Đắm chìm trong “vũ điệu hương vị” cay xé lưỡi của ẩm thực Tứ Xuyên tại Hà Nội

28/03/2024

Từng có câu nói rằng: “Trung Quốc có thể là nơi bạn tìm thấy món ăn ngon nhưng Tứ Xuyên sẽ là điểm bạn tìm được những hương vị tuyệt vời”. Mới đây, Nhà hàng Ming (Khách sạn Pan Pacific Hà Nội) kết hợp với Nhà hàng Si Chuan Dou Hua ra mắt một thực đơn vô cùng độc đáo chiêu đãi những tín đồ đam mê ẩm thực Tứ Xuyên.

Hành trình khám phá “thiên đường cay nồng”

Khi nhắc đến Trung Quốc, người ta không thể không nhắc đến nền ẩm thực phong phú, đa dạng với vô số món ngon nức tiếng khiến bất cứ ai cũng say lòng. Trong số đó, ẩm thực Tứ Xuyên lại càng nổi bật hơn cả nhờ hương vị cay nồng đặc trưng, mang đến trải nghiệm độc đáo khó quên.

Vùng đất Tứ Xuyên được ví như “thiên đường cay nồng” bởi hương vị cay tê đặc trưng đến từ ớt Tứ Xuyên và tiêu Tứ Xuyên. Khác với vị cay nóng của ớt thông thường, vị cay Tứ Xuyên mang lại cảm giác tê tê, kích thích vị giác, tạo nên sự “gây nghiện” khó cưỡng.

Thế nhưng, ẩm thực Tứ Xuyên không đơn thuần chỉ có vị cay. Đó còn là sự kết hợp hài hòa giữa các vị chua, mặn, ngọt, đắng tạo nên bản giao hưởng hương vị đầy tinh tế. Thêm vào đó, sự đa dạng trong nguyên liệu và phương pháp chế biến cũng góp phần tạo nên sự phong phú cho nền ẩm thực Trung Hoa.

Vùng đất Tứ Xuyên được ví như “thiên đường cay nồng” bởi hương vị cay tê đặc trưng

Vùng đất Tứ Xuyên được ví như “thiên đường cay nồng” bởi hương vị cay tê đặc trưng

Nhờ hương vị độc đáo ấn tượng, ẩm thực Tứ Xuyên nhanh chóng chiếm được cảm tình của vô số thực khách, trở thành một trong những món ngon phổ biến ở Trung Quốc và toàn thế giới. Hiện nay, ngày càng nhiều đầu bếp và nhà hàng nổi tiếng quốc tế đưa các món ăn Tứ Xuyên vào thực đơn nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Nổi tiếng tại Singapore, nhà hàng Si Chuan Dou Hua mang đến trải nghiệm ẩm thực đa chiều tuyệt vời với sự kết hợp độc đáo giữa bốn yếu tố: ẩm thực, văn hóa, trà đạo và truyền thống. Với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm, Si Chuan Dou Hua chinh phục khẩu vị của thực khách bằng những món ăn Tứ Xuyên chính thống và được chế biến tỉ mỉ bởi đội ngũ đầu bếp tài năng. Mỗi món ăn chứa đựng một câu chuyện, thể hiện tinh hoa ẩm thực và văn hóa của vùng đất Tứ Xuyên.

Đối với những ai yêu thích vị cay tê, Tứ Xuyên chính là thiên đường. Vị cay “mala” đặc trưng không chỉ kích thích vị giác mà còn thể hiện sự tinh tế của người đầu bếp trong từng khâu ướp, ninh, hầm và nấu chậm. Mỗi món ăn đều được đầu tư thời gian và công sức để tạo nên nhiều tầng hương vị, khiến thực khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đối với những ai yêu thích vị cay tê, Tứ Xuyên chính là thiên đường.

Đối với những ai yêu thích vị cay tê, Tứ Xuyên chính là thiên đường.

Thực đơn “Vũ Điệu Hương Vị” được thiết kế đặc biệt bao gồm bảy vị cơ bản và tám vị đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên. Hành trình khám phá ẩm thực dẫn dắt thực khách dạo bước qua vô số món ăn ngon nức tiếng. Cá tuyết chiên giòn thơm ngon, đậu hũ xốt thịt bằm cay béo ngậy, gà xào cay Trùng Khánh đậm đà hay mì Dan Dan cay nồng... đều là những lựa chọn hoàn hảo để bạn trải nghiệm hương vị Tứ Xuyên.

Nếu là người yêu thích khám phá những điều mới mẻ, ưa thích vị cay nồng và muốn trải nghiệm một nền văn hóa độc đáo, ngay lúc này bạn có thể dễ dàng đắm chìm trong thế giới ẩm thực đầy mê hoặc giữa lòng Thủ đô. Từ đây đến 7/4/2024, tại Nhà hàng Ming (tọa lạc tại tầng 2 - Khách sạn Pan Pacific Hà Nội), một thực đơn đặc biệt với hương vị tê cay đặc trưng mức giá chỉ từ 1.068.000 đồng++/người, sẽ được phục vụ bởi bàn tay tài hoa của Bếp trưởng Quảng Đông tài ba Hoo Chee Keong từ Nhà hàng Si Chuan Dou Hua, thương hiệu nhà hàng Trung Hoa đạt giải thưởng danh tiếng tại Singapore.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thực đơn “Vũ Điệu Hương Vị” được thiết kế đặc biệt bao gồm bảy vị cơ bản và tám vị đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên.

Thực đơn “Vũ Điệu Hương Vị” được thiết kế đặc biệt bao gồm bảy vị cơ bản và tám vị đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên.

Múa trà - Sự kết hợp độc đáo giữa võ thuật, vũ đạo và trà đạo

Theo ẩm thực phương Tây, thức ăn và rượu vang được kết hợp để tạo nên một bữa ăn hoàn hảo. Trong khi đó, trà đóng một vai trò tương tự trong ẩm thực Trung Quốc. Người Trung Quốc có nghệ thuật pha trà và thưởng thức trà vô cùng tinh tế. Từ việc chọn loại trà phù hợp, cách pha trà đến việc sử dụng chén trà, tất cả đều được thực hiện một cách tỉ mỉ và cầu kỳ.

Bà Linda Loke - Giám đốc F&B tại Si Chuan Dou Hua cho hay, trà ngon không chỉ giúp giao thoa hương vị mà còn làm nâng cao trải nghiệm ăn uống. Không giống như hầu hết các nhà hàng Trung Quốc, Si Chuan Dou Hua chú trọng nhiều hơn đến trà, sử dụng nó để chế biến hoặc dùng kèm các món ăn, đồng thời nâng tầm bữa ăn từ ngon đến xuất sắc.

Khi thưởng thức thực đơn “Vũ Điệu Hương Vị”, nhà hàng còn mang đến cho thực khách “hành trình vạn dặm” với màn trình diễn múa trà độc nhất vô nhị của nghệ nhân tài ba Yu Wei.

Màn trình diễn múa trà độc nhất vô nhị của nghệ nhân tài ba Yu Wei.

Màn trình diễn múa trà độc nhất vô nhị của nghệ nhân tài ba Yu Wei.

Rót trà tưởng chừng chỉ là một việc đơn giản, thế nhưng, qua bàn tay điệu nghệ của nghệ nhân Yu Wei, nó lại biến thành một màn trình diễn nghệ thuật đầy mê hoặc. Chiếc ấm trà có vòi dài như một thanh kiếm, uyển chuyển trong từng chuyển động của nghệ nhân, khi rót trà vào ly từ độ cao lại có thể chính xác và đẹp mắt đến kinh ngạc.

Màn múa trà không đơn thuần để rót trà mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa võ thuật, vũ đạo và nghệ thuật pha trà đỉnh cao. Từng động tác uyển chuyển, mạnh mẽ như những điệu múa, pha lẫn sự tinh tế trong từng giọt trà rót ra tạo nên một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Hơn cả một đại tiệc mỹ vị phong phú, Si Chuan Dou Hua mang đến cho thực khách trải nghiệm văn hóa Á Đông độc đáo qua màn nghệ thuật múa trà. Từng ngụm trà thơm ngon, hòa quyện cùng ẩm thực Tứ Xuyên cay nồng và màn trình diễn đầy nghệ thuật sẽ đưa bạn đến với một thế giới mới đầy tinh tế và tao nhã.

Si Chuan Dou Hua mang đến cho thực khách trải nghiệm văn hóa Á Đông độc đáo qua màn nghệ thuật múa trà.

Si Chuan Dou Hua mang đến cho thực khách trải nghiệm văn hóa Á Đông độc đáo qua màn nghệ thuật múa trà.

Bài liên quan

“Cái bắt tay” giữa hai nhà hàng

Trải qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, Nhà hàng Ming khẳng định vị thế của mình là một trong những nhà hàng Trung Hoa cao cấp và uy tín tại Hà Nội. Nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá tinh hoa ẩm thực Trung Hoa chính thống.

Tọa lạc tại tầng 2 của Khách sạn Pan Pacific Hà Nội, Nhà hàng Ming sở hữu không gian sang trọng và tinh tế với thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Trung Hoa truyền thống. Nổi bật với những gam màu đỏ và vàng ấm áp, cùng các chi tiết trang trí mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa, nhà hàng mang đến cho thực khách cảm giác như đang lạc bước vào một thế giới hoàn toàn khác biệt.

Nhà hàng Ming sở hữu không gian sang trọng và tinh tế với thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Trung Hoa truyền thống.

Nhà hàng Ming sở hữu không gian sang trọng và tinh tế với thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Trung Hoa truyền thống.

Bên cạnh đó, vào năm 1996, nhà hàng Si Chuan Dou Hua đầu tiên ra mắt tại Khách sạn PARKROYAL Beach Road (Singapore), mang đến cho thực khách đại tiệc hương vị “mala” cay nồng cùng màn trình diễn pha trà độc đáo. Nhà hàng nổi tiếng với các món ăn Tứ Xuyên được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, kết hợp với gia vị đặc trưng tạo nên hương vị cay nồng, tê tái, đánh thức mọi giác quan. Nằm cạnh nhà hàng là Phòng trà Tian Fu, nơi bạn có thể thưởng thức hơn 30 loại trà hảo hạng trong không gian ấm cúng và tao nhã. Đây là điểm đến lý tưởng để khởi đầu bữa ăn ngon hoặc khép lại trải nghiệm ẩm thực một cách êm dịu và ngọt ngào.

Đặc biệt, với nhà hàng Si Chuan Dou Hua, có một yếu tố giúp tạo nên thành công chính là sự cam kết giữa người cha và con gái. Bà Wee Wei Ling, Giám đốc Hợp tác Bền vững, Lối sống và Tài sản của Tập đoàn Khách sạn Pan Pacific đồng thời là Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng Si Chuan Dou Hua, kể lại: “Đó là vào đầu những năm 1990, khi cha tôi đến thăm nhà hàng Si Chuan Dou Hua ở Bắc Kinh. Ông ấy rất thích đồ ăn Tứ Xuyên tại nhà hàng và quyết định mang ẩm thực đến Singapore, giao cho tôi quản lý nhà hàng. Lúc đó tôi chưa rành về ẩm thực Tứ Xuyên nhưng vì đã nhận lời nên tôi có trách nhiệm phải thực hiện hết khả năng của mình”.

Bà Wee Wei Ling - Giám đốc Hợp tác Bền vững, Lối sống và Tài sản của Tập đoàn Khách sạn Pan Pacific đồng thời là Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng Si Chuan Dou Hua

Bà Wee Wei Ling - Giám đốc Hợp tác Bền vững, Lối sống và Tài sản của Tập đoàn Khách sạn Pan Pacific đồng thời là Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng Si Chuan Dou Hua

Đến nay, nhà hàng Si Chuan Dou Hua đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm Giải thưởng Thương hiệu Uy tín Singapore năm 2012 ở hạng mục Thương hiệu Danh tiếng và Bằng khen tại Giải thưởng Hiệp hội Nhà xuất bản Báo chí khu vực Thái Bình Dương hàng năm.

Có thể thấy, sự kết hợp giữa Nhà hàng Ming và Si Chuan Dou Hua là một sự kiện đặc biệt, mang đến cho thực khách cơ hội trải nghiệm hành trình khám phá hương vị độc đáo, hòa quyện tinh hoa giữa hai trường phái ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng: Quảng Đông và Tứ Xuyên.

Bà Linda Loke - Giám đốc F&B tại Si Chuan Dou Hua

Bà Linda Loke - Giám đốc F&B tại Si Chuan Dou Hua

Đây không chỉ đơn giản là sự hợp tác giữa hai nhà hàng mà còn như cuộc hội ngộ giữa những bậc thầy đầu bếp tài hoa. Họ cùng nhau mang đến cho thực khách cơ hội thưởng thức tinh hoa ẩm thực Trung Hoa, trải nghiệm một bữa tiệc có một không hai.

Thực đơn đặc biệt “Vũ Điệu Hương Vị” của Nhà hàng Ming và Si Chuan Dou Hua kết hợp hài hòa giữa các món ăn Quảng Đông thanh tao, tinh tế và các món ăn Tứ Xuyên cay nồng, đậm đà. Mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, giữ nguyên hương vị đặc trưng của từng vùng miền, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực đa dạng và ấn tượng.

Sự kết hợp giữa Nhà hàng Ming và Si Chuan Dou Hua là cuộc giao thoa văn hóa ẩm thực

Sự kết hợp giữa Nhà hàng Ming và Si Chuan Dou Hua là cuộc giao thoa văn hóa ẩm thực

Phương Mai
RELATED ARTICLES