Mách bạn 4 nhà hàng được dân bản địa ưa thích tại Malaysia

16/10/2023

Ẩm thực Malaysia là sự giao thoa của nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Trong đó phải kể đến ẩm thực Trung Hoa cùng sự ảnh hưởng rộng rãi đến văn hóa, phong cách và hương vị ẩm thực Malaysia. Nếu đang tìm kiếm những nhà hàng ngon tại Malaysia, dưới đây là 4 gợi ý chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

1. Ho Kow Hainam Kopitiam

Quán mở cửa lúc 7h30 sáng nhưng 7h đã có nhiều người đến xếp hàng chờ đợi.

Quán mở cửa lúc 7h30 sáng nhưng 7h đã có nhiều người đến xếp hàng chờ đợi.

Ho Kow Hainam Kopitiam là một quán cà phê Hải Nam truyền thống với 67 năm tuổi, thu hút sự chú ý của rất nhiều những người sành ăn. Dù quán ăn này mở cửa lúc 7 giờ 30 sáng, nhưng từ tầm 7 giờ đã có nhiều người xếp hàng chờ đợi để thưởng thức bữa sáng hương vị Hải Nam cổ điển với trứng luộc mềm, bánh mì nướng bơ kaya...

Một số những món ăn nổi bật tại Ho Kow Hainam Kopitiam.

Một số những món ăn nổi bật tại Ho Kow Hainam Kopitiam.

Thực đơn của Ho Kow Kopitiam khá phong phú, điển hình là một số món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, chẳng hạn như Fried Bee Hoon với gà cà ri, cà ri tôm khô Chee Cheong Fan, cơm chiên. Dim sum, Nyonya Kuih và Tong sui cũng có mặt trong menu của nhà hàng. Ngoài ra, còn có món bánh kiểu Hải Nam như bánh sừng bò. Tất cả các món đều có có mức giá phải chăng.

Ho Kow Hainam Kopitiam mới nằm dọc theo Jalan Balai Polis, cách Phố Petaling 5 phút đi bộ, cách Ga tàu điện ngầm Pasar Seni hai con phố. Bạn nên lựa chọn phương tiện công cộng hoặc taxi đến đây để không mất thời gian tìm kiếm chỗ để xe.

Không gian bên trong Ho Kow Hainam Kopitiam.

Không gian bên trong Ho Kow Hainam Kopitiam.

Địa chỉ:何九海南茶店1, Jalan Balai Polis, City Centre, 50000 Kuala Lumpur, Malaysia.

Giờ mở cửa: 7.30AM – 3.30PM dialy

2. Restoran Pik Wah

Ẩn mình dưới tầng hầm của một tòa nhà, Restoran Pik Wah có thể khó tìm với du khách nhưng chẳng hề lạ lẫm với những thực khách địa phương bởi danh hiệu Bib Gourmand được Michellin đánh giá vào năm 2023. Hãy yên tâm vì những nỗ lực tìm kiếm nhà hàng này của bạn sẽ được đền đáp, với những món ăn Trung Quốc chuẩn nhất trong khu vực.

Restoran Pik Wah đích thị là Hidden Gem trong ẩm thực Malaysia.

Restoran Pik Wah đích thị là Hidden Gem trong ẩm thực Malaysia.

Thực đơn phong phú của Pik Wah cung cấp danh sách các món ăn với nhiều phong cách nấu khác nhau cho các nguyên liệu hải sản, thịt lợn, thịt gia cầm, rau, mì và thậm chí cả món tráng miệng. Hầu hết các món ăn đều có nhiều lựa chọn khẩu phần nhỏ, vừa và lớn để phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau. Ngoài những món ăn quen thuộc có thể tìm thấy trong hầu các nhà hàng Quảng Đông, thương hiệu lâu đời này còn phục vụ những món ăn đặc biệt không thể tìm thấy ở nơi khác, chẳng hạn như ếch và thịt nai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Món ăn đặc biệt tại nhà hàng.

Món ăn đặc biệt tại nhà hàng.

Restoran Pik Wah là một nhà hàng Trung Quốc lâu đời ở Kuala Lumpur, mở cửa vào năm 1971. Khu vực ăn uống rộng rãi, sạch sẽ và được trải thảm hoàn toàn. Tại đây cũng có những phòng riêng phục vụ cho nhu cầu của thực khách ngoài khu vực ăn uống chính. Nếu có ý định ghé thăm nhà hàng vào cuối tuần, bạn nên đặt chỗ trước vì thường nhà hàng sẽ kín khách vào thời điểm này.

Địa chỉ: Basement Level, Maba Building, 6 Jalan Hang Jebat, 50150 Kuala Lumpur.

Giờ mở cửa: 12.00 – 15: 000 & 18:00 – 22:30

3. Yut Kee Restaurant

Nếu đang tìm kiếm quán ăn nổi bật ở Kuala Lumpur, nhà hàng Yut Kee là một trong những lựa chọn đáng thử. Nơi đây nổi tiếng với ẩm thực Hải Nam truyền thống, cũng như ẩm thực địa phương của Kuala Lumpur. Đây là nơi được nhiều người địa phương lựa chọn để ăn sáng, hay bữa nửa buổi (brunch).

Yut Kee bắt đầu hoạt động cách đây gần 1 thế kỷ.

Yut Kee bắt đầu hoạt động cách đây gần 1 thế kỷ.

Yut Kee là một trong những địa điểm ẩm thực nổi tiếng khi nói đến quán ăn với hương vị truyền thống lâu đời ở Kuala Lumpur. Yut Kee phục vụ các món ăn được yêu thích lâu đời như sườn gà, bánh mì nướng, bánh mì kaya, trứng luộc mềm và cà phê. Trong nhiều thập kỷ, Yut Kee đã phục vụ món bánh cuộn kaya swiss nổi tiếng cũng như món sườn gà và thịt lợn Hải Nam.

Không gian bên trong quán.

Không gian bên trong quán.

Yut Kee hoạt động từ năm 1928, ban đầu nổi tiếng là một quán cà phê địa phương của Hải Nam. Sau đó, quán thay đổi hình thức hoạt động, vừa bán cà phê vừa phục vụ các món ăn. Nhà hàng được sơn màu đỏ, trang trí theo hơi hướng truyền thống. Bàn đá cẩm thạch và ghế gỗ, cũng như các tờ báo trên tường mang đến bầu không khí hoài cổ cho nhà hàng.

Món ăn nổi tiếng tại nhà hàng.

Món ăn nổi tiếng tại nhà hàng.

Địa chỉ: 1, Jalan Kamunting, Chow Kit, 50300 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur

Giờ mở cửa: 7:30 - 15:00 (đóng cửa vào thứ 2)

4. Sin Kiew Yee Shin Kee Beef Noodles

Mì bò Shin Kee là một trong những quán mì bò nổi tiếng ở phố Petaling. Gian hàng đã có từ những năm 1930 và công thức mì bò Hakka nguyên bản của họ vẫn đang được các chủ sở hữu thế hệ thứ ba hiện nay lưu giữ. Hầu như lúc nào quán cũng rất đông khách, vậy nên nếu bạn muốn thoải mái thưởng thức những món ăn thì có thể tránh các giờ cao điểm 12:00 - 14:00.

Quán ăn thường rất đông khách vào giờ cao điểm 12:00 - 14:00.

Quán ăn thường rất đông khách vào giờ cao điểm 12:00 - 14:00.

Mặc dù họ chỉ phục vụ mì bò nhưng có một số cách để đa dạng món ăn. Chẳng hạn như topping sẽ có các lựa chọn như bò tươi thái lát, bò viêm, nội tạng. Riêng các loại mì, có meehun (bún), Mee (mì vàng), Loh Shee Fun (mì gạo) hoặc Horfun (mì gạo dẹt). Bạn cũng có thể lựa chọn mì nước, mì khô (mì và nước dùng riêng).

Quán ăn hiện đang được đời con cháu thứ 3 tiếp tục duy trì kinh doanh.

Quán ăn hiện đang được đời con cháu thứ 3 tiếp tục duy trì kinh doanh.

Dù xuất hiện nhiều quán ăn tương tự, nhưng Shin Kee vẫn được yêu thích ở địa phương sau khoảng 90 năm kinh doanh. Trong khi các cơ sở mì bò mới hơn có thể cung cấp thực đơn phong phú hơn và khu vực ăn uống thoải mái hơn, Shin Kee vẫn tiếp tục phục vụ những bát mì bò thơm ngon với hương vị truyền thống, cộng với sự hoài niệm trong không gian kinh doanh "khiêm tốn" của họ.

Địa chỉ: 7a, Jalan Tun Tan Cheng Lock, City Centre, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

Giờ mở cửa: 10:30 - 19:00 (đóng cửa vào thứ 4).

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES