Khám phá 11 thành phố đăng cai vòng chung kết Euro 2020

16/06/2021

Thay vì tổ chức ở một hay hai quốc gia như thường lệ, vòng chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra ở 11 thành phố thuộc 11 quốc gia khác nhau. Tất cả các thành phố đăng cai đều là những điểm du lịch ấn tượng ở châu Âu.

Vòng chung kết Euro 2020 đã khai mạc trận đầu tiên giữa đội tuyển Ý và Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Rome (Ý) vào thứ Sáu. Năm nay, thay vì tổ chức ở một hay hai quốc gia như thường lệ, vòng chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra ở 11 thành phố thuộc 11 quốc gia khác nhau gồm: Rome (Ý), London (Anh), Munich (Đức), Baku (Azerbaijan), Saint Petersburg (Nga), Bucharest (Romania), Amsterdam (Hà Lan), Seville (Tây Ban Nha), Budapest (Hungary), Glasgow (Scotland) và Copenhagen (Đan Mạch). Tất cả các thành phố đăng cai đều là những điểm du lịch ấn tượng ở châu Âu.

Rome, Ý

Sau một năm bị trì hoãn do dịch Covid-19, Euro 2020 đã được khởi động với lễ khai mạc đầy màu sắc và ý nghĩa tại sân vận động Olimpico, thủ đô Rome của nước Ý.

Empty

Rome còn được gọi là “thành phố vĩnh hằng” bởi những thăng trầm lịch sử mà nó đã trải qua. Thủ đô Ý ngày nay có sự pha trộn mạnh mẽ của những tàn tích lịch sử, những công trình nghệ thuật độc đáo và một cuộc sống đường phố sôi động. Tất cả đã tạo nên một thành phố Rome lãng mạn và lôi cuốn bậc nhất thế giới.

Nhắc tới du lịch Rome không thể bỏ qua hàng loạt công trình lịch sử hút hàng triệu khách mỗi năm như đấu trường La Mã Colosseum, đài phun nước Trevi, nhà thờ St Peter, tòa tháp Vatican, những bậc thang Tây Ban Nha cổ kính...

Empty

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam là một trong những trung tâm phố cổ lớn nhất châu Âu, nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà nhiều màu sắc, những chiếc cầu cổ kính, hệ thống kênh đào chằng chịt cùng lối kiến trúc cổ điển mang phong cách châu Âu. Thủ đô của Hà Lan còn được mệnh danh là thành phố xe đạp vì loại phương tiện này chiếm tới 60% số phương tiện tham gia và thậm chí số lượng xe đạp còn nhiều hơn cả dân số.

Empty
Empty

Thủ đô của Hà Lan sẽ là nơi tổ chức bốn trận đấu trong khuôn khổ Euro 2020 tại sân vận động Johan Cruijff Arena.

Baku, Azerbaijan

Được mệnh danh là "kinh đô của gió gió", Baku là thủ đô thấp nhất thế giới khi có vị trí thấp hơn mực nước biển tới 28 m. Thành phố này giàu có nhờ nguồn dầu khí dồi dào khai thác từ thế kỷ 19 đến nay.

Empty

Baku nằm ở biên giới châu Á nhưng lại mang đến phong cách kiến trúc châu Âu đầy mê hoặc. Tuy nhiên, thành phố nằm trải dài dọc bờ biển Caspi này vẫn gìn giữ được khu phố cổ kính Icheri Sheher với lối kiến trúc đặc trưng của một thành phố phương Đông. Những con phố hẹp uốn lượn, dãy nhà cổ nhỏ nhắn trong ngõ hẻm yên tĩnh là thế giới cổ tích dành cho du khách.

Sân vận động Baku Olympic, sân nhà của đội tuyển quốc gia Azerbaijan, sẽ tổ chức bốn trận đấu trong vòng chung kết Euro 2020.

Bucharest, Romania

Không quá hào nhoáng, rầm rộ và hút khách như các thành phố khác ở châu Âu, nhưng chính sự pha trộn giữa hiện đại và quá khứ là điểm thu hút khách du lịch đến với thành phố này.

Thành phố có kiến trúc hỗn hợp mang dấu ấn của các thời kỳ lịch sử khác nhau, giai đoạn giữa hai thế chiến, kiến trúc trang nhã của thành phố đã khiến nó được mệnh danh là “Paris thu nhỏ” của Romania. Tuy nhiên ngày nay, trải qua chiến tranh, động đất cùng sự phát triển của đất nước, Bucharest có một diện mạo hiện đại và bùng nổ hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Nơi diễn ra các trận đấu của Euro 2020 ở Bucharest là sân vận động quốc gia sức chứa 54.000 người, cũng là địa điểm từng tổ chức hai show diễn của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson.

Empty

Budapest, Hungary

Thủ đô của Hungary là một trong những thành phố du lịch tuyệt vời nhất châu Âu, nằm hai bên bờ sông Danube thơ mộng. Budapest được đặt cho rất nhiều cái tên mỹ miều như Viên ngọc của Danube, Paris phía đông, Trái tim của châu Âu hay Thành phố của tự do.

BUDAPEST4
BUDAPESTa

Puskas Arena là sân vận động lớn nhất Hungary và cũng là một trong những nơi diễn ra vòng chung kết Euro 2020.

Copenhagen, Đan Mạch

Nhiều năm được xếp là thành phố đáng sống nhất thế giới, Copenhagen là điểm đến thân thiện với môi trường bởi bầu không khí trong lành. Điều này có được là nhờ sự xuất hiện của những chiếc xe đạp trên khắp mọi nẻo đường của thủ đô Đan Mạch.

Empty

Cách ga trung tâm không xa, vườn Tivoli tập hợp từ công viên rợp bóng cây xanh tới các công trình kiến trúc, lịch sử thu hút du khách cả ngày lẫn đêm. Du khách dạo chơi thành phố Copenhagen không nên bỏ lỡ chuyến tham quan bến cảng Pick Nyhavn lấp lánh đèn đêm, bức tượng tiên cá bên bờ cảng Langelinie, cung điện Christiansborg...

Empty

Parken với sức chứa hơn 38.000 người là sân vận động lớn nhất Đan Mạch cũng là một trong các điểm tổ chức Euro 2020 lần này.

Glasgow, Scotland

Glasgow là thành phố lớn nhất Scotland và lớn thứ ba Vương quốc Anh, nằm vắt mình qua hai bên bờ dòng sông Clyde, nơi từng là xưởng đóng tàu lớn nhất thế giới trước khi các ngành công nghiệp nơi đây bị suy tàn. Ngoài ra, theo tiếng Gaelic, Glasgow nghĩa là "màu xanh lá cây đáng yêu" nhờ có 90 công viên xanh mát luôn mở cửa đón khách.

Empty
Empty

Hampden Park có sức chứa 51.000 người, là sân nhà của đội tuyển quốc gia Scotland đồng thời là sân vận động diễn ra bốn trận đấu của mùa giải Euro năm nay.

London, Anh

Thủ đô xứ sương mù là nơi đón nhiều du khách hàng đầu thế giới với ước tính 31,2 triệu lượt khách/năm. London là điểm đến quá quen thuộc nhưng vẫn không bao giờ hết hấp dẫn bởi sở hữu vô số địa danh lịch sử như cung điện Westminter, nhà thờ St Paul, cầu tháp London... cho đến các địa điểm trong phim nổi tiếng như sân ga King Cross, ngôi nhà Sherlock Homes...

Empty

Là một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới, sự rộng lớn của London vừa khiến người ta mê hoặc, vừa gây bối rối cho những du khách lần đầu đặt chân đến đây. Thay vì cố gắng tham quan toàn bộ thành phố, bạn hãy tập trung khám phá một số khu có nét đặc trưng riêng.

Sân vận động lớn nhất Vương quốc Anh, Wembley sẽ là nơi tổ chức tới 8 trận đấu trong đó có trận chung kết vào 11/7 của Euro 2020.

Munich, Đức

Thủ phủ của các bảo tàng, dàn nhạc nổi tiếng thế giới, Munich còn là điểm đến của người mê bia mỗi khi lễ hội Oktoberfest diễn ra vào tháng 10 hàng năm. Munich kế thừa những di sản kiến trúc văn hóa lâu đời với những công trình kiến trúc cổ đại xen lẫn hiện đại.

Empty
Empty

Thời tiết ôn đới mát mẻ ở Munich khiến cho thành phố này là điểm đến lý tưởng trong cả năm. Một trong những khung cảnh lãng mạn và đẹp nhất ở Munich là hoàng hôn vào mùa hè. Bước chân đầu tiên đến Munich du khách sẽ cảm nhận được sự an toàn, môi trường sống thân thiện, giao thông công cộng thuận tiện, kiến trúc đa dạng, phong phú.

Empty

Sân vận động Football Arena Munich có sức chứa 70.000 người sẽ là nơi các đội bóng Pháp, Đức, Hungary tranh tài trong Euro 2020.

Saint Petersburg, Nga

Là thành phố nổi tiếng thứ hai ở Nga, chỉ sau Moscow, Saint Petersburg được công nhận là thành phố của cung điện và tượng đài vì sở hữu hơn 3.700 di tích lịch sử và văn hoá, đại diện cho nhiều phong cách và trường phái kiến trúc thế giới.

dem trang o nga (4)

Ngoài ra, điểm nhấn độc đáo thu hút khách du lịch của thành phố này còn nằm ở mùa hè kéo dài với những đêm trắng. Đây là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, là thời điểm cả bầu không gian ban đêm bao phủ bởi ánh chiều tà, mang đến khung cảnh kỳ diệu, hư ảo. Đến Nga vào thời gian này du khách có thể tham gia các lễ hội hoành tráng, sôi động bậc nhất trong năm.

Empty
Empty

Trong Euro 2020, sân vận động Krestovsky với sức chứa 61.000 người sẽ diễn ra 7 trận cầu trong đó có một trận tứ kết.

Seville, Tây Ban Nha

Được biết đến với điệu nhảy flamingo, tapas và ánh nắng mặt trời bất tận, Seville là một trong những điểm đến hàng đầu của Tây Ban Nha. Trung tâm lịch sử với nhà thờ Gothic tuyệt đẹp, xe ngựa lãng mạn, âm thanh của vũ điệu flamenco nóng bỏng và những vườn hoa ẩn mình trên mọi góc phố là những nét đặc trưng của thành phố này. Khi đi dạo trên những con đường lát đá cuội ở Seville, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như được du hành ngược thời gian, về vùng đất yên bình và lãng mạn.

Empty

Sân vận động La Cartuja Sevilla với sức chứa 60.000 người là điểm diễn ra bốn trận của giải đấu, trong đó ba trận đầu đều có sự góp mặt của đội nhà Tây Ban Nha.

Huyền Châu - Nguồn: UEFA
RELATED ARTICLES