Đêm Guitar dòng Percussive Fingerstyle tại Hà Nội

22/07/2014

Trong đêm guitar mang tên “Guitar… Never like before” diễn ra tối ngày 16/7 tại không gian văn hoá Heritage Space, khán giả sẽ được thưởng thức những phần trình diễn fingerstyle tinh tế, giàu cảm xúc, mang đậm giá trị nhân văn của guitarist Khoa Lê và các khách mời.

Percussive Fingerstyle Guitar là dòng guitar độc tấu bắt nguồn từ Mỹ kết hợp chơi trống ngay trên đàn. Mặc dù dòng guitar này đã khá thịnh hành trên thế giới nhưng chỉ mới có mặt tại Việt Nam vài năm gần đây. Khi chơi, guitarist dùng ngón tay (finger) thể hiện phần giai điệu chính và phần đệm, cùng lúc sử dụng các kỹ thuật đập gõ trên đàn để giả lập phần đánh trống (percussive – bộ gõ)… mang đến cho người nghe cảm giác như đang được thưởng thức phần trình diễn của cả một ban nhạc (one man band) chứ không chỉ là một guitar độc tấu.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đêm diễn “Guitar… Never like before” tới đây tại Hà Nội có sự góp mặt của nghệ sỹ Khoa Lê vừa trở về từ Mỹ. Cây guitar sẽ mang đến cả một thế giới âm nhạc nhiều mầu sắc, đối thoại với các nhạc cụ khác và hoà quyện vào giọng hát của con người. Xuyên suốt chương trình, bên cạnh những bản độc tấu kỹ thuật cao, biến hóa với nhiều dòng nhạc: New Age, Jazz, Pop, Rock, R&B… còn là những màn kết hợp đầy tính ngẫu hứng cùng violin, guitar acoustic, guitar điện, tiếng hát… với các khách mời tên tuổi như nghệ sỹ violin Nguyễn Thiện Minh, guitarist Duy Phong, guitarist Đặng Trần Tùng và ca sỹ Trang Tooc.

Tham dự vào một đêm nhạc FS, khán giả vừa được thưởng thức những âm thanh mê hoặc của cây đàn guitar, vừa được chiêm ngưỡng những động tác linh hoạt của đôi tay trên tất cả các phần của cây đàn. Hai bàn tay của người nghệ sỹ với những thế tay tạo hình lạ mắt, cùng tốc độ và sự khéo léo tạo ra một điệu vũ trên cây đàn guitar khi biểu diễn. Nghệ sỹ FS phá bỏ mọi giới hạn về kỹ thuật, mọi hình dung về các thế tay, mọi khái niệm âm thanh của guitar.

Heritage Space

  • Dolphin Plaza, 17 Trần Bình, Mỹ Đình, Hà Nội

 

RELATED ARTICLES