Huế được đánh giá là “viên ngọc ẩn” của châu Á

06/04/2024

Trang web Yahoo! Finance của mạng lưới Yahoo! vừa đề xuất Huế là một trong 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á.

Yahoo! Finance cho biết, về cơ bản, du lịch được thúc đẩy bởi mong muốn vốn có của con người khám phá những điều mới. Kể từ khi các quốc gia trên thế giới dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế đi lại sau đại dịch Covid-19, đam mê du lịch của con người một lần nữa lại bùng cháy. Theo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), năm 2023 du lịch toàn cầu phục hồi ở mức 88% so với trước đại dịch và dự kiến sẽ vượt ngưỡng vào năm 2024.

Hồi giữa tháng 3, tờ Yahoo Finance có bài phân tích ngắn về tình hình du lịch tại châu Á, kèm gợi ý 20 điểm đến nên được du khách biết đến rộng rãi hơn. Trong đó, thành phố Huế của Việt Nam có tên trong danh sách.

Bài liên quan

Yahoo Finance cho rằng Huế là một trong số điểm đến tại đất nước hình chữ S cần được quảng bá rộng rãi. Thành phố này từng là thủ đô của triều đại nhà Nguyễn, nhiều di tích lịch sử của thành phố được bảo tồn tốt, bao gồm cả cố cung (Đại Nội).

Cố đô Huế - trái tim của đế quốc phong kiến hùng mạnh vào đầu thế kỷ XIX

Cố đô Huế - trái tim của đế quốc phong kiến hùng mạnh vào đầu thế kỷ XIX

"Huế có một số di sản được UNESCO công nhận, bao gồm đền thờ, cung điện và chùa, thể hiện sức mạnh, truyền thống từ triều đại trước của đất nước. Hơn nữa, vào mùa thu, thành phố mang hương thơm ngọt ngào tự nhiên, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho du khách", Yahoo Finance mô tả.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các di tích lịch sử của thành phố cho đến nay vẫn luôn được giữ gìn, bảo tồn và tôn tạo. Nổi bật trong đó, Quần thể di tích cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới với các cụm công trình trong và ngoài Kinh thành Huế.

Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế

Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế

Có thể nói, mỗi công trình kiến trúc ở Huế là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang giá trị đặc biệt, thể hiện yếu tố triết lý, tâm linh và thẩm mỹ cao. Những di sản này có vai trò như một kho tàng lịch sử - văn hóa đầy giá trị với những di tích cổ kính, tinh xảo mang đậm dấu ấn kiến trúc đặc trưng của dân tộc.

Du khách có thể ghé thăm những công trình cổ nguy nga cùng cảnh quan tuyệt đẹp như Quốc Tử Giám, Kỳ Đài, Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế, miếu thờ, cung điện, đền chùa…; hay ghé thăm lăng tẩm của các vị vua như Lăng vua Gia Long, Lăng vua Minh Mạng, Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Khải Định…

Một trong những hoạt động tuyệt vời nhất khi ghé thăm xứ Huế mộng mơ chính là du ngoạn trên dòng sông Hương hiền hòa, thơ mộng. Lênh đênh trên thuyền ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, ngắm nhìn thành phố đượm màu thời gian mang đến cho du khách những phút giây thư giãn thả mình với đất trời.

Trải nghiệm càng trở nên thú vị hơn khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc cầu Trường Tiền lấp lánh ánh đèn, những chiếc thuyền vang lên thanh âm tao nhã của nhã nhạc Cung đình Huế và trên mặt nước rực rỡ ánh sáng của hoa đăng mang theo ước nguyện của mỗi người.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES