Jay Quân chia sẻ về MV “Take You Away”

25/01/2021

Vừa qua, Jay Quân đã ra mắt MV “Take You Away” có bối cảnh là Đà Nẵng, với mong muốn thúc đẩy ngành du lịch sau dịch bệnh. Hãy cùng Travellive nghe Jay Quân chia sẻ những câu chuyện phía sau quá trình thực hiện MV đầy ý nghĩa này.

Với mong muốn thúc đẩy ngành du lịch sau dịch bệnh, Jay Quân cùng ê kíp có ý tưởng thực hiện một chuỗi MV âm nhạc với bối cảnh là các điểm đến nổi tiếng khắp Việt Nam. Mỗi MV được thực hiện như một phim ngắn giới thiệu cảnh đẹp, con người, ẩm thực, văn hóa các vùng miền.

Jay Quân đã chọn Đà Nẵng làm bối cảnh cho MV đầu tiên trong dự án của mình, có tên gọi "Take You Away - Đưa Em Đi" với sự tham gia của bà xã Chúng Huyền Thanh.

Hãy cùng Travellive nghe Jay Quân chia sẻ những câu chuyện phía sau quá trình thực hiện MV đầy ý nghĩa này.

Chào anh, được biết, anh đang cùng ê kíp có ý tưởng thực hiện một chuỗi MV kết hợp âm nhạc và du lịch và “Take You Away” là sản phẩm đầu tiên trong dự án. Tại sao anh lại sử dụng ý tưởng này?

Quân chỉ đơn giản muốn đem hết những đam mê của mình vào trong 1 sản phẩm đó là âm nhạc, điện ảnh và du lịch. 1 phần vì dịch bệnh nên mình mới có cơ hội được đi du lịch trong nước nhiều hơn và phải công nhận rằng Việt Nam của chúng ta quá đẹp, và thật sự lãng phí nếu không làm những thước phim ở những góc nhìn của người trẻ để khoe với đồng bào và cả thế giới nữa.

Main-Timeline.00_00_50_19

Trong MV “Take You Away”, nhiều cảnh đẹp của Đà Nẵng đã xuất hiện như biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hill, cầu Vàng… Chọn Đà Nẵng làm bối cảnh cho MV đầu tiên của dự án này, anh có lý do gì đặc biệt không?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lý do Quân chọn Đà Nẵng vì đây là 1 trong những thành phố du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19, ngay sau đợt cách ly xã hội thì Đà Nẵng, Hội An còn trực tiếp hứng chịu cơn bão khiến thiệt hại càng nặng nề hơn nữa. Đến thời điểm này vẫn có thể thấy rõ những dư âm của dịch và bão gây ra trên thành phố và Quân làm MV chỉ với hy vọng sẽ phần nào giúp thúc đẩy du lịch cho Đà Nẵng và Hội An để người dân ở đây sớm trở lại được với cuộc sống bình thường.

Empty
Empty
Empty
Empty

Trong quá trình thực hiện MV, anh có kỷ niệm đáng nhớ nào không?

Kỷ niệm đáng nhớ là ngay ngày quay đầu tiên, bạn Đạt là người chịu trách nhiệm thực hiện những cảnh quay FPV bằng máy bay chuyên dụng đã cố gắng thực hiện 1 cảnh khó và làm chiếc máy bay va vào thành cầu rồi rơi xuống hồ bơi. May là bạn có mang thêm 1 máy bay sơ cua nên không làm ảnh hưởng tiến độ quay và thiệt hại cho chiếc máy bay kia là khoảng 30 triệu. Những ngày quay sau khá là áp lực bởi bay FPV là 1 kỹ thuật cực khó, ở Việt Nam chỉ có vài người bay được như bạn ấy thôi.

Main-Timeline.00_03_19_04

Đà Nẵng hiện lên trong MV với nhiều điểm đến rất đẹp và ấn tượng. Trong số đó, cá nhân anh yêu thích điểm đến nào nhất? Và có điểm đến nào khiến anh cảm thấy nuối tiếc vì không thể đưa vào MV?

Quân thích bán đảo Sơn Trà vì biển và núi ở đây đẹp hùng vĩ, ê kíp đã quay được rất nhiều shoot hình cực epic ở đây. Có 2 điểm mà Quân tiếc vì không thể đưa vào MV đó là cảnh thả đèn hoa đăng ở Hội An, vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên du khách đến Hội An ít hơn trước rất rất nhiều nên dù ê kíp đã cố gắng mua thật nhiều đèn để thả nhưng cũng không đủ để có shoot hình đẹp. Điểm đến thứ 2 mình cũng rất tiếc vì không thể đưa vào MV là hình ảnh cánh đồng lúa, thời điểm ê kíp tới Đà Nẵng là cơn bão vừa đi qua 1 tuần nên cánh đồng lúa đã bị tàn phá nặng nề.

Empty

Dù đã mang bầu hơn 6 tháng, bà xã Chúng Huyền Thanh cũng xuất hiện trong MV của anh. Chị có gặp vất vả, khó khăn gì khi quay không?

May mắn là Thanh sức khoẻ tốt và cũng không bị ốm nghén nên quá trình quay MV khá thoải mái. Với những cảnh quay phải chạy hay vận động mạnh thì chỉ mình Quân làm thôi. Nhưng Quân cũng phải cảm ơn vợ vì đã thể hiện rất tốt, nếu mình không quay cảnh hôn bụng ở cuối MV thì chắc cũng không ai biết là lúc đi quay Thanh có bầu đâu.

Main-Timeline.00_01_48_19

Phải chăng MV “Take You Away” cũng là một món quà của hai người dành cho em bé sắp ra đời?

Đúng vậy. Quân trân trọng từng thành viên trong gia đình, vợ và con luôn là nguồn cảm hứng để mình sáng tạo nghệ thuật.

Anh có thể bật mí điều gì về MV sắp tới không?

Quân đang trong quá trình lên kế hoạch cho MV tiếp theo, mình không thể tiết lộ nhiều nhưng chắc chắn sẽ vẫn là sự kết hợp của âm nhạc với du lịch và mang nguồn năng lượng tích cực.

Main-Timeline.00_00_26_08

Với thông điệp ý nghĩa như vậy, chắc chắn công chúng đang rất nóng lòng chờ đón MV tiếp theo của anh. Cảm ơn anh và chúc anh tiếp tục đạt được nhiều thành công trong dự án này!

Hương Thảo
RELATED ARTICLES