Khám phá đảo Bali trên du thuyền Dragoon 130

28/05/2014

Phinisi là tên gọi chung những con thuyền hai cột buồm truyền thống của những người làm nghề biển ở xứ sở vạn đảo Indonesia. Sử dụng chính thân chiếc phinisi, nhà thiết kế từ Ý Sergio Supino đã truyền cảm hứng để hoàn thiện Dragoon 130 và đưa vào hoạt động năm 2013.

Câu chuyện hình thành Dragoon 130 bắt đầu từ khi hai nhà thiết kế cũng là bạn thân Sergio Supino và Pietro Rizzuti quyết định thử chuyển đổi công năng của một con tàu vận tải (phinisi) từng được đóng bằng gỗ lim và gỗ tếch ở đảo Kalimantan (Indonesia) thành một chiếc du thuyền hoàn toàn khác biệt. Cả hai nhà thiết kế luôn mơ ước họ sẽ tạo nên một “club on the move” tạm dịch là “một câu lạc bộ biết xê dịch” nơi mà các du khách sẽ tha hồ đắm mình trong không khí của trời biển, âm nhạc và những buổi tiệc giải trí bất tận.

Nhà thiết kế Sergio đã từng hứa với người cha đã qua đời của mình rằng ông sẽ dựng nên một trong những con thuyền đẹp nhất. Sau khi đã mua được một vỏ tàu từ công ty vận tải ở Bira (Đông Nam đảo Sulawesi cũng thuộc Indonesa), con tàu được đưa về đảo Lombok nơi nó được sửa sang lại và tiếp tục những ngày tháng lênh đênh trên biển cả bao la.

Gần như toàn bộ con thuyền đã được đóng và bố trí lại bên trong trừ phần vỏ gỗ vốn có. Thoạt nhìn ai cũng đều có ấn tượng mạnh mẽ với Dragoon 130. Con tàu dài 40m có phần mũi cao nhọn vươn lên và đuôi thấp hơn một chút trông như một chiếc lá khổng lồ nổi trên mặt đại dương. Đường cong mềm mại không làm mất đi vẻ mạnh mẽ nhờ vào lớp sơn đen trên nền vỏ gỗ tếch bên trong. Sergio Supino đã sử dụng lại toàn bộ số gỗ của con thuyền phinisi vốn dùng để đi biển trước đây thành một tác phẩm nghệ thuật giàu “sắc màu” kiến trúc và trang trí. Các vật liệu cao cấp những gỗ mun, bọc da, đèn led, loa Bose và hệ thống giải trí B&O được sử dụng trong việc thi công lắp đặt bể sục, rạp chiếu phim mini, phòng karaoke và ghế trên khoang tắm nắng.

Dragoon 130 có thể đón 12 khách nghỉ qua đêm với 6 phòng đôi đặt tại tầng thấp nhất. Cũng tại tầng này là nơi đặt hệ thống máy móc và hậu cần cho toàn bộ du thuyền và được ngăn cách riêng biệt với khu phòng ngủ. Tầng giữa của Dragoon 130 là nhà hàng và rạp chiếu phim mini và trên cùng là buồng lái cùng boong ngoài trời.

Nếu đến đảo Bali (Indonesia) du lịch, bạn có thể dành thêm chút thời gian ghé qua đảo Lombok ngay bên cạnh và làm một chuyến đừ đảo này đến đảo Gili. Những bữa tiệc và các sự kiện được tổ chức hàng tuần và du khách có thể đặt chỗ tại website http://www.dragoon130.com.

Sau đây là hình ảnh thiết kế nội và ngoại thất của Dragoon 130:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

RELATED ARTICLES