Hẹn hò Tết Hà Nội

10/02/2016

Hà Nội cuối đông, khi giá lạnh của gió mùa Đông Bắc còn chưa tan thì đường phố đã bừng lên màu sắc của Tết. Đó là màu xanh của cây cối, của lá dong, màu đỏ của đào bích, sắc hồng của đào phai, vàng tươi của quất… như báo hiệu một mùa xuân đang đến.

 

Càng gần Tết, không khi càng tấp nập. Người Hà Nội không chỉ lo đón tết bằng vật chất mà còn lo cả về mặt tinh thần. Tết là khoảng thời gian dành cho sum họp, các gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, lau chùi, chỉnh sửa và sắm dần các lễ vật dâng len bàn thờ tổ tiên và nhà chùa. 

 

 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

 

Ngày Tết của người Hà Nội cùng không thể thiếu những câu đối, chữ đẹp xin từ các thầy đồ để treo trong nhà để thể hiện ước mơ về một cuộc sống bình an và may mắn cho cả gia đình.

 

 

 

Buổi sáng mùng 1, đường phố Hà Nội vắng lặng, thoáng đãng. Đây là thời gian hiếm có trong năm của thủ đô. Cờ đỏ sao vàng được treo lên khắp các ngõ phố tạo nên khung cảnh hân hoan, rực rỡ nhưng cũng vô cùng yên bình. 

 

 

 

Tới thăm Hà Nội vào những ngày Tết và cận Tết, du khách sẽ dễ dàng nhận ra không khí dễ chịu này. Bởi thế, không chỉ người dân Hà Nội muốn ở lại thủ đô trong dịp Tết mà một vài năm trở lại đây, đã có rất nhiều du khách chọn Hà Nội là điểm đến, là chốn “hẹn hò” trong những chuyến du lịch đầu xuân. Chân dung Hà Nội khi ấy sẽ được vẽ lên thật khác, một Hà Nội của thanh bình và tĩnh lặng.

Ảnh: Ryan Nguyen, Cao Anh Tuấn, Dino, Duc Tran, Milivista, Nguyen Anh Ngoc

RELATED ARTICLES