Dưới ánh mặt trời Seville

13/04/2020

Thật dễ lạc lối ở Sevilla với những con đường quanh co và ngoằn ngoèo như một mê cung. Nhưng kỳ lạ thay, bạn vẫn sẽ thấy vui dù lạc lối trong mê cung đó. Như thể bạn vừa bước vào một thế giới khác. Một thế giới như trong Game of Thrones.

Văn hóa xứ Andalusia là sự pha trộn của phong cách châu Âu, Ả Rập và Moor, tạo nên một nét độc đáo rất khác biệt, và hiện diện ở khắp mọi nơi - từ kiến trúc, đến nghệ thuật và thực phẩm.

Empty
Empty
Empty

Seville có nhiều làn đường dành cho xe đạp trong trung tâm thành phố, nên du khách có thể dễ dàng thuê xe đạp và khám phá những khu phố cổ. Seville thậm chí còn được coi là một trong các thành phố thuận tiện nhất cho những người đi xe đạp ở châu Âu.

Empty
Empty
qualite_reduite_0

Ở đâu?

Nếu tài chính dư dả, bạn có thể chọn khách sạn Alfonso XIII nằm đối diện Cung điện Hoàng gia Alcazar. Nơi đây sẽ cho bạn có cảm giác như đang thực sự ở trong cung điện với các phòng được trang trí công phu và cảnh quan giống như khu vườn nước xứ Dorne.

Empty
Empty
Empty
Khách sạn Alfonso XIII

Khách sạn Alfonso XIII

Casa del Poeta cũng là một khách sạn boutique với thiết kế đẹp, sang trọng, ở ngay trung tâm thành phố - và chỉ cần cố gắng không chụp ảnh mọi góc của nó.

Khách sạn boutique Casa del Poeta

Khách sạn boutique Casa del Poeta

Nếu muốn tiết kiệm thì bạn có thể đặt phòng trên AirBnB hoặc các hostel. Seville là một trong những thành phố có nhiều lựa chọn hợp lý nhất trên AirBnB với những chủ nhà rất thân thiện. Seville cũng có nhiều hostel có kiến trúc đẹp, hầu hết đều trông giống như những lâu đài cũ.

Empty
AirBnB là một lựa chọn hợp lý

AirBnB là một lựa chọn hợp lý

Hostel Oasis Seville có hồ bơi trên sân thượng

Hostel Oasis Seville có hồ bơi trên sân thượng

Hostel One Catedral có tầm nhìn tuyệt đẹp

Hostel One Catedral có tầm nhìn tuyệt đẹp

Ăn gì?

Từ những bữa tối muộn nhấm nháp Tapas tới những bữa sáng trễ có bánh ngọt thơm lừng và espresso nóng hổi, từ những trái cam chín vàng, mọng nước cho đến đùi heo muối xông khói Jamon Iberico và vang sủi Cava trứ danh, Seville luôn mời gọi thực khách nếm thử các đặc sản địa phương trong mọi cửa hàng trên khắp thành phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bữa sáng kiểu Seville với bánh mì nướng phết dầu olive, cà chua nghiền và Jamon Iberico

Bữa sáng kiểu Seville với bánh mì nướng phết dầu olive, cà chua nghiền và Jamon Iberico

Món rượu vang sủi bọt Cava trứ danh

Món rượu vang sủi bọt Cava trứ danh

Mercado De La Encarnación là một khu chợ nổi tiếng ở Seville có đủ mọi loại thực phẩm từ tươi đến khô, có jamon và chorizo, có phô mai Tây Ban Nha, bánh mì mới nướng và cà chua tươi, và đương nhiên là cả một chút cuộc sống hàng ngày của những người dân địa phương.

Mercado De La Encarnacion

Mercado De La Encarnacion

La Cantina là một quán bar kiêm nhà hàng nhỏ nằm giữa chợ Feria và một nhà thờ cổ. La Cantina phục vụ chủ yếu là hải sản. Quán bar lúc nào cũng chật cứng thực khách và những nhạc sĩ lang thang vừa chơi guitar vừa hát những bài ca Tây Ban Nha ở ngoài hiên.

Hải sản ở La Cantina

Hải sản ở La Cantina

El Rinconcillo là quán bar lâu đời nhất ở Tây Ban Nha, được xây dựng từ năm 1670, vẫn giữ nguyên kiến trúc và cách trang trí nội thất từ xa xưa, với những viên gạch lát tỉ mỉ và những đùi heo muối treo trên thanh xà. Không khí ở El Rinconcillo lúc nào cũng sôi động và phục vụ cũng rất nhanh chóng.

Empty
Empty
El Rinconcillo

El Rinconcillo

Nhắc đến ẩm thực Tây Ban Nha thì không thể quên món khai vị tổng hợp tapas. Tapas có thể là đồ ăn lạnh như phô mai trộn dầu ô liu, đồ ăn nguội như xúc xích, giăm bông, thịt hun khói họăc đồ ăn nóng như các món cá, mực… chiên. Tapas được chế biến với nhiều gia vị như: tỏi, ớt, ớt bột, thì là, muối, tiêu, nghệ và rất nhiều ô liu. Một số món tapas rất phổ biến như: khoai tây giầm nước sốt cà chua cay, cá cơm, thịt viên giăm bông, xúc xích thịt lợn, ớt xào, cà tím nướng phô mai. Một số quán phục vụ tapas ngon ở Seville là Los Coniales, Taberna Aguilas và Lonja de Feria.

Thưởng thức tapas ở Seville

Thưởng thức tapas ở Seville

Chơi gì?

Trung tâm của khu du lịch Seville, Santa Cruz là một trong những khu phố đẹp nhất trên toàn Tây Ban Nha. Khu phố này là nơi có nhiều địa điểm tham quan, bao gồm nhà thờ Seville và cung điện Alcázar. Bạn có thể dành hàng giờ lang thang trong khu phố này, ghé thăm các quán bar tapas hoặc mua sắm từ cửa hàng này sang cửa hàng khác.

Khu phố Santa Cruz

Khu phố Santa Cruz

Nếu bạn là người hâm mộ Game of Thrones, bạn sẽ nhận ra ngay cung điện Alcázar chính là bối cảnh quay khu vườn nước xứ Dorne. Cung điện Alcázar được ví như viên ngọc long lanh xà cừ năm trong con trai khổng lồ Seville, dù cách so sánh này còn hơi khập khiễng bởi Seville còn rất nhiều công trình kiến trúc đẹp đẽ khác như nhà thờ với tháp chuông Giralda cao vút. Nhưng hết thảy tất cả đều lu mờ trước sự lộng lẫy của Alcazár. Quần thể kiến trúc lâu đài, cung điện và công viên Alcazár là điển hình của phong cách kiến trúc Mudéjar được bảo tồn nguyên trạng nhất tại châu Âu. Alcázar mở cửa bảy ngày mỗi tuần, trừ Giáng sinh và một số ngày lễ khác. Nên đến sớm, thậm chí xếp hàng trước giờ cung điện mở cửa, để có cơ hội ngắm cảnh và chụp ảnh trước khi đám đông du khách tràn vào.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Cung điện Alcázar

Cung điện Alcázar

Ngay bên cạnh cung điện Alcázar là nhà thờ thành phố Seville, còn được gọi là Nhà thờ Saint Mary of the See, một trong những địa danh được yêu thích nhất của thành phố. Nhà thờ Công giáo La Mã này là một di sản thế giới của UNESCO và là nhà thờ gothic lớn nhất thế giới. Nhà thờ thường mở cửa hàng ngày, nhưng có sự thay đổi giữa giờ mở cửa mùa hè và mùa đông.

Empty
Empty
Empty
Empty
Nhà thờ thành phố Seville

Nhà thờ thành phố Seville

Tháp Giralda từng là một tháp nhỏ của một nhà thờ Hồi giáo nhưng bây giờ nó là tháp chuông của nhà thờ Seville và có mở cửa cho du khách lên thăm quan bên trong. Ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp từ tòa tháp, Giralda cũng là một công trình mang phong cách kiến trúc độc đáo với những nét ảnh hưởng từ kiến trúc Moorish, Tây Ban Nha và thậm chí là La Mã. Vé tham quan nhà thờ Seville đã bao gồm cả tháp Giralda.

Tháp Giralda

Tháp Giralda

Quảng trường Plaza De España và Công viên Parque de Maria Lisa cũng là những điểm đến không nên bỏ qua. Quảng trường trông giống như một lâu đài cổ (mặc dù nó thực sự mới được xây dựng vào năm 1929) và mọi góc đều được tô điểm tỉ mỉ. Đây là quảng trường đẹp nhất và xa hoa nhất ở thành phố Seville, là cột mốc pha trộn phong cách kiến trúc Phục hưng và Moorish Revival. Ngày nay, đây là một điểm đến để du khách ngắm cảnh, thư giãn và giao lưu với những người dân địa phương.

Empty
Empty
Plaza De España

Plaza De España

Seville còn nổi tiếng với vũ điệu flamenco và có rất nhiều tablao trình diễn flamenco. Mỗi tablao đều có một phong cách khác nhau nhưng bất cứ ở đâu bạn cũng đều sẽ có đêm sôi động. Casa del Flamenco là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất, tuy không phục vụ thức ăn và đồ uống. Nếu bạn muốn ăn tối khi xem trình diễn flamenco thì hãy đến Los Gallos.

Empty
Empty
Empty

Bạn cũng có thể học nấu một số món ăn truyền thống ở Seville với Taller Andaluz De Cocina. Bạn sẽ được dắt đi chợ, học cách chọn mua các thực phẩm ngon nhất của Tây Ban Nha, học cách chế biến tapas và những món khác. Ví dụ như Salmorejo, món súp lạnh với thành phần gồm có cà chua, tỏi, bánh mì vụn, giấm, trứng, thịt hun khói Iberico và một chút dầu olive. Món súp lạnh này sẽ giúp giảm bớt sự oi bức của Seville, thành phố nóng nhất Tây Ban Nha.

Món súp lạnh Salmorejo ở Taller Andaluz De Cocina

Món súp lạnh Salmorejo ở Taller Andaluz De Cocina

Hà Lê - Nguồn: Away Lands
RELATED ARTICLES