Dàn nhạc trẻ châu Á lưu diễn tại Hà Nội

04/08/2016

Dàn nhạc trẻ châu Á (AYO) sẽ có 2 đêm diễn dành cho khán giả Hà Nội tại Phòng Hòa Nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Hà Nội.

Trong buổi diễn đầu tiên vào tối 17/8, chương trình được mở màn với tác phẩm Symphony No. 6, Pathetique (Tchaikovsky) và Symphony No. 8 (Dvorak) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng James Judd. Tối 18/8, chương trình sẽ biểu diễn các tác phẩm Fanfare for the Common Man, Appalachian Spring (Copland), The Planets (Holst) dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng- Giám đốc Nghệ thuật Richard Pontzious.

 

 

Nhạc trưởng- Giám đốc Nghệ thuật Richard Pontzious

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dàn nhạc trẻ châu Á là chương trình giao lưu văn hóa mùa Hè mang đến cho các nhạc công trẻ tuổi, tài năng của châu Á những kinh nghiệm nghệ thuật, cơ hội giao lưu, học tập và biểu diễn, góp phần tác động tích cực, ngăn chặn chảy máu chất xám và "cạn kiệt" tài năng ở các châu Á. Sau quá trình tuyển chọn khắt khe, các nghệ sĩ được tuyển sẽ cùng biểu diễn trong 3 tuần liên hoan mùa Hè và diễn tập tại Hong Kong; 3 tuần lưu diễn quốc tế cùng các chỉ huy Dàn nhạc và nghệ sỹ độc tấu.

 

 

Nhạc trưởng James Judd

Trong mùa biểu diễn năm nay, Dàn nhạc gồm 110 thành viên là những nghệ sĩ trẻ tới từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Macau, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Sinh viên violon Đỗ Ngọc Thảo My sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia Dàn nhạc.

Tới nay Dàn nhạc trẻ châu Á đã có 366 buổi hòa nhạc tại nhiều nơi trên thế giới. Trong tháng 8 này, Dàn nhạc cũng sẽ có các buổi biểu diễn ở Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản...

RELATED ARTICLES