Đêm nhạc cổ điển 'Nụ cười cho em'

25/07/2016

Tối ngày 23/07, Chương trình đêm nhạc cổ điển “Nụ cười cho em” đã được tổ chức tại V-Art Club (tầng 3 trung tâm Thương mại IPH, số 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) với mong muốn chia sẻ yêu thương và hướng tới các em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Chương trình được chia thành 2 phần rõ rệt. Phần đầu sẽ là những bản nhạc cổ điển như: Salut D'amour  _ Edvard Elgar; Le Cygne _ Bernard Dewagtere; Meditation de "Thais" _ Massenet; Fanatasie Impromtu _F. Chopin; Duo "one in a red moon" _ Rolf  Lovlad , phần hai sẽ là những bản nhạc đương đại được mọi người ưa thích, đưa mọi người đến một không gian cổ điển nhưng không quá hàn lâm, bác học như: Begin Again _The piano gyus; Home _ The piano guys; All of Me _ The piano guys; Disney _ Enchanted _ So close; Trio . Anh _  Xuân Phương; A thousand years _ The piano guys; Let it go _ The piano guys. 

 

 

Tham gia chương trình có các nghệ sĩ: Trần Thu Thảo - Piano; Bùi Hà Miên - Cello; Trịnh Minh Hiền - Violin; Khách mời: Lê Anh Đức – Drum

Thay mặt cho các nghệ sĩ, pianist Thu Thảo chia sẻ: “Rất cám ơn V – Art và các nghệ sĩ đã đồng hành cùng chúng tôi thực hiện chương trình ý nghĩa này để dành tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn hơn”.

 

Violist Hà Miên

Hà Miên bắt đầu học nhạc lúc 9 tuổi ở Nhạc viện Hà Nội, ngày nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2004-2007 tốt nghiệp bậc Đại học chuyên ngành đàn Cello.

2000, 2003, 2004 cô được tuyển chọn tham gia Dàn nhạc ở Thái Lan mang tên the Southeast Asian Youth Orchestra and Wind Ensemble (SAYOWE)

2006, cô tham gia Học viện Âm nhạc Quốc tế Mùa Hè Canton (CISMA). 

2008 Hà Miên bắt đầu vào chương trình thạc sĩ và đồng thời là giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

2009 cô tham gia Dàn nhạc Trẻ Châu Á (AYO).

 

 

Violist Trịnh Minh Hiền

Từ nhỏ Trịnh Minh Hiền đã học đàn Violin, sau đó tốt nghiệp tại Khoa dây Nhạc viện Hà Nội (Nay là Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam), và hiện nay đang là nhạc công đàn Violin của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Là một nghệ sĩ gắn bó và đam mê với những cung bậc tuyệt mỹ của cây đàn Violn, Trịnh Minh Hiền đã tham gia cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn nhiều chương trình hòa nhạc trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó Trịnh Minh Hiền còn sáng tác nhiều ca khúc và đạt nhiều giải thưởng trong sân chơi bài hát Việt. Có thể kể đến các bài hát như: Cánh buồm đỏ, Này đồng hoa cúc, Trắng bay, Xuân, Gọi tôi Hà Nội… Đặc biệt hơn, Trịnh Minh Hiền còn tham gia phối khí và trình tấu Violin cho những ca khúc của mình.

Pianist Trần Thu Thảo 

Trần Thu Thảo sinh ra trong gia đình nghệ thuật với bố và mẹ là nghệ sĩ múa chuyên nghiệp. Từ năm 5 tuổi chị đã tiếp xúc với cây đàn Piano. Năm 7 tuổi chị trúng tuyển Nhạc Viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc Quốc Gia) và trong 7 năm liền liên tục là học sinh xuất sắc của trường

Năm 1987, chị đỗ thủ khoa trúng tuyển suất học bổng 100% đào tạo âm nhạc tại CCCP (Liên bang Nga cũ) và được vinh dự chọn là một trong 5 học sinh tiêu biểu của Nhạc viện Hà Nội tham dự lễ trao giải thưởng học sinh giỏi Toàn quốc. Sau khi tốt nghiệp, chị trở thành một doanh nhân. 

Năm 2000, chị về nước và chuyển hướng sang kinh doanh dịch vụ nhưng tình yêunghệ thuật vẫn cháy bỏng trong tim người nghệ sĩ. Vài năm gần đây, để hiện thực hóa niềm đam mê của mình, chị đã cùng một vài người bạn trong giới nghệ thuật thành lập Trung Tâm Nghệ Thuật THT với mong muốn đem những kiến thức, kinh nghiệm của mình chia sẻ với những người có cùng sở thích.

Khách mời Lê Anh Đức

Sinh năm 1996, sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm thứ 5 chuyên ngành trống Jazz.

Con trai nghệ sĩ piano Trần Thu Thảo

Là một sinh viên năng động, Anh Đức không chỉ tham gia các hoạt động của trường mà còn biểu diễn đường phố với mục đích từ thiện. 

Lê Anh Đức sẽ cùng pianist Trần Thu Thảo và các thành viên khác biểu diễn trong đêm nhạc ‘Nụ cười cho em’.

 

RELATED ARTICLES