Đắk Lắk tạm dừng du lịch cưỡi voi

28/07/2020

Sau những sự cố đang tiếc xảy ra với khách du lịch, Đắk Lắk chính thức tạm dừng tất cả các tour trải nghiệm cưỡi voi từ ngày 24/07/2020, đồng thời mở đường cho chiến dịch "Du lịch nhân đạo không cưỡi voi" trên cả nước.

Ngày 19/07 vừa qua, một du khách bị voi húc ngã chấn thương nặng tại khu du lịch Bản Đôn (Đắk Lắk). Trước đó, vào ngày 22/05, một nài voi cũng đã bị voi nhà quật dẫn đến tử vong khi đang đưa voi đi tắm. Sau hai sự cố trên, đại diện công ty quản lý và khai thác khu du lịch Bản Đôn đã thông báo tạm dừng khai thác tour du lịch trải nghiệm cưỡi voi từ ngày 24/07/2020.

Những chú voi lặng lẽ chờ đợi tới lượt chở khách

Những chú voi lặng lẽ chờ đợi tới lượt chở khách

Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam (Animals Asia) trước đây đã từng đưa ra khuyến cáo về hình thức du lịch này. Việc voi bị quản thúc, ngược đãi lâu dần sẽ khiến cho voi có cảm giác ức chế và nảy sinh bản tính hung hăng hoang dã luôn tiềm ẩn trong mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trên thế giới hiện nay, hầu hết các quốc gia đều đang tiến dần đến việc loại bỏ các tour du lịch cưỡi voi. Thay vào đó, họ tổ chức những hoạt động thân thiện hơn như: đạp xe ngắm rừng và thăm voi, tắm cho voi, chụp ảnh với voi,…

Du khách trải nghiệm du lịch thân thiện không cưỡi voi

Du khách trải nghiệm du lịch thân thiện không cưỡi voi

Loại hình du lịch cưỡi voi thực tế không phải là văn hóa của người bản địa, nó chỉ làm thỏa mãn mục đích của một nhóm đối tượng nhất định. Những tour du lịch thiếu nhân văn này đã đến lúc phải dừng lại, để bảo vệ con người và chính những con voi.

Giang Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES