Có gì đặc biệt ở "Dòng sông kể chuyện" mùa 2?

01/06/2024

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 hứa hẹn bùng nổ với chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện, mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại".

Đây là vở đại nhạc kịch ngoài trời đầu tiên diễn ra trên sông Sài Gòn, quy tụ hơn 1000 diễn viên và 9000 khán giả. Chương trình là sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc, sân khấu, điện ảnh và công nghệ hiện đại, tái hiện những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc một cách sống động và đầy cảm xúc.

Bài liên quan

Hành trình lịch sử qua những chuyến tàu huyền thoại

"Dòng sông kể chuyện - Chuyến tàu huyền thoại" đưa khán giả ngược dòng thời gian, khám phá hành trình lịch sử của dân tộc qua những chuyến tàu đặc biệt đã từng đi trên sông Sài Gòn. Từ những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy, những chuyến tàu ra khơi mang theo vận mệnh cả dân tộc, đến những trận đánh tàu vang dội trên sông, những chuyến tàu đoàn tụ sau hàng chục năm xa cách và những chuyến tàu đưa thương hiệu Việt đi khắp năm châu...

Cảnh trong phần 1 - Hạ thủy của chương trình Chuyến tàu huyền thoại đêm tổng duyệt.

Cảnh trong phần 1 - Hạ thủy của chương trình Chuyến tàu huyền thoại đêm tổng duyệt.

Mỗi chuyến tàu là một câu chuyện, là một mốc son trong lịch sử, là niềm tự hào của dân tộc. Chương trình không chỉ là những màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn mà còn là những bài học lịch sử quý giá, khơi gợi lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong mỗi người.

Sự kết hợp của "tứ đại anh tài" và dàn chuyên gia uy tín

Chương trình được thực hiện bởi "tứ đại anh tài" trong lĩnh vực sáng tạo và nghệ thuật: Tổng đạo diễn Nguyễn Hải Yến, đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc Đức Trí, Tổng biên đạo Tấn Lộc và nhà thiết kế Việt Hùng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự đồng hành của các chuyên gia, cố vấn nội dung uy tín như ông Phan Xuân Biên, Nhà sử học Dương Trung Quốc, TS Trần Du Lịch, Phó giáo sư - Tiến sĩ Huỳnh Quốc Thắng, NSND Trần Văn Giàu, TS Nguyễn Thị Hậu, họa sĩ Hứa Thanh Bình...

Cảnh tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ.

Cảnh tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ.

Công nghệ hiện đại mang đến trải nghiệm độc đáo

"Dòng sông kể chuyện - Chuyến tàu huyền thoại" sử dụng nhiều công nghệ hiện đại như kỹ xảo điện ảnh, công nghệ trình chiếu 3D Mapping, màn hình nước, sân khấu chuyển động trên nước, trình diễn drone, bắn pháo hoa... hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo và khó quên.

Sân khấu hoành tráng, bối cảnh linh hoạt

Không gian biểu diễn ngoài trời ở Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội - Cảng Sài Gòn sẽ được biến hóa trở thành một phim trường rộng lớn, với sân khấu và bối cảnh thay đổi liên tục, tạo sự bất ngờ cho người xem.

Vượt qua những giới hạn thông thường của sân khấu, "Dòng sông kể chuyện - Chuyến tàu huyền thoại" mang đến một trải nghiệm nghệ thuật độc đáo, kết hợp giáo dục và giải trí (edu-tainment) nhằm tôn vinh giá trị lịch sử và văn hóa, khơi gợi lòng tự hào dân tộc trong cộng đồng giới trẻ.

Sân khấu hoành tráng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho người xem.

Sân khấu hoành tráng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho người xem.

Khám phá dòng sông Sài Gòn - dòng sông của lịch sử và văn hóa

Chương trình không chỉ là một màn trình diễn nghệ thuật mà còn là hành trình khám phá dòng sông Sài Gòn - dòng sông của lịch sử, dòng chảy của thời gian, kết nối TP.HCM với khắp các châu lục và các nền văn hóa trên thế giới.

"Dòng sông kể chuyện - Chuyến tàu huyền thoại" là một chương trình nghệ thuật đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo và đầy cảm xúc. Chương trình là điểm nhấn của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2, góp phần quảng bá hình ảnh và văn hóa của TP.HCM đến với du khách trong và ngoài nước.

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES