Hội chợ thời trang & nghệ thuật Chiếc Rương Du Hành

15/04/2014

Chợ phiên đô thị Chiếc Rương Du Hành – The Travelling Trunk lần 3 mang tên Fashion & Art – Thời trang và nghệ thuật sẽ được khai mạc vào 18h ngày 18 tháng 4 và kéo dài đến hết ngày chủ nhật 20 tháng 4 tại khách sạn L’Opera Hà Nội, 29 Tràng Tiền với buổi tiệc cocktail mở đầu hội chợ tại Bar La Fee Verte.

Thời trang & Nghệ thuật đã luôn song hành qua thời gian. Khi nói đến nghệ thuật, người ta nói đến tấm gương phản chiếu tâm hồn, sự sáng tạo và cách bộc lộ cá tính mãnh liệt của người nghệ sỹ. Đó là một tiếng nói, một dấu ấn để lại trên mảng màu nghệ thuật của xã hội nói chung.

Chợ phiên đô thị Chiếc Rương Du Hành – The Travelling Trunk lần 3 mang tên Fashion & Art – Thời trang và nghệ thuật sẽ được khai mạc vào 18h ngày 18 tháng 4 và kéo dài đến hết ngày chủ nhật 20 tháng 4 tại khách sạn L’Opera Hà Nội, 29 Tràng Tiền với buổi tiệc cocktail mở đầu hội chợ tại Bar La Fee Verte. Hội chợ sẽ có sự góp mặt của khoảng 15 nhà thiết kế, trong đó có thể kể đến các tên tuổi như Hà Trương, Hà Linh Thư, Devon Nguyen, Dandy, Metiseko, Tammy Design, Chula, Ipanima, Double Dose, Wephobia, Kén, Thuỷ Design, Magonn, và nhãn giầy Perludo. Về phần nghệ thuật, các mảng màu nghệ thuật đương đại lần này sẽ được thể hiện qua các tác phẩm sắp đặt mang đậm tính thời trang của hai nghệ sỹ Nguyễn Quốc Thành và Phương Linh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ý tưởng của chương trình đến từ việc nhận ra rằng, những người Hà Nội đã trông chờ từ lâu một điểm hẹn cho thời trang và nghệ thuật. Cầu nối thương mại đầy ý nghĩa mà The Travelling Trunk tạo ra sẽ là dịp tuyệt vời để người mua và các nhà thiết kế gặp gỡ, trao đổi, mua bán…  Đây cũng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mang tính ứng dụng cao để các tác giả sáng tác nghệ thuật thoả sức đưa các tác phẩm của mình đến với cuộc sống trong sự hài hoà với thời trang.

Lấy ý tưởng từ chiếc rương – một vật dụng lớn đựng được rất nhiều đồ và rất quen thuộc từ những thế kỷ trước trong những chuyến viễn du, chợ phiên đô thị “Chiếc rương du hành” (The Travelling Trunk) được sáng lập ra với mục đích tạo dựng một sân chơi cho cả người bán và người mua đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ có mong muốn phát triển mô hình doanh nghiệp cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững. Chiếc rương du hành là hình ảnh tượng trưng cho việc hình thức chợ phiên này mang các loại sản phẩm khác nhau đến với những nơi khác nhau. Những sản phẩm đó được ví như nằm gọn trong những chiếc rương kỳ diệu. Khi chiếc rương du hành dừng lại ở một miền đất mới, và khi nắp của nó được mở ra, bao điều kỳ thú bắt đầu được khám phá. Những câu chuyện và những cuộc phiêu lưu sẽ bắt đầu.

Không chỉ là điểm hẹn tri âm tri kỷ của những nhà thiết kế và những người đam mê thời trang, The Travelling Trunk còn luôn cam kết gắn bó với vai trò phát triển các hoạt động cộng đồng. Lợi nhuận thu được từ hội chợ lần này sẽ được trích cho quỹ Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI). Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ được thành lập năm 2010 dưới sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam với mục tiêu nâng cao chất lượng sống và khả năng tự lập của các nhóm có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ hòa nhập xã hội. Số tiền đóng góp của The Travelling Trunk sẽ được SCDI dùng để tổ chức trại hè đào tạo năm 2014 cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (bố mẹ bị nhiễm HIV hoặc nghiện ma tuý…).

Dự định chợ phiên đô thị “Chiếc rương du hành” sẽ được tổ chức thường xuyên với các chủ đề khác nhau  và được tổ chức ở các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh.

RELATED ARTICLES