Đi du lịch được trợ cấp 50%, chuyện chỉ có ở Nhật

14/09/2020

Nhằm giúp phục hồi ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, du khách Nhật Bản sẽ được hỗ trợ chi phí 50%, áp dụng từ 1/10.

Bộ trưởng Du lịch Nhật Bản Kazuyoshi Akaba hôm 8/9 cho biết, Chương trình trợ cấp du lịch nội địa “Go to travel” (Đi du lịch) được Chính phủ Nhật Bản khởi động từ ngày 22/7, theo đó, mỗi du khách được hỗ chi phí 35%, chủ yếu cho phí lưu trú.

de18a124-74ce-11ea-ab8f-988daf8efd6f_image_hires_202032

Kể từ 1/10, người đi du lịch sẽ nhận được coupon tăng thêm 15% tổng chi phí. Phiếu này có thể sử dụng để ăn uống, mua sắm và các hoạt động khác được cung cấp tại các điểm đến. Phiếu giảm giá được hy vọng sẽ giúp “phục hồi nhu cầu đi du lịch cũng như thúc đẩy tiêu dùng rộng rãi tại các điểm đến địa phương,” ông Akaba nhấn mạnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phiếu giảm giá được các khách sạn và đại lý du lịch phân phát cho khách hàng của mình, hoặc được cung cấp qua smart-phone theo đơn vị 1.000 Yen với mức: Mỗi người dân đi du lịch được trợ cấp 20 ngàn Yen cho mỗi lần lưu trú qua đêm; 10 ngàn Yen cho các chuyến đi trong ngày, bao gồm cả chi phí vận chuyển. Du khách có thể sử dụng phiếu giảm giá này tại các điểm du lịch, nhà hàng, shop bán đồ lưu niệm, trên hệ thống giao thông tại các điểm du lịch và khu vực lân cận.

Empty

Tuy nhiên cho tới nay chương trình trợ cấp có tổng trị giá 1,35 ngàn tỷ Yen (12,7 tỷ USD) này vẫn không bao gồm các chuyến đi tới và rời Tokyo nói chung cũng như với cư dân Thủ đô nói riêng, bởi Tokyo vẫn đang là nơi tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 cao nhất trong 47 tỉnh thành của Nhật Bản.

Hương Thảo - Nguồn: Business Insider
RELATED ARTICLES