4 công việc “trong mơ” của bạn trẻ mê du lịch

28/06/2019

“Chủ nghĩa xê dịch” là cách mà các bạn trẻ năng động tự miêu tả về đam mê to lớn của mình: Yêu du lịch, khám phá văn hóa và bản sắc của mọi miền đất trên thế giới, tận hưởng cảm giác “được sống” thực sự khi di chuyển trên các cung đường. Càng ngày, lối sống tích cực này càng được giới trẻ yêu thích nồng nhiệt. Đó là lý do 4 nghề sau đây đang nằm trong top công việc “trong mơ” của các bạn trẻ.

Tiếp viên hàng không

Đây là nghề được đóng mác “sang chảnh” vì mức thu nhập và vẻ ngoài của người làm nghề luôn tươm tất, đẹp đẽ. Hình ảnh các tiếp viên hàng không thanh lịch với ngoại hình như người mẫu, luôn tươi tắn và duyên dáng khiến rất nhiều bạn trẻ ao ước được trở thành. Với những bạn có đam mê du lịch, mơ ước này còn đặc biệt cháy bỏng hơn. Sáng nay ở Sài Gòn, mai đã ở Bangkok, ngày khác lại ngắm sông Seine ở Paris… Bốn mùa của đất nước nào cũng được nếm trải. Thời thanh xuân như vậy, chẳng phải đáng sống lắm sao?

Empty

Tất nhiên sự vất vả của nghề thì không thể kể xiết, và do đặc thù nghề nghiệp cần kén chọn ngoại hình nên không phải cứ mơ ước và quyết tâm là được chọn, nhưng Tiếp viên hàng không vẫn luôn luôn là một trong những nghề được các bạn trẻ ngưỡng mộ và yêu thích nhất.

Hướng dẫn viên du lịch (Tourguide)

Nghề này phổ biến và được các bạn theo “chủ nghĩa xê dịch” lựa chọn nhiều nhất. Chỉ cần có đủ đam mê, bất cứ ai cũng có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Hiện nay, ngoài những tour truyền thống thì nghề này còn muôn phần thú vị với những tour sáng tạo theo nhu cầu khám phá và yêu thích sự mới lạ của khách du lịch. Ví dụ như các tour du lịch mạo hiểm, tour trekking (đi bộ) xuyên rừng, tour khám phá các hang động bí ẩn…

Empty

Nói về mức độ vất vả của nghề thì có lẽ tourguide luôn nằm trong top đầu. Nhưng sự thỏa mãn khi được “xê dịch” như ý, được tìm hiểu tường tận kiến thức về nơi mình sẽ hướng dẫn và chia sẻ điều đó với những người cùng sở thích… là các yếu tố khiến các bạn trẻ bị “nghiện” khi chọn nghề này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Travel Blogger

Từ khi mạng xã hội xuất hiện, khái niệm travel blogger mới được sinh ra. Đó là những người chuyên viết về trải nghiệm du lịch của mình và chia sẻ chúng trên mạng xã hội với những người cùng niềm đam mê. Khởi đầu từ sở thích cá nhân nên những bài chia sẻ rất tự phát, tự nhiên, không cần theo chủ để hay kế hoạch nào cụ thể. Tuy nhiên, khi đã bắt đầu có lượng tương tác, chia sẻ cao và số người theo dõi nhiều đến một mức nào đó, họ nghiễm nhiên trở thành những người có sức ảnh hưởng (influencer) trong lĩnh vực mình chia sẻ. Và các bài viết, hình ảnh, clip… cũng có nhiều cách để thu được lợi nhuận cho chủ nhân chứ không đơn thuần là miễn phí nữa.

Empty

Hiện nay, travel blogger khá phát triển tại Việt Nam. Những cái tên như Quỷ Cốc Tử, Nhị Đặng, Đinh Hằng… được hầu hết giới trẻ biết đến và yêu thích. Thậm chí, các travel blogger đã bắt đầu hoạt động chuyên nghiệp và bài bản hơn, họ tự lên kế hoạch rồi xin tài trợ chi phí, hoặc được các dự án mời thực hiện một sản phẩm trải nghiệm du lịch nghiêm túc. Như vậy, travel blogger không chỉ là một sở thích nữa, mà đã trở thành một nghề nghiệp thực sự.

Travel Creator

Empty

Có lẽ đây còn là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam. Travel creator chỉ những người có khả năng sáng tạo nội dung về du lịch bằng nhiều hình thức khác nhau như viết, chụp hình, quay phim, thiết kế… Họ có thể tự làm tất cả các công đoạn để ra một sản phẩm nội dung du lịch hoàn chỉnh, cũng có thể chỉ lên kế hoạch và tham gia góp sức một phần thuộc về thế mạnh của mình. Tuy nhiên, hầu hết travel creator đều đa tài và họ thích tự làm hết các công đoạn để đảm bảo sản phẩm có thể đúng ý đồ mình nhất. Các travel creator đều có kênh riêng của mình trên các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Youtube, Instagram…, được nhiều người theo dõi và ủng hộ, có sức ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực du lịch.

travel poster

Tháng 7 này, dự án đi tìm những người có khả năng trở thành travel creator của Hanwha DREAMPLUS sẽ chính thức khởi động tại Việt Nam sau khi chương trình đã được tổ chức thành công tại Hàn Quốc từ năm 2014. Bất cứ bạn trẻ nào đam mê du lịch đều có thể đăng ký dự tuyển. Tổng thời hạn của chương trình sẽ kéo dài trong 5 tháng, bao gồm 2 tháng thực tập và 3 tháng làm việc chính thức với vai trò travel creator. Đồng hành cùng chương trình là các nhà tài trợ DSSVTI, Pops Worldwide, Big Cat, and Highlands Coffee.

Sau vòng tuyển chọn, các ứng viên có hồ sơ ấn tượng và vượt qua vòng phỏng vấn sẽ trở thành thực tập sinh của chương trình trong 8 tuần, được đào tạo chuyên nghiệp về những kỹ năng đa dạng như lên kế hoạch, làm video, chụp ảnh, viết lách và quản lý các kênh mạng xã hội... bởi những chuyên gia và người có ảnh hưởng đến từ Pops Worldwide và Bigcat. Kết thúc quá trình thực tập, các ứng viên sáng giá nhất đạt được những tiêu chí của chương trình sẽ trở thành các travel content creator chính thức của Hanwha DREAMPLUS trong vòng 3 tháng. Trong suốt thời gian tham gia chương trình, các bạn được hỗ trợ chi phí du lịch trong nước lên đến 1.000 USD và nhận lương mỗi tháng để sáng tạo những nội dung thú vị về du lịch.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH VÀ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ:

- Chi tiết về chương trình, mời xem thêm tại trang chính của DREAMPLUS Travel Creator: https://www.facebook.com/dreamplusvn

- Đăng ký tham gia chương trình tại http://bit.ly/dreamplusvn

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES