London cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông nói thêm: “Có thể nó liên quan đến việc bảo vệ hoặc phát tín hiệu chống lại các vi khuẩn có tính cạnh tranh”.

Năm ngoái, dấu vết của chất hóa học này đã được tìm thấy ở các lớp khí bao quanh Sao Kim, trong khi đó Sao Kim cũng có bầu khí quyển tương tự như Trái Đất.

pexels-photo-4468725

Theo NASA, một nghiên cứu mới đang được thực hiện trước thời điểm phóng kính viễn vọng không gian James Webb từ French Guiana vào ngày 18/12, với dự đoán là sẽ phát hiện được sự sống trên những hành tinh khác. Các nhà khoa học Anh tin rằng, có thể những loài vật sinh sống bên ngoài hành tinh đã được tìm ra, và việc nghiên cứu chim cánh cụt sẽ giúp họ xác định được các loài vật đó.

Kính viễn vọng James Webb sẽ nghiên cứu không gian vũ trụ cho NASA như đài quan sát chính của trụ sở này trong những năm tới. Gregory L. Robinson, Giám đốc chương trình của NASA, cho biết việc phóng kính viễn vọng này có thể sẽ thay đổi cách nhìn của con người về vũ trụ bên ngoài Trái Đất từ đây kể về sau.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES