Christian Louboutin, thương hiệu giày đế đỏ của các sao nổi tiếng

10/03/2014

Christian Louboutin đứng đầu danh sách 3 thương hiệu giày được các sao nổi tiếng của Hollywood yêu thích. Bên cạnh đó là Jimmy Choo và Manolo Blahnik.

Christian Louboutin

đồng thời tin tưởng lựa chọn trong những lần xuất hiện quan trọng thì câu trả lời sẽ là Christian Louboutin. Mặc dù chưa bao giờ tiết lộ danh tính khách hàng nhưng chỉ cần nhìn phần đế đỏ đầy kiêu hãnh lướt nhẹ trên phố hay thảm đỏ là người ta đã nhận ra đó đích thị là thương hiệu giày đế đỏ.

Nếu ai đó liệt kê danh sách khách hàng là những ngôi sao nổi tiếng thì chắc chắn, họ là người rất bạo gan và mạo hiểm bởi bảng danh sách ấy sẽ kéo dài từ trang giấy này đến trang giấy khác, từ ngày này sang tháng khác.

Cô ca sĩ sành điệu Beyonce có hẳn 1 tầng dành cho những đôi giày hiệu Christian Louboutin

Và trong số đó chắc chắn sẽ có cô nàng sành điệu Blake Lively với những lần mua cùng lúc 40 đôi giày. Jennifer Lopez vì mê giày Louboutin nên sáng tác ca khúcLouboutins. Bà mẹ bốn con Victoria Beckham thì chẳng mấy khi xuất hiện trước công chúng mà không cao lênh khênh trên những đôi giày cao gót đế đỏ Louboutin. Nữ ca sĩ quyền lực bậc nhất Hollywood Beyonce có cả tủ giày hiệu Louboutin… Không chỉ trên phố, trong những buổi tiệc mà ngay cả những sự kiện điện ảnh hoành tráng như Oscar, Cannes, Quả cầu vàng…, giày Louboutin luôn sánh bước để tỏa sáng cùng sao trên thảm đỏ.

 Jennifer Lopez vì mê giày Louboutin nên sáng tác ca khúc Louboutins

Đôi nét về thương hiệu Christian Louboutin

Nngười sáng lập ra nhãn hiệu Christian Louboutin quyết định thành lập nhãn hiệu giày sau khi ông ghé tăm một viện bảo tàng và thấy tấm biển cấm phụ nữ đi giày cao gót vì sợ gót giày sẽ làm sàn nhà bị trầy xước, bong tróc. Từ đó, Louboutin đồng nghĩa với những đôi giày cao gót phá vỡ mọi luật lệ để mang sự tự tin và quyến rũ đến người phụ nữ. Chi tiết đế đỏ, đặc điểm nhận dạng của nhãn hiệu này cũng ra đời từ một tình huống thú vị không kém. Chuyện là, trong một lần tình cờ, Christian Louboutin đã lấy lọ sơn móng đỏ trên bàn và sơn thử lên đế giày. Từ đó, đế đỏ kia có một thứ quyền lực đặc biệt làm nên tên tuổi của nhãn hiệu Louboutin.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Jimmy Choo

Có lẽ sau Christian Louboutin, những thiết kế thanh lịch, sang trọng của Jimmy Choo là nhãn hiệu giày tiếp theo lọt vào cặp mắt xanh của các sao hạng A Hollywood.

Nhắc đến Jimmy Choo thì không thể không kể đến nữ hoàng nhạc Pop Madonna.

Mặc dù nhận được rất nhiều lời đề nghị thiết kế giày cho ngày lễ thành hôn với vị đạo diễn người Anh Guy Ritchi nhưng Madonna vẫn chỉ gật đầu với một thiết kế giày hiệu Jimmy Choo cho ngày trọng đại này. Còn hiện tại, danh sách khách hàng của nhãn hiệu này phải kể đến phu nhân tổng thống  Mỹ Michelle Obama, Katie Holmes, Nicole Kidman, Heidi Klum, chị em nhà Paris Hilton… và rất nhiều rất nhiều các ngôi sao đình đám khác mà nếu liệt kê sẽ mỏi mắt nhiều người.

Jimmy Choo là một trong những nhãn hiệu giày mà công nương Kate Middleton lựa chọn mỗi khi xuất hiện trước công chúng

 Emily Blunt trong một thiết kế của Jimmy Choo

Đôi nét về thương hiệu Jimmy Choo

Cha đẻ của nhãn hiệu này là Jimmy Choo, người Malaysia. Jimmy Choo sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống đóng giày nên ngay từ bé ông đã đam mê những đôi giày. Năm 11 tuổi Jimmy Choo đã biết đóng những đôi giày đầu tiên. Sau đó, trong một chuyến du lịch sang Anh, ông đã quyết định ở lại Anh để theo học trường London College of Fashion. Sự nghiệp của Jimmy Choo lên như diều gặp gió sau khi trở thành thợ đóng giày riêng cho công nương Diana.

Manolo Blahnik

Có lẽ nhãn hiệu này phải cảm ơn Sex in the City rất nhiều bởi nhờ đó mà nó có sức lan tỏa mạnh đến không ngờ. Bởi trong phim này cô nàng Carrie đã say những đôi giày Manolo Blahnik chẳng kém chàng Mr.Big lãng mạn. Thậm chí cô nàng đã thốt lên rằng: "Có thể lấy đi nhẫn của tôi, đồng hồ của tôi nhưng đừng lấy đi những đôi giày Manolo Blahnik". Manolo Blahnik rất được lòng giới sao Hollywood.

Mirranda Kerr

Đôi giày nàng Kate Moss diện trong ngày cưới chính là thành quả của Manolo Blahnik sau khi đã sửa đi sửa lại đến 5 lần. Sarah Parker, nàng Carrie ngoài đời cũng mê mệt những đôi giày này. Lady Gaga thì không ít lần đã đưa nó lên sân khấu. Anna Wintour, Tổng biên tập Vogue Mỹ, người được coi là người đàn bà quyền lực bậc nhất trong thế giới thời trang cũng phải thốt lên ngợi ca những đôi giày hiệu này. Còn Madonna thì nói rằng xỏ chân vào những đôi giày hiệu Manolo Blahnik, còn thích hơn cả... làm tình.

 Ca sĩ Rihanna

Đôi nét về thương hiệu Manolo Blahnik

Nhãn hiệu Manolo Blahnik ra đời vào năm 1971 khi ông sang New York du lịch và gặp Diana Vreeland, biên tập viên của Vogue. Vị biên tập viên lừng danh này sau khi xem tập portefolio của ông đã khuyên ông lên theo đuổi sự nghiệp thiết kế giày. Năm 1973, với khoản vay chừng 3.000USD, ông đã mở một cửa hiệu đóng giày cho riêng mình. Manolo Blahnik cũng là một trong những nhãn hiệu xuất hiện trên phim Hollywood nhiều nhất. Sau Sex in the City thì bộ phim về nữ hoàng Marie Antoinette của đạo diễn Sofia Coppola cũng sử dụng những đôi giày của Manolo Blahnik.

 

RELATED ARTICLES