Non thiêng Yên Tử được giới thiệu ấn tượng trên báo Pháp

15/05/2024

Những giá trị lịch sử, văn hóa và cảnh đẹp hùng vĩ của non thiêng Yên Tử mới đây đã được giới thiệu ấn tượng trên báo La Figaro (Pháp) trong bài viết với tiêu đề "Voyage au long cours : Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel" (tạm dịch: Hành trình dài: Yên Tử, linh hồn vĩnh cửu của Việt Nam).

Bài viết ca ngợi Yên Tử là "địa điểm tâm linh huyền bí" ẩn mình trong sương mù, nơi lưu giữ nhiều truyền thuyết và câu chuyện tâm linh. Nơi đây gắn liền với cuộc đời tu hành của Phật hoàng Trần Nhân Tông, vị vua anh minh đã từ bỏ ngai vàng để theo đuổi con đường Phật pháp, thành lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử vào thế kỷ XIII, đánh dấu sự ra đời của Thiền tông Việt Nam.

Bài liên quan

Đến ngày nay, câu chuyện về việc từ bỏ ngai vàng, chuyên tu lấy đạo xây đời, hài hòa dung hợp cả Nho giáo, Lão giáo và Phật giáo về một dòng thiền vẫn truyền cảm hứng cho những người hành hương và du khách thập phương trong việc tìm kiếm ý nghĩa của hạnh phúc.

Non thiêng Yên Tử xuất hiện ấn tượng trên báo Pháp

Non thiêng Yên Tử xuất hiện ấn tượng trên báo Pháp

Bài viết trên báo Le Figaro đã miêu tả một cách đầy ấn tượng về âm thanh thanh tao của tiếng chuông, khánh tại Chùa Đồng trên đỉnh núi Yên Tử. Âm thanh ấy được ví như "làn nước trong mát gột rửa tâm hồn khỏi những phiền não" và giúp con người "lắng nghe sâu thẳm trong tâm thức mình". Có thể nói, đây là một mô tả vô cùng tinh tế và chính xác về sức mạnh của âm thanh thiêng liêng nơi cửa Phật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tiếng chuông chùa từ lâu đã được xem như biểu tượng cho sự thanh tịnh, giác ngộ và bình an trong tâm hồn. Khi con người được lắng nghe tiếng chuông vang vọng giữa chốn núi rừng thanh vắng, những lo toan, muộn phiền trong cuộc sống thường nhật dường như cũng tan biến đi, nhường chỗ cho sự an nhiên và tĩnh lặng. Đó chính là lý do vì sao mà nhiều người tìm đến những ngôi chùa chiền để cầu nguyện, thanh lọc tâm hồn và tìm kiếm sự bình yên cho bản thân.

Non thiêng Tây Yên Tử - con đường hoằng dương Phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông

Non thiêng Tây Yên Tử - con đường hoằng dương Phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông

Bài báo cũng dành nhiều lời khen ngợi cho cảnh đẹp hùng vĩ của Yên Tử với những ngọn núi cao chót vót, những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn và những ngôi chùa cổ kính linh thiêng. Nơi đây được ví như "vùng đất linh thiêng" thu hút đông đảo du khách đến hành hương và tham quan mỗi năm.

Sự xuất hiện của bài viết trên báo La Figaro được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch tâm linh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, thu hút du khách nước ngoài đến tham quan Yên Tử và khám phá những giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES