Tips du lịch Malaysia cực hữu ích

11/10/2023

Malaysia, đất nước tuy nhỏ bé nhưng là một điểm đến đầy mê hoặc cho những người yêu thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực độc đáo. Nằm ở trung tâm Đông Nam Á, Malaysia sở hữu một loạt hệ sinh thái đa dạng, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch thú vị và đáng nhớ. Nếu chuẩn bị du lịch Malaysia, thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

DU LỊCH MALAYSIA QUÁ DỄ DÀNG

"Chi phí du lịch tại Malaysia tương đối phải chăng, không yêu cầu visa với khách Việt Nam nên gần đây rất nhiều người lựa chọn đây là điểm đến trong khu vực Đông Nam Á. Mặc dù khác nhau nhiều về sắc tộc, tôn giáo và văn hoá, nhưng mình cảm thấy người dân nơi đây hiền hoà, từ tốn và hiếu khách. Đây có lẽ là một trong những yếu tố tạo nên tình cảm đặc biệt mà khách du lịch dành cho Malaysia", Travel Blogger Bữu Vi Vu chia sẻ với Travellive.

Travel Blogger Bữu Vi Vu hiện đang sở hữu kênh tiktok @buuvivu với hơn 300 ngàn lượt follow.

Travel Blogger Bữu Vi Vu hiện đang sở hữu kênh tiktok @buuvivu với hơn 300 ngàn lượt follow.

Yêu cầu về visa khá đơn giản, khách Việt Nam đi du lịch tại Malaysia không quá 30 ngày thì chỉ cần hộ chiếu còn hạn đủ 6 tháng. Malaysia cũng đã không còn yêu cầu xét nghiệm covid hay tờ khai online như trước đây. Chỉ cần có vé máy bay và booking khách sạn để làm thủ tục khi đi qua hải quan, thủ tục nhập cảnh nhanh gọn nên rất dễ dàng để du lịch Malaysia.

SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

Hiện tại có nhiều hãng bay thẳng khai thác đường bay SGN – KUL nhưng giá cạnh tranh nhất thì chính là Air Asia và Vietjet. Ngoài ra, hãng cao cấp hơn thì có Malaysia Airlines, Vietnamairlines, Bamboo và để tối ưu chi phí chuyến đi thì có thể so sánh giá vé qua Traveloka.

Tổng chi phí từ SGN - KUL và KUL - PEN thường tương đương với vé máy bay thẳng từ SGN - PEN.

Tổng chi phí từ SGN - KUL và KUL - PEN thường tương đương với vé máy bay thẳng từ SGN - PEN.

"Lưu ý rằng, đôi khi tổng chi phí bay từ Sài Gòn (SGN) sang Kuala Lumpur (KUL), từ đó ra đảo Penang (PEN) chỉ bằng vé một chiều từ Sài Gòn đi Penang. Vì thế, bạn hãy tranh thủ tận dụng để tối ưu lịch trình cũng như chi phí cho chuyến du lịch của mình tới Malaysia", anh cho hay.

Ngoài ra, cũng có một mẹo nhỏ cho những ai có ý định kết hợp du lịch Singapore. "Thường Bữu hay bay từ Sài Gòn sang Kuala Lumpur, rồi sau đó mua vé máy bay sang Singapore. Giá chặng này đôi khi chỉ bằng vé xe khách, và rẻ hơn rất nhiều hơn chặng ngược lại từ Singapore – Kuala Lumpur", Travel Blogger Bữu Vi Vu chia sẻ.

THỜI GIAN LÝ TƯỞNG DU LỊCH MALAYSIA

Malaysia có đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm rõ rệt, với thời tiết ấm áp gần như quanh năm. Nhiệt độ trung bình của năm khoảng 27 - 33 độ C và thấp nhất khoảng 17 độ C. Thời điểm du lịch Malaysia đẹp nhất rơi vào tháng 3 - tháng 9. Lúc này nhiệt độ sẽ khoảng 29 - 35 độ C, thích hợp để bạn thoải mái ăn chơi mà không cần lo lắng những trận mưa đột ngột gây cản trở. Đặc biệt, với những khu du lịch sinh thái, ngoài trời tại Malaysia lại càng nên chọn đi vào mùa này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tuy nhiên, Malaysia là đất nước mà du khách có thể đặt chân đến bất cứ thời điểm nào.

Tuy nhiên, Malaysia là đất nước mà du khách có thể đặt chân đến bất cứ thời điểm nào.

"Nếu chỉ du lịch tại thủ đô Kuala Lumpur, kết hợp thăm thú các vùng lân cận thì 4 ngày là khoảng thời gian vừa vặn. Nếu kết hợp các vùng ở xa, đến các trung tâm du lịch khác như Penang hoặc vùng xa hơn thì Bữu nghĩ 5-7 ngày là đủ trải nghiệm", anh gợi ý.

DI CHUYỂN TẠI MALAYSIA

Tại Kuala Lumpur, phương tiện công cộng thuận tiện để di chuyển đến những điểm tham quan. Hệ thống tàu điện MRT, LRT, KTM phổ biến là tiện lợi. Đặc biệt là tàu điện trên cao (LRT), ưu điểm là di chuyển nhanh, ít chờ đợi hơn, đi được hầu như đến các điểm nổi tiếng ở thủ đô gần như các điểm nổi tiếng ở Kuala Lumpur như China Town, Bukit Bingtan, Pavillion, Petronas…

Phương tiện giao thông công cộng tại Malaysia khá đa dạng.

Phương tiện giao thông công cộng tại Malaysia khá đa dạng.

Ngoài ra, sân nhà của Grab - Malaysia - với giá rẻ bất ngờ sẽ là một sự lựa chọn hợp lý với những ai muốn di chuyển thoải mái hơn. Taxi, xe buýt… cũng rất dễ dàng di chuyển và chi phí phải chăng.

Nếu muốn đi từ Kuala Lumpur sang các tỉnh lân cận thì có thể lựa chọn tàu hoả, xe khách liên bang và máy bay. Thuế phí sân bay tại Kul tương đối thấp, nên giá các chuyến bay từ Kuala Lumpur hầu như rất mềm.

Người Malaysia đi phía tay trái, cũng là một điểm đáng lưu ý nếu bạn có thuê xe để đi lại. Giờ cao điểm tại đây cũng rất dễ gặp phải tình trạng kẹt xe.

LƯU TRÚ TẠI MALAYSIA

Phòng khách sạn ở Malaysia không quá đắt đỏ kể cả tại trung tâm. Nếu không vào mùa cao điểm, phòng khách sạn 3-4 sao chỉ có giá tầm 700.000 - 800.000 đồng. Khi đi nhóm đông người, bạn có thể cân nhắc việc book căn hộ Airbnb. Kuala Lumpur lại rất nhiều căn hộ cho thuê với chất lượng phòng tốt mà giá lại rẻ. "Bữu từng book căn hộ đối diện toà nhà Merdeka 118 cao thứ 2 thế giới nhưng chỉ có 5.100.000/2 đêm/3 phòng", anh chia sẻ.

NÊN ĂN GÌ KHI TỚI MALAYSIA?

Như cơm tấm tại Việt Nam, người Malaysia rất tự hào về món ăn Nasi Lemak. Món ăn truyền thống được nấu với nước dừa, ăn kèm các loại topping khác nhau. Bạn cũng có thể thử bánh Roti Canni được làm từ bột mì, trứng sữa, nướng thơm giòn rất lạ miệng.

Đến Malaysia nhất định phải thử sầu riêng Musang King.

Đến Malaysia nhất định phải thử sầu riêng Musang King.

"Malaysia nổi tiếng có sầu riêng Musang King – được bán quanh nhanh, giá hiện tại cũng không còn đắt như ngày xưa, bạn nên thử để thấy độ ngọt, thơm béo của giống sầu được mệnh danh là ngon nhất thế giới này. Pulasan hay người ta gọi là trái chôm chôm Malaysia, cũng là một loại trái cây lạ miệng khi nó có vị như chôm chôm và hạt thì có thể ăn được", anh chia sẻ.

CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI DU LỊCH MALAYSIA

Tiền ở Malaysia sử dụng là Ringgit ( MYR ), 1MYR = 5.100 VNĐ. "Nên đổi tiến trước tại Việt Nam và hạn chế đổi tại sân bay 2 đầu vì sẽ không có lợi về tỉ giá. Nếu bạn có sẵn USD thì đổi sang MYR sẽ tiện lợi hơn khi bạn đã sang Malaysia", Bữu lưu ý.

Nam Travel Blogger lưu ý thêm, nên mua sim trước ở Gohub để tiện khi vừa đáp xuống là có thể liên lạc, tra cứu được ngay. Hoặc có thể mua tại sân bay hoặc mua esim trên mạng nếu chưa mua trước tại Việt Nam. Lưu ý, nếu hành trình của bạn có đi sang Singapore hay Indonesia thì nhớ chọn loại sim thông vùng quốc gia giữa các nước này để tiết kiệm, tiện dụng.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: NVCC, tổng hợp
RELATED ARTICLES