Faroe không đón du khách trong 2 ngày của năm 2020

20/11/2019

Quần đảo Faroe đã đưa ra quyết định hạn chế du khách tham quan trong một khoảng thời gian nhất định của năm 2020 để bảo vệ nơi này khỏi tác động xấu của sự quá tải du lịch.

Quần đảo Faroe là một nhóm các đảo tự trị nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương, giữa Iceland và Na Uy, thuộc quyền quản lý của Đan Mạch. Với những căn nhà cổ kính có mái ngói trồng cỏ xanh tươi tốt, không khí trong lành và người dân thân thiện, trong những năm gần đây, Faroe đã thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ dưỡng. Theo cơ quan du lịch của Faroe, các chuyến thăm tới đất nước này đã tăng 10% trong vài năm qua.

gasadalur-village-and-beautiful-waterfall-sunny-day-vagar-faroe-islands-1117793258

Tuy nhiên, điều đó cũng gây ra nhiều tác động xấu lên môi trường ở nơi đây. Vì vậy, nhà nước đã đăng một thông báo chính thức trên trang web du lịch quốc gia rằng nơi đây sẽ "đóng cửa" các điểm tham quan và điểm du lịch chính vào cuối tuần ngày 16 và 17 tháng 4 năm 2020 để thực hiện các dự án bảo tồn, bảo vệ môi trường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
https___blogs-images.forbes.com_micheleherrmann_files_2019_02_vfi_maintenance_4-1200x800

Bên cạnh đó, các hòn đảo đang tìm kiếm 100 tình nguyện viên để hỗ trợ các hoạt động bảo tồn nên những người muốn làm tình nguyện viên đều được chào đón. Vì vậy, các khách sạn vẫn mở cửa và các chuyến bay sẽ tiếp tục.

image

"Đối với chúng tôi, du lịch không phải về con số", Guðrið Højgaard, Giám đốc của Visit Faroe Islands chia sẻ. "Nơi đây chào đón du khách đến các đảo mỗi năm, nhưng chúng tôi cũng có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường tươi đẹp của đất nước. Mục tiêu chính hiện nay là bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ các đảo, đảm bảo sự phát triển bền vững và có trách nhiệm".

Ngoài ra, Højgaard cho biết thêm rằng kế hoạch thí điểm trong năm nay rất thành công nên quần đảo Faroe sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện này hàng năm.

Kiều Mai - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES