MACBETH – Câu chuyện đầy ám ảnh về quyền lực chết

04/11/2015

Những ai yêu thích văn học nước ngoài hẳn sẽ thấy quen thuộc với tên tuổi của đại văn hào Anh – William Shakespeare – bởi những tác phẩm đầy ám ảnh và sống mãi với thời gian. Một trong số này phải kể đến Macbeth – câu chuyện từng nhiều lần được chuyển thể thành kịch với những tình tiết gây ám ảnh người xem về nỗi khát khao quyền lực mãnh liệt đến mức bất chấp tất cả.

Không chỉ thu hút các sân khấu kịch, Macbeth còn truyền cảm hứng tới những nhà làm phim, chắp cánh thêm ý tưởng để cho ra đời tác phẩm mang tên Macbeth (tên phát hành là Macbeth - Quyền lực chết), tái hiện sống động câu chuyện lịch sử bi tráng dưới góc nhìn đậm chất điện ảnh. Bộ phim xoay quanh nhân vật cùng tên, vốn là vị tướng dũng mãnh dưới quyền vua Duncan.

 

 

Chỉ bởi tin vào một lời tiên tri rằng mình sẽ sớm trở thành vua xứ Scotland, Macbeth đã giết chết nhà vua và ngày càng trở nên cuồng bạo, sẵn lòng tiến hành những cuộc thanh trừng đẫm máu với bất cứ ai chống đối mình để bảo vệ ngai vàng. Số phận và kết cục của vị vua này ra sao, liệu có giống như những gì mà Shakespeare đã viết sẽ được các nhà làm phim giải đáp một cách tinh tế trong Macbeth - Quyền lực chết.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Trailer chính thức và những hình ảnh của bộ phim theo liên kết dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=hdAGjdOwhvQ

 

 

Vào vai chính Macbeth là Michael Fassbender - tài tử từng được đề cử giải Oscar với bộ phim 12 Years of Slave và  nổi tiếng qua những bộ phim thuộc nhiều thể loại, cả bom tấn lẫn nghệ thuật như Shame, X-Men: First Class, Prometheus… Sóng đôi bên anh là bông hồng nước Pháp – Marion Cotillard – người đoạt giải Oscar với bộ phim La Vie En Rose - trong vai Lady Macbeth, người vợ xinh đẹp nhưng cũng đầy tham vọng điên rồ. Minh tinh này cũng từng ghi dấu qua các bộ phim khác như Inception, The Dark Knight Rises…

Macbeth - Quyền lực chết khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/11/2015 với định dạng 2D.

 

RELATED ARTICLES