Hang Sáng Tối - vẻ đẹp huyền bí trên vịnh Lan Hạ

15/08/2019

Hang Sáng - hang Tối, hay còn gọi là hang Sáng Tối, nằm ở khu vực giáp ranh giữa vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ. Được xem như hang Sửng Sốt dưới nước, hang Sáng Tối thuộc dạng hang hàm ếch với nền hang ngập sâu trong nước biển, còn trần hang thì ở trên mặt nước.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền nan hoặc chèo thuyền kayak. Nếu ngồi thuyền nan, bạn đừng quên mang theo những thiết bị chụp ảnh, ghi hình để ghi lại những khoảnh khắc thú vị khi khám phá hang Sáng Tối cùng đồng đội. Mỗi thuyền sẽ chở từ 5 đến 7 khách, người lái đò thường là dân bản địa đã quá quen thuộc với địa hình sông nước nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Du khách sẽ được trang bị những chiếc áo phao để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, trên thuyền cũng có những chiếc nón mang bản sắc văn hóa Việt giúp bạn ngăn chặn những tia nắng khó chịu của mùa hạ.

42ea39f306ace1f2b8bd

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm, thích vận động cơ thể thì hãy chọn chèo thuyền kayak để khám phá hang Sáng Tối. Mỗi thuyền sẽ có tối đa 02 thành viên, việc tham gia chèo kayak cùng đồng đội sẽ tạo nên sự gắn kết và khiến trải nghiệm này thêm phần thú vị. Đây cũng là hoạt động được ưu thích nhất trong hành trình tham quan và khám phá vịnh Lan Hạ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chiếc thuyền nan hay thuyền kayak lướt nhẹ trên mặt nước, xuôi dòng cho đến khi hang Sáng -hang Tối dần dần xuất hiện. Cửa hang như một chiếc cổng vòm nhỏ nâng đỡ cả một ngọn núi sừng sững, đồ sộ, từ bên này có thể nhìn thấy thấp thoáng miệng hang bên kia. Hang không quá sâu nên không khí luồn qua hang trong lành và thoáng mát, trong hang có những khối đá to cùng thạch nhũ rũ xuống với nhiều hình thù kì lạ. Thuyền đi gần hết hang, một cảnh tượng vô cùng tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, từng giọt nước ngầm nối đuôi nhau chảy, âm thanh vang tí tách như những viên pha lê rơi xuống mặt nước. “Những viên pha lê” tinh khôi này gặp những tia nắng xuyên qua rồi phản chiếu lên mặt nước và các phiến đá trong hang khiến khung cảnh càng thêm lung linh, kỳ ảo. Bất kỳ du khách nào chứng kiến cảnh này cũng phải thốt lên trầm trồ khen ngợi.

1

Hang Sáng Tối dẫn lối du khách đến một thung lũng nằm giữa biển trời, được bao bọc bởi các dãy núi cao, kỳ vĩ như những bức tường thành kiên cố. Khung cảnh hòa quyện vào sắc xanh của biển, trời, cây, lá, khiến du khách ngỡ ngàng như lạc vào chốn Bồng Lai. Thả thuyền xuôi dòng nước, ngắm khung cảnh sơn thủy hữu tình, cảm nhận hơi thở của thiên nhiên sẽ giúp bạn xua tan những mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống thường nhật.

2

Chèo thuyền nan hay chèo kayak tham quan hang Sáng - hang Tối quả thật là trải nghiệm phải thử một lần khi đến với vịnh Lan Hạ. Hoạt động này đã được đội du thuyền Oriental Sails khéo léo đưa vào các hành trình “Trải nghiệm bất tận trên vịnh Lan Hạ” cùng Calypso Cruises. Thu sang rộn ràng - mùa vàng khuyến mại, tháng 8 này, du thuyền Calypso Cruises mang đến gói ưu đãi khám phá Lan Hạ 2 ngày 1 đêm trọn gói cho khách Việt chỉ còn 2,750,000 VND/khách. Combo cho gia đình 2 ngày 1 đêm chỉ còn 5,498,000 VND/gia đình (gồm 2 người lớn và 2 trẻ em dưới 6 tuổi).

IMG_6230

Tham khảo thêm các tour du thuyền Hạ Long ưu đãi hấp dẫn tháng 8/2019

- Du thuyền 5 sao Starlight Cruise siêu khuyến mại dành riêng cho khách Việt với giá 3,150,000 VND/khách, trải nghiệm tham quan khám phá vịnh Hạ Long 2 ngày 1 đêm

- Du thuyền Oriental Sails 3 sao với ưu đãi Golden Days - Ngày vàng giảm giá, tour 2 ngày 1 đêm giá chỉ còn 1,980,000 VND/khách

Oriental Sails Jsc - Công ty cổ phần Những Cánh Buồm Phương Đông

  • Hotline: 024 39264009 / 024 3926 4010
  • Website: http://orientalsails.com/
  • Email: [email protected]
Thế Phong
RELATED ARTICLES