Hip hop gặp điện ảnh tại sân khấu múa

06/06/2014

Vào 20h00 ngày 14/6 tại nhà hát Tuổi Trẻ, nhóm Pockemon Crew sẽ trình diễn vở múa “Im lặng! Bắt đầu quay”, một sự kết hợp của nghệ thuật hip hop với điện ảnh đen trắng.

Pockemon Crew là nhóm nhảy hip hop của Pháp từng vô địch thế giới năm 2006. Nhóm từng tới Việt Nam năm 2007 và biểu diễn vở múa Có chứ. Ngày 14/6 tới đây, họ trở lại Việt Nam và biểu diễn vở múa "Im lặng! Bắt đầu quay!"Tác phẩm ra đời từ cuộc gặp gỡ của hai môn nghệ thuật có quy tắc và thẩm mỹ riêng biệt: nhảy hip hop và điện ảnh đen trắng. Vở múa có những động tác mô phỏng các chuyển động trong phim câm, nhưng được thể hiện một cách sôi động thông qua nghệ thuật nhảy múa đường phố. Nói cách khác, các vũ công sử dụng kỹ thuật hip hop điêu luyện để kể một câu chuyện theo cách của phim câm. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một màn trình diễn của Pockemon Crew

Bối cảnh và phục trang của vở diễn đều có hai màu đen trắng, các vũ công bằng những kỹ thuật hip hop điêu luyện sẽ biểu diễn những vũ điệu sôi động của nghệ thuật đường phố, nhưng vẫn gợi những động tác của phim câm những năm 1930. "Im lặng! Bắt đầu quay!" còn là một góc nhìn riêng của Pockemon Crew về Lyon, thành phố quê hương của anh em nhà Lumière, cha đẻ của bộ môn điện ảnh. 

Nhóm Pockemon Crew thành lập năm 1999 tại Pháp. Họ giành được nhiều giải thưởng quan trọng về hip hop như Vô địch nước Pháp (năm 2002, 2003, 2008), Vô địch thế giới (năm 2006), vô địch châu Âu (2004). Hiện nay, nhóm có 20 thành viên chủ chốt, luôn học hỏi và không ngừng sáng tạo. 

RELATED ARTICLES