Khách quốc tế được bay miễn phí nội địa Nhật Bản

24/09/2024

Đất nước mặt trời mọc thúc đẩy “trải nghiệm du lịch liền mạch" và khuyến khích du khách nước ngoài đến những địa điểm ít được khám phá. Chính vì vậy, Nhật Bản cung cấp các chuyến bay nội địa miễn phí cho du khách quốc tế. Du khách Việt Nam cũng có thể đăng ký từ ngày 25/9.

Nhật Bản, đất nước của hoa anh đào và núi Phú Sĩ, không chỉ sở hữu những thành phố hiện đại sầm uất như Tokyo, Osaka mà còn ẩn chứa vô vàn những viên ngọc quý khác đang chờ được khám phá. Từ vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Matsushima với hàng ngàn hòn đảo nhỏ, đến những con phố nhộn nhịp, tràn đầy sức sống của Fukuoka, đất nước này luôn có điều gì đó mới mẻ để bất ngờ du khách.

Bài liên quan

Tuy nhiên, trong hành trình khám phá Nhật Bản, nhiều du khách thường chỉ tập trung vào những điểm đến nổi tiếng và bỏ qua những địa danh ít được biết đến. Lý do là vì các điểm đến này thường rải rác ở nhiều vùng khác nhau, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn và tốn kém. Hơn nữa, thông tin về các địa điểm này cũng chưa được quảng bá rộng rãi, khiến du khách không có nhiều lựa chọn.

Nhật thúc đẩy “trải nghiệm du lịch liền mạch

Nhận thức được điều này, chính phủ Nhật Bản đã triển khai nhiều chính sách nhằm thu hút du khách đến với những vùng đất mới. Các chương trình khuyến khích du lịch, miễn phí vé máy bay nội địa đã và đang được thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khám phá những vùng đất hứa đầy tiềm năng.

Japan Airlines cho biết sẽ cung cấp cho du khách quốc tế các chuyến bay nội địa miễn phí để mang lại "trải nghiệm du lịch liền mạch" trên khắp quần đảo, cũng như giúp giảm bớt tình trạng du lịch quá tải tại một số địa điểm nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để đủ điều kiện sở hữu vé bay nội địa miễn phí, du khách chỉ cần đặt vé bay quốc tế khứ hồi với hãng, cả hai chiều phải được mua trong một lần đặt chỗ. Vé sẽ hoàn toàn miễn phí nếu thời gian dừng chân tại điểm đến đầu tiên ở Nhật Bản của du khách ít hơn 24 giờ. Nếu không, du khách phải trả phí dừng chân là 100 USD.

Hiện tại, hãng đang miễn phí vé nội địa cho các du khách đến từ Mỹ, Canada, Mexico, Thái Lan và Singapore. Chính sách này cũng được áp dụng với các du khách đến từ Úc, New Zealand từ ngày 19/9, du khách Việt Nam, Philippines từ ngày 25/9 và du khách Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan từ ngày 27/9.

Các chương trình khuyến khích du lịch, miễn phí vé máy bay nội địa đã và đang được thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách

Các chương trình khuyến khích du lịch, miễn phí vé máy bay nội địa đã và đang được thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách

Hãng hàng không đã thông báo danh sách các quốc gia được hưởng chuyến bay nội địa miễn phí sẽ được mở rộng thêm vào cuối tháng.

Theo số liệu được Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO) công bố ngày 18/9, lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 8 đã tăng 36% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 2,93 triệu lượt người, cao kỷ lục đối với tháng 8. Đồng thời tăng 16,4% so với tháng 8/2019, trước đại dịch COVID-19.

JNTO cũng cho biết tính từ tháng 1/8, lượng du khách đến Nhật Bản đã vượt 24 triệu lượt, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện Nhật Bản - quốc gia đặt mục tiêu thu hút 60 triệu lượt du khách nước ngoài hằng năm vào năm 2030, đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có tình trạng thiếu hụt lao động tại một số cơ sở lưu trú và tác động tiêu cực do bùng nổ du lịch gây ra, trong đó có tắc nghẽn giao thông.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES