Khởi động chiến dịch đẩy lùi dịch sốt rét

03/05/2018

Nhân ngày thế giới phòng chống sốt rét, các tập đoàn hàng đầu trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã chính thức thành lập một chương trình hợp tác toàn diện nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ tài chính cho các quốc gia trong khu vực với mục tiêu chấm dứt triệt để bệnh sốt rét trước năm 2030.

Sốt rét đang là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới, cứ mỗi hai phút thì có một em bé qua đời vì căn bệnh này. Mặc dù số ca nhiễm sốt rét và tử vong đã giảm một nửa trong vòng 15 năm qua, các chuyên gia đầu ngành vẫn tiếp tục cảnh báo về các dạng sốt rét có khả năng kháng thuốc đang tồn tại ở khu vực Đông Nam Á. Đây không chỉ là mối đe dọa nghiêm trọng trong khu vực, mà còn có nguy cơ gây ra hàng triệu cái chết, đặc biệt là cho trẻ em dưới 5 tuổi nếu các chủng kháng thuốc này lây lan sang khu vực Châu Phi. Theo các chuyên gia, các duy nhất để ngăn chặn sự sinh sôi của các chủng khuẩn kháng thuốc chính là loại bỏ triệt để căn bệnh sốt rét trên toàn khu vực.

Chương trình M2030 được thành lập dựa trên sáng kiến tập hợp các tổ chức y tế quốc tế, các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu cũng như người tiêu dùng trên toàn cầu để cùng chung tay thực hiện đẩy lùi dịch sốt rét. Thông qua đó, mỗi hành động nhỏ nhất như mua hàng hàng ngày cũng góp phần vào công cuộc ngăn chặn căn bệnh chết người - sốt rét lan rộng và ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu gia đình ở các quốc gia đang phát triển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ được quyền sử dụng logo M2030 trên toàn bộ các các kênh thông tin và sản phẩm của mình. Song song đó, các doanh nghiệp nói trên sẽ cam kết thực hiện những chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ cho chương trình, hoặc đóng góp một phần lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sử dụng logo M2030 cho các chương trình phòng chống sốt rét. Toàn bộ những nguồn lực được huy động bởi M2030 sẽ được chuyển vào Quỹ The Global Fund để tái hỗ trợ tài chính các chương trình chống sốt rét ở chính các quốc gia đóng góp.

Các tổ chức và doanh nghiệp chung tay hỗ trợ cho chương trình M2030 bao gồm Quỹ Tahir (Indonesia); Quỹ DT Families (Thái Lan); Nền tảng mua sắm trực tuyến Shoppee; Tập đoàn quảng cáo Dentsu Aegis Network; và Yoma Strategic Holdings (Myanmar). Các tổ chức và doanh nghiệp này sẽ đề ra những hoạt động để tiếp cận hơn 46 triệu người trong vòng 3 năm tới, đồng thời đặt ra mục tiêu huy động hàng triệu đô la nhằm gây quỹ cho các chương trình ngăn chặn căn bệnh sốt rét.

Bên cạnh đó, M2030 để ngỏ cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức chưa tham gia có cơ hội để cùng đóng góp nguồn lực và tham gia vào các hoạt động chung trong thời gian sắp tới. Điều này sẽ góp phần tạo nên sức lan toả mạnh mẽ cũng như mở rộng và phát triển mạng lưới cộng đồng trong việc thực hiện sứ mệnh đẩy lùi và chấm dứt hoàn toàn bệnh sốt rét trên thế giới.

Bảo Khuyên - Đức Hoàng
RELATED ARTICLES