Khuyến cáo người Việt không du lịch đến Sri Lanka và Algeria

28/04/2019

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có công văn số 535/TCDL-LH và 547/TCDL-LH, khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành cân nhắc việc tổ chức tour du lịch đến hai quốc gia Algeria và Sri Lanka trong thời gian này.

Trong bối cảnh hai quốc gia này có nhiều bất ổn, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ra văn bản, yêu cầu doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour đến Algeria và Sri Lanka trong thời gian này để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, giảm thiểu rủi ro và thiệt hại có thể xảy ra.

zing_ava7

Cụ thể, tại công văn số 535/TCDL-LH, Tổng cục Du lịch nêu rõ: Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, trong thời gian gần đây, hàng loạt các cuộc biểu tình, tuần hành, bãi công liên tục diễn ra tại hầu hết các thành phố của Algeria. Việc này có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực và không loại trừ nguy cơ xảy ra xung đột. Do đó, để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giảm thiểu rủi ro thiệt hại có thể xảy ra, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour cho khách du lịch đến Algeria trong thời gian này.

Trong trường hợp khẩn cấp các doanh nghiệp cần liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria qua đường dây nóng bảo hộ công dân của đại sứ quán: +2130559434580 hoặc tổng đài bảo hộ công dân: +84 981 848484.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
photo-1-1556273315146397383481

Công văn số 547/TCDL-LH cũng cho biết: Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao và các cơ quan báo chí, truyền thông, vào ngày 21/4/2019 đã xảy ra hàng loạt các vụ nổ bom tại các nhà thờ Công giáo và khách sạn ở Sri Lanka. Các vụ nổ bom làm hàng trăm người thương vong, trong đó có nhiều công dân nước ngoài. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Sri Lanka trong thời gian này.

Gần đây, tại Algeria, hàng loạt cuộc biểu tình, tuần hành và bãi công xảy ra ở hầu hết thành phố, gây nhiều hệ quả tiêu cực và có thể dẫn đến xung đột. Trong khi đó, tại Sri Lanka, ngày 21/4, hàng loạt vụ đánh bom nhằm vào nhà thờ và khách sạn khiến hàng trăm người tử vong, gồm nhiều công dân nước ngoài.

1(2)

Các hãng lữ hành cần khuyến cáo du khách đang du lịch tại hai quốc gia này tránh các địa điểm nhạy cảm, tập trung đông người và theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật tình hình tại hai quốc gia này để có những phương án tổ chức chương trình phù hợp và an toàn cho du khách. Trong trường hợp khẩn cấp, đơn vị lữ hành có thể liên hệ với đại sứ quán Việt Nam hoặc tổng đài bảo hộ công dân ở nước sở tại.

PV - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES