Khám phá Việt Nam bằng 6 giác quan

07/03/2016

Đây không hẳn là một triển lãm sắp đặt nhưng nhiếp ảnh gia Rehahn và bếp trưởng Dennis cho thấy họ có thể kết hợp để cùng nhau giới thiệu vẻ đẹp và bản sắc Việt Nam tới đông đảo du khách đến thăm Nha Trang trong sự kiện Culin’Art 2016 vừa khai mạc tại khách sạn InterContinental Nha Trang vào tối 4/3.

Sự kiện được tổ chức thường niên trong lần thứ hai này đã mang đến cho công chúng cơ hội thưởng ngoạn 24 tác phẩm xuất sắc nhất của nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn Croquevielle và 13 món ăn do bếp trưởng người Úc Dennis Barton cùng các cộng sự ở InterContinental Nha Trang thực hiện với nguồn cảm hứng chủ đạo từ vẻ đẹp đất nước, con người và hương vị Việt Nam. Qua sự kiện này, nhà tổ chức muốn người thưởng lãm khám phá và cảm nhận sức hấp dẫn của Việt Nam bằng cả 5 giác quan thông thường và “giác quan” cảm xúc, như phát biểu của Ông Pascal Caubo - Tổng Giám đốc InterContinental Nha Trang - trong lễ khai mạc tối ngày 4/3. “Chúng tôi muốn nâng tầm Culin’Art này sớm trở thành một sự kiện quốc tế với mục đích đẩy mạnh thu hút du khách đến với Nha Trang”, Ông Pascal Caubo cho biết thêm.

24 tác phẩm nghệ thuật của Réhahn được thể hiện trong khuôn khổ lớn và trưng bày theo các chủ đề chân dung trẻ thơ, người già các dân tộc thiểu số và phong cảnh thiên nhiên cả ba miền Việt Nam. Đây cũng là những tác phẩm được chọn lọc từ bộ sưu tập công phu của Réhahn, người đã gắn bó trong suốt 8 năm trời, rong ruổi khám phá các vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước mà anh gọi là quê hương thứ hai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hầu hết những tác phẩm chân dung đều được Rehahn chụp lại một cách đầy ngẫu hứng trong những lần gặp gỡ, trò chuyện cùng người dân địa phương trong những chuyến rong ruổi của anh. Anh giữ liên hệ với họ và trở lại những nơi chốn đó không chỉ một mà nhiều lần sau đó. Có những “mẫu ảnh” còn được anh xem như người thân của mình. Trong số đó có thể kể tới bà Bùi Thị Xong ở Hội An hay bé An Phước ở làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận… Thậm chí, Rehahn đã mời gia đình bé gái người Chăm ở làng Bàu Trúc đến dự buổi triển lãm của mình tại Nha Trang.

Bên cạnh nhiếp ảnh của Rehahn, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hương vị đặc sắc từ các nguyên liệu đến từ các địa phương mà tác phẩm đại diện. Tại nhà hàng Cookbook Cafe trong khách sạn InterContinental Nha Trang liên tục giới thiệu một thực đơn A La Cart gồm 13 món ăn độc đáo được chế biến từ những nguyên liệu đặc trưng từ các vùng miền do bếp trưởng Dennis Barton và các cộng sự sáng tạo nên. Thực đơn độc đáo bao gồm các món như mực ống nướng muối tiêu Dốc Lết kiểu Nha Trang ; cá hồi xông khói Đại Tây Dương kèm sốt kem chua, cải ngựa vị tiêu trắng Gia Lai; vịt quay sốt cam và hoa hồi tươi Lạng Sơn… Các món ăn này được phục vụ cho khách của khách sạn trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Sự kiện Culin’Art sẽ kéo dài đến hết ngày 15/4 tại InterContinental Nha Trang.

Bài và ảnh: Thưởng Trần

(tường thuật từ Nha Trang)

RELATED ARTICLES