Diễn đàn “See Beyond 2022” và các công nghệ đột phá cho an ninh gia đình

28/11/2022

“See Beyond 2022” - một diễn đàn với chủ đề công nghệ tới từ tương lai của IMOU (nhà cung cấp sản phẩm gia dụng sáng tạo nhắm đến thị trường Internet vạn vật hay còn gọi là IoT đã được tổ chức vào ngày 24/11 tại Tp.HCM nhằm trình làng những công nghệ thông minh mang tính đột phá cho an ninh trong gia đình.

Diễn đàn "See Beyond 2022" đã mang đén những thông tin về công nghệ mới nhất đến với thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, phiên thảo luận về hệ thống an ninh cho gia đình cũng được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam trong khuôn khổ chương trình.

Đến với sự kiện lần này, người tham dự đã được lắng nghe các chuyên gia trong lĩnh vực thuật toán và chuyển đổi số chia sẻ quan điểm của họ về chương trình thuật toán và khả năng cơ bản của AI trong quá trình thúc đẩy phát triển hệ sinh thái nhà thông minh.

Diễn đàn

Diễn đàn "See Beyond 2022" đã mang đén những thông tin về công nghệ mới nhất đến với thị trường Việt Nam

Theo ông Ma Ziang - Trưởng phòng Thuật toán IMOU, đối với rất nhiều người không chỉ riêng Việt Nam, 10 năm tới sẽ được coi là 10 năm thịnh vượng khi thu nhập cá nhân ngày càng tăng. Tại Việt Nam, rất nhiều gia đình trẻ đang lựa chọn chất lượng cuộc sống cao hơn thông qua việc họ dành tình cảm cho các sản phẩm nhà thông minh nhiều hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những sản phẩm ra mắt tại "See Beyond 2022” cho thấy, các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu kiến tạo tiêu chuẩn mới và công nghệ đột phá cho thị trường đồ gia dụng thông minh, nhà thông minh, hệ thống an ninh thông minh. Đây còn là sản phẩm được sản xuất, chế tạo dựa trên nền tảng công nghệ mới với cốt lõi là công nghệ AI, điện toán đám mây...

"Đối với tôi, giá trị của công nghệ AI đó chính là công nghệ này giúp các camera trở nên chính xác hơn khi có thể phân tích các hình ảnh mà camera thu thập được. Ví dụ như công nghệ AI giúp phân biệt đâu là một cái xe đi ngang qua, hay đó là một kẻ có ý định xấu." - Ông Ma Ziang nhấn mạnh.

Các sản phẩm được sản được giới thiệu đều dựa trên nền tảng công nghệ mới với cốt lõi là công nghệ AI, điện toán đám mây...

Các sản phẩm được sản được giới thiệu đều dựa trên nền tảng công nghệ mới với cốt lõi là công nghệ AI, điện toán đám mây...

Ngoài ra, phía IMOU đã giới thiệu đến diễn đàn hệ thống sản phẩm chiến lược mới nhất mang tên "2+4+N". Thông qua triển khai nền tảng điện toán đám mây cốt lõi và công nghệ trí tuệ nhân tạo. Bốn sản phẩm chủ lực hệ sinh thái bao gồm hệ thống an ninh, hệ thống robot, bộ định tuyến không dây và hệ thống đèn thông minh đã có một bước tiến đánh dấu sự phát triển thông minh và linh hoạt hơn. Hệ thống này hướng đến mục tiêu cung cấp các giải pháp đa dạng theo các tình huống sử dụng khác nhau, tạo nên trải nghiệm thuận tiện và hiệu quả hơn cho người dùng. Đồng thời hệ thống an ninh gia đình cũng đươc phát triển với tiêu chí vượt lên trên các yêu cầu về bảo mật đơn thuần.

Ông Xie Yun - Tổng giám đốc IMOU chia sẻ về hệ thống an ninh thông minh

Ông Xie Yun - Tổng giám đốc IMOU chia sẻ về hệ thống an ninh thông minh

Chia sẻ về hệ thống và sản phẩm mới nhất, ông Xie Yun - Tổng giám đốc IMOU cho biết loạt sản phẩm sắp ra mắt sẽ thay đổi tiêu chuẩn cho thị trường đồ gia dụng thông minh. Khi khái niệm về cuộc sống tiện, an toàn đang dần trở nên phổ biết ở Việt Nam, các sản phẩm và dịch vụ thông minh đang dần tiếp cận với hàng triệu gia đình ở đây đã khiến cho Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng phát triển với quy mô vượt một số quốc gia trong khu vực.

Tại sự kiện, bà Phạm Mai Anh, chuyên gia về lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt Nam cho biết, xu hướng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thông minh tăng mạnh ở thị trường Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới. Điều này dự báo tổng số nhà thông minh có trí tuệ nhân tạo sẽ vượt qua con số 300 triệu vào năm 2023 trên thị trường toàn cầu.

Yến Nhi
RELATED ARTICLES