Giải golf vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2016

20/04/2016

Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức giải golf "Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2016" từ ngày 30/4 - 1/5/2016 tại sân golf Laguna Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế, với sự tham dự của 110 golf thủ đến từ các hội golf và các câu lạc bộ golf trên toàn quốc.

Đây là thông tin được BTC công bố chính thức tại buổi họp báo sáng ngày 19/4. Giải đấu cũng là sự kiện chào mừng và góp phần làm phong phú thêm cho Festival Huế 2016 với chủ đề "710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển".

Giải sẽ diễn ra theo thể thức đấu gậy, thi đấu trong hai ngày (36 lỗ) với sự tham dự của 110 người chơi là nam, tuổi từ 50 trở lên được phân thành Bảng Trung niên (trong độ tuổi từ 50 - 59 tuổi) và Bảng Cao niên (trong độ tuổi từ 60 tuổi trở lên). Giải đấu được mở rộng đến tất cả những người chơi có quốc tịch Việt Nam có đủ tư cách Nghiệp dư theo Luật về Tư cách Nghiệp dư 2016 được quy định bởi R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA), và phải là hội viên chính thức của một trong các Hội golf, sân golf - Thành viên của Hiệp hội Golf Việt nam. Điểm chấp tối đa được áp dụng cho các nhóm tuổi: Trung niên (50-59 tuổi) - Điểm chấp tối đa 18; Cao niên (từ 60 tuổi trở lên) - Điểm chấp tối đa 24.

 

 

Ông Phạm Quang Minh – Phó Tổng Thư ký HHGVN - Giám đốc giải phát biểu tại buổi họp báo

Về thể thức thi đấu, các golf thủ tham dự bảng Trung niên và Cao niên sẽ thi đấu qua 2 vòng golf, mỗi vòng 18 hố theo thể thức đấu gậy, golf thủ có tổng số gậy thấp nhất sẽ trở thành nhà vô địch của giải. Trường hợp có ít nhất 2 golf thủ cùng dẫn đầu sau 36 hố đánh, ban tổ chức giải sẽ tiếp tục tổ chức thi đấu vòng play-off theo thể thức “Cái chết bất ngờ” nhằm tìm ra nhà vô địch của giải.

Tại bảng đấu Đồng đội Trung – Cao niên, mỗi Hội golf địa phương sẽ cử một đội trưởng và đăng ký danh sách thành viên (từ 2 – 3 golf thủ) đại diện cho tỉnh/thành hoặc CLB của mình tham gia thi đấu. Các đội sẽ được chơi theo thể thức đấu gậy đồng đội qua 36 hố. Điểm tổng của 2 thành viên có kết quả tốt nhất trong đội sau mỗi vòng đấu sẽ là thành tích của đội cho vòng đấu đó.Tổng thành tích của đội sau hai vòng đấu sẽ là kết quả cuối cùng của đội đó trong bảng đồng đội này. Đội chiến thắng là đội có tổng điểm thấp nhất sau 36 hố.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các golf thủ sẽ thi đấu tại sân golf Laguna Lăng Cô

Tại buổi họp báo, Ông Phạm Quang Minh – Phó Tổng Thư ký HHGVN cho biết: “Điểm mới và quan trọng nhất của giải năm nay là việc các golf thủ tham dự giải đều được lựa chọn dựa vào sự đề cử từ các Hiệp hội Golf địa phương. Với sự đề cử đó, các Hiệp hội Golf địa phương đã thể hiện được trách nhiệm của mình đối với Hiệp hội Golf Việt Nam, ban tổ chức giải nói riêng và sự phát triển của phong trào golf Việt Nam". 

 

Lệ phí và hạn đăng ký:

Bảng Vô Địch Cao/ Trung Niên

Phí tham dự là 4.000.000VND một người bao gồm phí green fee, caddy fee và xe điện cho 02 ngày thi đấu, tiệc chào mừng và trao giải (không bao gồm ngày đấu tập).

Ngày đấu tập golf thủ tự thanh toán với sân với mức giá đặc biệt là 1.250.000 VND bao gồm green fee, caddy fee và xe điện.

 

Quy Định Đăng Ký

Ưu tiên đăng ký của các hội địa phương.

Ưu tiên cho những golf thủ đăng ký trước sẽ được ghi danh trước, chuyển tiền trước sẽ được xác nhận trước.

Lệ phí sẽ không được hoàn trả nếu hủy đăng ký sau hạn đăng ký mà không có lý do chính đáng.

Tất cả đăng ký phải được thực hiện trên Đơn đăng ký chính thức của Giải và gửi về BTC chậm nhất vào lúc 17 giờ thứ Bảy ngày 23/4/2016.

 

Cơ cấu giải thưởng:

Vô địch Trung niên Quốc gia: 01 giải tổng Gross bảng Trung Niên

Vô địch Cao niên Quốc gia: 01 giải tổng Gross bảng Cao Niên

Nhì và Ba bảng Trung - Cao niên Quốc gia (4 giải): Xếp hạng 2 và 3 tổng Gross các bảng

Vô địch Đồng đội Trung - Cao niên Quốc gia (3 giải): Đội Vô địch, Nhì và Ba

5 suất tham dự vòng chung kết TPBank World Amateur Golfer Championship Việt Nam: dành cho các giải Vô địch, Nhì & Ba bảng Trung niên Quốc gia và các giải Vô địch & Nhì bảng Cao niên Quốc gia.

RELATED ARTICLES