Giá vé tháp Eiffel tăng 20% để trang trải chi phí cải tạo

29/05/2024

Tháp Eiffel mang tính biểu tượng của Pháp đang tăng giá vé lên 20% để giúp trang trải chi phí cải tạo và tổn thất tài chính trong đại dịch COVID 19.

CNN đưa tin, một vé người lớn bao gồm đi thang máy lên đỉnh cột mốc Paris sẽ có giá 38,31 USD từ ngày 17/6 trở đi, tăng từ 31,91 USD. Vé tương tự cho trẻ em từ 12 đến 14 tuổi sẽ có giá 19,21 USD và giá cho trẻ em từ 4 đến 11 tuổi lên tới đỉnh tháp sẽ là 9,66 USD.

Bài liên quan

Chính quyền thành phố Paris ngày 24/5 đã bỏ phiếu thông qua việc tăng giá vé tham quan tháp Eiffel dành cho người lớn thêm 20% kể từ tháng Sáu tới để có kinh phí cải tạo khẩn cấp công trình kiến trúc nổi tiếng này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Biểu tượng du lịch nước Pháp thu vé tham quan do bùng nổ khách du lịch

Biểu tượng du lịch nước Pháp thu vé tham quan do bùng nổ khách du lịch

Số lượng du khách tham quan giảm trong đại dịch COVID-19 kết hợp với chi phí cải tạo tăng vọt đã khiến SETE rơi vào tình trạng thâm hụt nặng. Đầu năm nay, nhân viên của tháp Eiffel đã đình công để phản đối tình trạng thiếu đầu tư vào công trình kiến trúc này. Tháp Eiffel đã thiếu hụt khoảng 120 triệu euro trong đại dịch COVID-19 vào năm 2020 và 2021. Kiệt tác của kiến trúc sư Gustave Eiffel đã được sơn lại 19 lần kể từ khi nó xuất hiện vào năm 1889. Tháp Eiffel được khuyến nghị nên sơn lại 7 năm một lần để ngăn chặn tình trạng gỉ sét.

Vào năm 2020, chưa đến 1,6 triệu người đến thăm Tháp Eiffel, so với gần 6,2 triệu du khách vào năm trước, công ty điều hành tượng đài Société d'Exploitation de la tour, ít hơn 2,1 triệu người đã đến thăm vào năm sau. Trong cả hai năm, chi phí vận hành đều cao gấp ba lần tổng doanh thu của công trình này.

Công việc cải tạo cũng là nguyên nhân khiến chi phí tăng lên, bao gồm các biện pháp ngăn ngừa liên quan đến việc sơn lại tòa tháp. Công việc sơn dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2027 trong khi công việc xây dựng thang máy cũng được lên kế hoạch, điều này sẽ dẫn đến việc thỉnh thoảng phải đóng cửa.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES