Hà Nội ơi, ai đến cũng đắm say một đời

24/04/2024

Mỗi mùa Hà Nội lại khoác lên mình một bộ áo mới, mang đến những cảm xúc khác lạ. Và tháng Tư, khi cái se se lạnh của nàng bân ùa về, Hà Nội lại đẹp đến nao lòng bởi sắc hoa loa kèn trắng tinh khôi và những con phố "rất Hà Nội" khiến trái tim ai cũng xao xuyến.

Tháng Tư về, Hà Nội khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của sắc hoa, tô điểm cho bức tranh mùa xuân thêm phần lãng mạn và say đắm. Nắng tháng Tư dịu dàng, len lỏi qua từng con phố, từng góc nhỏ, đánh thức những mầm non xanh biếc, khẽ khàng gọi hè sang.

Đối với Huy Bảo, một chàng trai trẻ đam mê du lịch, Hà Nội không chỉ là điểm đến quen thuộc mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ trong hành trình khám phá đất nước. Lần thứ hai đặt chân đến Hà Nội, Huy Bảo không khỏi bồi hồi xúc động khi được hòa mình vào không khí trong trẻo, mát mẻ của đất trời thủ đô tháng Tư.

Mỗi mùa Hà Nội lại khoác lên mình một bộ áo mới, mang đến những cảm xúc khác lạ

Mỗi mùa Hà Nội lại khoác lên mình một bộ áo mới, mang đến những cảm xúc khác lạ

Empty
Empty

"Cũng như lần đầu tiên mình ra trời Bắc (gần 7 năm trước), đây là lần thứ hai mình đặt chân đến Hà Nội như một trạm trung chuyển, khi lần trước mình ra vì muốn đến Sapa, còn lần này mình có dịp ghé thăm lại lân nữa vì mình có chuyến đi chơi ở Hà Giang cùng những người bạn thân của mình", Huy Bảo chia sẻ.

Khác với lần đầu tiên đến Hà Nội cùng "người thương", lần này Huy Bảo cùng những người bạn thân thực hiện hành trình chinh phục cực Bắc. Chuyến đi mang đến cho anh những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, đầy ắp tiếng cười và những khoảnh khắc đáng nhớ.

Tháng Tư về, Hà Nội khoác lên mình chiếc áo rực rỡ, tô điểm cho bức tranh mùa xuân thêm phần lãng mạn và say đắm

Tháng Tư về, Hà Nội khoác lên mình chiếc áo rực rỡ, tô điểm cho bức tranh mùa xuân thêm phần lãng mạn và say đắm

Có một Hà Nội đặc biệt nơi tim

"Đối với mình, thứ luôn ấn tượng với mình về Hà Nội đó là không khí và nét kiến trúc đặc trưng của đất thủ đô", Huy Bảo bộc bạch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hà Nội níu chân du khách bởi vẻ đẹp đa dạng, biến hóa theo từng mùa. Mùa thu Hà Nội đẹp lãng mạn với bầu trời xanh biếc, những con đường rợp lá vàng bay, hương hoa sữa ngạt ngào khắp phố. Mùa xuân Hà Nội rực rỡ sắc hoa, mùa hè sôi động với những hoạt động giải trí náo nhiệt và đông về, Hà Nội lại mang một vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính.

"Đối với mình, thứ luôn ấn tượng với mình về Hà Nội đó là không khí và nét kiến trúc đặc trưng của đất thủ đô", Huy Bảo bộc bạch

"Mình cực kỳ thích cảm giác được đặt chân đến đây vào mùa thu để tận hưởng cái không khí se lạnh, từ con người và mọi thứ như đắm chìm trong làn gió nhẹ cùng bầu trời xanh biếc. Hay hình ảnh những chiếc lá đong đưa, len lỏi qua tia nắng trên các bức tường cổ... Mình thật sự vấn vương những khung cảnh ấy trong đầu", chàng trai trẻ tâm sự.

Hà Nội còn thu hút du khách bởi nét kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử. Những ngôi nhà cổ kính, con phố nhỏ ẩn chứa nhiều câu chuyện bí ẩn, hay di tích lịch sử oai hùng, tất cả tạo nên một Hà Nội vừa cổ kính, vừa hiện đại, vừa bình dị, vừa kiêu sa.

Cụ già ngồi bên hiên nhà

Cụ già ngồi bên hiên nhà

Bài liên quan

Phố và người - một Hà Nội rất thơ

Khác với sự sôi động, náo nhiệt của Sài Gòn, Hà Nội mang một vẻ đẹp bình dị, thanh tao với những con phố nhỏ ẩn mình sau hàng cây rợp bóng, vài ngôi nhà cổ kính với mái ngói cong cong hay các ngôi đền, chùa nằm len lỏi trong phố nhỏ, trong đời sống tinh thần Hà Nội. Từng con phố đều mang đậm dấu ấn văn hóa của nơi đây, lưu giữ những câu chuyện ngàn năm của mảnh đất kinh kỳ.

Nhà thờ Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc Gothic tiêu biểu

Nhà thờ Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc Gothic tiêu biểu

Bên trong nhà thờ Lớn

Bên trong nhà thờ Lớn

"Mình nhớ con người nơi đây, hình ảnh các cô, các bà thong thả tập thể dục buổi sáng bên hồ Gươm, các chú ngồi nhâm nhi cốc cà phê sữa, trò chuyện... Tất cả tạo nên một không khí "cực kỳ Hà Nội" mà mình không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Nó mãi là Hà Nội, nó chỉ có thể là Hà Nội mà thôi", Huy Bảo chia sẻ.

"Nó mãi là Hà Nội, nó chỉ có thể là Hà Nội mà thôi"

Yêu Hà Nội từ... miếng đầu tiên

Dù chỉ có 2 ngày ngắn ngủi ở Hà Nội, Huy Bảo đã có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon của thủ đô. Anh đặc biệt ấn tượng với phở Hà Nội - món ăn trứ danh làm nên tên tuổi của vùng đất này.

Anh tâm sự: "Đối với nhiều người, hơi khó tính thì có thể không hợp khẩu vị với các miền khác, nhưng mình là một đứa cực kỳ dễ ăn. Cá nhân mình cảm thấy ẩm thực ở Hà Nội khá là ngon và có một vị rất 'Bắc'. Mình siêu mê phở, ngày nào mình cũng phải ăn một bát phở ở đây như cái cách mà ngày nào mình cũng phải ăn một bát bún bò khi ở Huế vậy".

Empty
Hà Nội, mùa nào thức nấy

Hà Nội, mùa nào thức nấy

Trong chuyến đi này, Huy Bảo đã có một kỷ niệm đẹp với cô chủ quán bún thang, miến ngan trên phố Hàng Buồm. Khi anh và bạn bè đến quán vào lúc 5 giờ sáng, vì quá đói, họ đã gọi đồ ăn mà không hỏi giá. Cô chủ quán không những không "chặt chém" mà còn tặng thêm một bát miến trộn và một bát huyết vịt.

DSCF0712 (1)
Phố xá nhuốm màu cổ kính

Phố xá nhuốm màu cổ kính

"Cô chủ quán kỹ càng giới thiệu nguyên liệu có mắm tôm vì sợ có đứa không ăn được. Tụi mình vừa ăn, vừa trò chuyện với cô dăm ba câu trong cái tiết trời lành lạnh buổi sớm. Trước giờ, mình thường nghe những ấn tượng không tốt về việc khách du lịch đến thường bị chặt chém. Mình nghĩ, trên đời luôn có người tốt người chưa tốt, nhưng lần này bọn mình đã rất vui khi gặp một người tốt bụng và đáng yêu như cô dù tụi mình luôn nói với chất giọng 'rặc miền Tây' không lẫn vào đâu được", Huy Bảo hào hứng kể.

Bốt Hàng Đậu nhuốm màu rêu phong

Bốt Hàng Đậu nhuốm màu rêu phong

Empty
Đa sắc màu

Đa sắc màu

Check-in báo Hà Nội mới

Check-in báo Hà Nội mới

Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn

Empty
Empty
Empty
Dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về Hà Nội...

Dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về Hà Nội...

Hà Mai Trinh - Ảnh: Huy Bảo
RELATED ARTICLES