Xin visa Đài Loan cần lưu ý gì?

23/07/2024

Những lưu ý mới nhất dành cho du khách lần đầu xin visa Đài Loan hoặc có nhu cầu xin e-visa.

Đài Loan là một trong những điểm đến Á Đông nổi bật, với sự pha trộn văn hóa nổi bật từ phương Tây, Trung Quốc, Nhật Bản trong suốt chiều dài lịch sử. Những ảnh hưởng đó mang đến cho Đài Loan sự kết hợp độc đáo giữa lịch sử và văn hóa.

Nổi tiếng với món trà sữa trứ danh hay những chợ đêm đêm tấp nập, nhộn nhịp, ẩm thực đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt... Đài Loan thu hút du khách khắp nơi trên thế giới mục sở thị để khám phá.

Travellive gửi đến du khách những lưu ý xin visa Đài Loan lần 1 và đối với visa điện tử dưới đây!

Bài liên quan
Với sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, Đài Loan hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa vô cùng thú vị và đáng nhớ

Với sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, Đài Loan hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa vô cùng thú vị và đáng nhớ

Thư viện Beitou là thư viện xanh đầu tiên ở Đài Loan

Thư viện Beitou là thư viện xanh đầu tiên ở Đài Loan

Bạn cần loại visa nào?

Visa Đài Loan có 2 loại là visa dán và visa điện tử (e-visa). E-visa về cơ bản là một dạng miễn visa cho người đủ điều kiện.

1. Có thể xin visa điện tử nếu bạn đáp ứng các điều kiện

  • Sở hữu hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên (tính từ thời điểm nhập cảnh Đài Loan).
  • Là công dân Việt Nam và có visa của một trong những đất nước: Mỹ, Canada, Anh, Nhật, New Zealand, Úc, Hàn Quốc, và visa Schengen.
  • Chưa từng lao động phổ thông tại Đài Loan.
  • Có vé máy bay 2 chiều hoặc vé máy bay đến đất nước thứ hai, khác sau Đài Loan.

2. Visa dán

Nếu bạn chưa từng xin visa Đài Loan, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin visa dán. Đây là loại thị thực dán trực tiếp vào sổ hộ chiếu.

Quy trình xin visa điện tử

1. Giấy tờ cần thiết

- Để xin visa điện tử bạn cần có những giấy tờ được cấp bởi Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc và khối Schengen như sau:

  • Thẻ cư trú còn hạn hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn;
  • Visa còn hạn (bao gồm visa điện tử, nhưng phải in ra bản giấy).

Đối với thẻ cư trú hoặc visa đã hết hiệu lực trong vòng 10 năm:

  • Trường hợp có visa điện tử của Úc, New Zealand muốn xin giấy miễn thị thực có điều kiện thì yêu cầu visa điện tử đó phải còn trong giá trị sử dụng.
  • Từ 14/9/2023, du khách Việt Nam sử dụng visa tân tiến của Hàn Quốc và Nhật Bản để xin e-visa nhập cảnh Đài Loan sẽ không được chấp nhận khi đăng ký trên hệ thống xét duyệt qua mạng.

- Người xin visa điện tử có thể là người đang sở hữu visa hoặc thẻ cư trú do Trung hoa dân quốc (Đài Loan) cấp trong vòng 10 năm qua, mà không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, điều kiện này sẽ không được áp dụng đối những visa do Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) cấp mang kí hiệu visa là FL (visa Người lao động nước ngoài); X (visa khác); P (visa chuyên án Quan Hồng); Thẻ cư trú ghi mục đích cư trú là FL (Người lao động nước ngoài).

Đối với những giấy tờ được chấp nhận, bạn cần xuất trình bản gốc, không dùng bản photocopy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thị trấn Lukang, Đài Loan

Thị trấn Lukang, Đài Loan

2. Quy trình xin e-visa

Truy cập link https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ chọn loại ngôn ngữ phù hợp và làm theo hướng dẫn để xin e-visa.

  • Trường hợp đăng ký thành công: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin cấp duyệt Approval, bạn chọn nút Print ở cuối trang, tải về 1 file PDF. Đây là Giấy chứng nhận cho phép nhập cảnh. Yêu cầu in màu trên giấy A4.
  • Trường hợp đăng ký thất bại: Hệ thống sẽ xuất hiện dòng thông báo “Please Check with counter of this office”. Như vậy bạn phải chuẩn bị hồ sơ xin visa dán truyền thống tại Văn phòng Đài Bắc.

3. Nhập cảnh bằng e-visa phải mang theo giấy tờ gì?

  • Hộ chiếu phải còn hạn từ 6 tháng trở lên (tính từ thời điểm nhập cảnh Đài Loan).
  • Phải có vé máy bay chứng minh sẽ rời khỏi Đài Loan: Vé khứ hồi đến Đài Loan hoặc vé máy bay cho điểm đến tiếp theo ngoài Đài Loan.
  • Một trong các giấy tờ chứng minh bạn thuộc các đối tượng xin e-visa Đài Loan được nêu ở phần giấy tờ cần thiết phía trên.
  • E-visa Đài Loan phải còn thời hạn. Lưu ý người mang e-visa vẫn phải vượt qua kiểm tra của Cơ quan xuất nhập cảnh mới được nhập cảnh.
Empty
Empty

Quy trình xin visa-dán

Theo cập nhật mới nhất từ Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc, người Việt Nam xin hộ chiếu Đài Loan cần chuẩn bị:

  • Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), photo các trang visa và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và photo hộ chiếu.
  • Tờ khai xin cấp thị thực (ký tên, dán ảnh). Lấy mẫu tờ khai tại https://visawebapp.boca.gov.tw (General Visa), sau đó in ra nộp cùng các giấy tờ liên quan khác.
  • 2 ảnh 4x6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng.
  • Hộ chiếu (còn thời hạn từ 6 tháng trở lên) và photo Hộ chiếu (mọi trang có thông tin cá nhân, thông tin các nơi từng xuất/nhập cảnh).
  • Chứng minh nghề nghiệp (như hợp đồng lao động, BHYT, BHXH…). Nộp bản phô tô, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại. Lưu ý: Đối với BHYT và BHXH bạn có thể in từ hình chụp trong app VssID.
  • Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của chủ quản công ty. Nếu là giám đốc thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty.
  • Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm). Nộp bản photo kẹp kèm bản gốc để đối chiếu xong trả lại.
  • Booking vé hai chiều và khách sạn.
  • Hành trình du lịch Đài Loan (càng cụ thể càng tốt).
  • Visa nhập cảnh 1 lần: 50$ (có kết quả sau 5 ngày làm việc, không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật) và 75$ cho hồ sơ gấp. Visa nhập cảnh nhiều lần: 100$ và 150$ cho visa cần làm gấp.
  • Visa nhập cảnh nhiều lần cho phép xuất/nhập cảnh trên 2 lần, bao gồm trường hợp du lịch nhiều nơi ngoài Đài Loan sau đó lại trở lại Đài Loan một lần nữa trong thời gian visa cho phép.

Khi nộp hồ sơ cần sắp xếp theo đúng thứ tự. Khi đến nộp hồ sơ bạn hãy vào xin số ngay khi văn phòng mở cửa và xin hướng dẫn sắp xếp hồ sơ để đảm bảo làm việc thuận lợi.

Thiên nhiên hùng vĩ ở xứ Đài

Thiên nhiên hùng vĩ ở xứ Đài

Xin visa ở đâu? Giờ nào?

Địa điểm:

- Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 21 tòa nhà PVI số 1 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ: (8424) 38335501.

- Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hệ: (8428) 38349160.

- Giờ làm việc:

Từ thứ 2 đến thứ 6.

Sáng từ 08:30-12:00, chiều từ 13:30-17:30

Lưu ý: Văn phòng chỉ nhận hồ sơ visa buổi sáng và trả kết quả trong buổi chiều. Để tránh chờ lâu khi nộp hồ sơ, bạn nên đến sớm trước từ 40 phút đến 1 giờ để sớm hoàn thành thủ tục.

Travellive chúc bạn xin visa thành công!

Minh Anh - Ảnh: Bảo Khánh
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES