Khách bay đêm đến TPHCM được miễn phí hoặc giảm giá tiền phòng

17/07/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp cao điểm hè 2024, các hãng hàng không đã nỗ lực tối ưu hóa đội tàu bay, nhân lực phục vụ, tăng cường hàng loạt chuyến bay đêm, qua đó góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay. Tuy nhiên, để các chuyến bay đêm hút khách cần có sự cộng tác của các bên liên quan.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, thời gian qua các hãng hàng không nỗ lực tối ưu hóa đội tàu bay, nhân lực phục vụ, tăng cường hàng loạt chuyến bay đêm, qua đó góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay. Dù vậy, các chuyến bay đêm chưa thực sự hấp dẫn hành khách, nhiều chuyến phải hủy. Sở Du lịch cho rằng để các chuyến bay đêm hút khách cần có sự cộng tác của các bên liên quan.

Bài liên quan

Do đó, ngành du lịch thành phố đã phối hợp Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch đã thống nhất xây dựng bộ sản phẩm bay đêm, khuyến khích du khách sử dụng các sản phẩm này trong mùa cao điểm du lịch hè.

Du khách bay chuyến bay ban đêm đến TP.HCM được miễn phí hoặc giảm giá đến 80% tiền phòng khách sạn khiến nhiều người đam mê du lịch đứng ngồi không yên. Không những thế, những người muốn đến thành phố sôi động này làm việc hay thăm người thân cũng vô cùng vui mừng trước thông tin này.

Sở Du lịch cho rằng để các chuyến bay đêm hút khách cần có sự cộng tác của các bên liên quan.

Sở Du lịch cho rằng để các chuyến bay đêm hút khách cần có sự cộng tác của các bên liên quan.

Đây là một bước đi nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng trong mùa cao điểm du lịch hè năm 2024, đồng thời giải quyết tình trạng quá tải tại các sân bay vào ban ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp cao điểm hè 2024 và cũng là hoạt động kích cầu du lịch của thành phố, thu hút thêm du khách.

Cụ thể, Vietnam Airlines khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch tham gia xây dựng gói sản phẩm kết hợp vé máy bay với mức giá hợp lý, đặc biệt là các chuyến bay khởi hành trước 6h sáng và sau 9h tối. Các cơ sở lưu trú tham gia chương trình sẽ miễn phí hoặc giảm giá 80% cho đêm đầu tiên, với điều kiện thời gian lưu trú tối thiểu là 3 đêm.

Tính đến nay, đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TPHCM đăng ký tham gia kế hoạch, với mức giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên của khách hàng theo giá niêm yết, từ đêm thứ 2 áp dụng theo giá niêm yết hoặc giảm 60% theo giá niêm yết (tùy từng đơn vị mà chính sách và điều kiện áp dụng được quy định khác nhau).

Du khách bay chuyến bay ban đêm đến TP.HCM được miễn phí hoặc giảm giá đến 80% tiền phòng khách sạn

Du khách bay chuyến bay ban đêm đến TP.HCM được miễn phí hoặc giảm giá đến 80% tiền phòng khách sạn

Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn (Phú Nhuận, TPHCM) giảm 45% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 áp dụng giá niêm yết, miễn phí di chuyển đến sân bay 1 chiều bằng xe 7 chỗ, trong khung giờ 10-22h ngày trả phòng (với điều kiện lưu trú tối thiểu 3 đêm).

Hệ thống Khách sạn Liberty Central Sài Gòn (3 cơ sở: Riverside, Citypoint, Centre) giảm 50% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 trở đi áp dụng theo giá niêm yết.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trên cơ sở đăng ký của 16 đơn vị, Vietnam Airlines sẽ chủ động liên hệ và làm việc để xây dựng các gói combo gồm vé máy bay khứ hồi và 2 hoặc 3 đêm lưu trú tại khách sạn trên địa bàn, nhằm thu hút thêm lượng khách du lịch trong năm 2024.

Trước đó có Đà Nẵng - địa phương đầu tiên ra mắt mô hình combo du lịch liên kết giữa hãng hàng không và khách sạn - thông báo về các gói combo từ tháng 6 đến tháng 9, giá từ 2,89 đến 3,49 triệu đồng. Combo này bao gồm vé máy bay khứ hồi của Vietjet hoặc Vietnam Airlines và 2 đêm ở khách sạn 3-5 sao, cũng như xe đưa đón sân bay, với các chuyến bay được lên lịch vào ban đêm từ 23 giờ tới 6 giờ sáng.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES