Lưu ngay 5 món ăn đường phố phải thử khi du lịch Malaysia

10/10/2023

Ẩm thực đường phố là một trong những đặc trưng nổi bật của người dân Đông Nam Á. Không chỉ là trải nghiệm thú vị, du khách còn có cơ hội thưởng thức món ăn ngon của mỗi quốc gia. Ẩm thực đường phố ở Malaysia có gì đặc biệt? Đâu là 5 món ăn đường phố bạn nhất định phải thử khi tới đây?

"Đó chắc chắn là ramen sầu riêng, roti tisu chocolate, sầu riêng Murang King, Nasi Lemak, lẩu uyên ương", Nguyễn Hoàng Yến (22 tuổi, Content Creator) chia sẻ với PV Travellive. Cô cho biết, ẩm thực Malaysia chủ yếu thiên ngọt, cay, rất ít mặn. Hương vị khá thú vị và lạ miệng, đồng thời cũng được hòa quyện một cách vừa vặn.

Nguyễn Hoàng Yến hiện đang sáng tạo nội dung đa nền tảng, với tài khoản Tiktok Yến Nồi Cơm Điện có 2,6 triệu follow.

Nguyễn Hoàng Yến hiện đang sáng tạo nội dung đa nền tảng, với tài khoản Tiktok Yến Nồi Cơm Điện có 2,6 triệu follow.

1. Ramen sầu riêng

Ai cũng biết sầu riêng, ramen thì chẳng có gì lạ. Nhưng khi hai món này được kết hợp thì lại là sự bùng nổ ẩm thực. Ramen được đựng trong một cái vỏ sầu riêng Musang King, trong đó có mì ra men với nước súp hành lá, trứng luộc, đặc biệt là cơm sầu riêng.

Sự bùng nổ ẩm thực diễn ra khi kết hợp ramen và sầu riêng.

Sự bùng nổ ẩm thực diễn ra khi kết hợp ramen và sầu riêng.

Sợi mì dai trong nước hầm xương lợn với múi sầu riêng tươi trộn vào, béo ngậy, thơm phức. "Khi ăn cảm giác như là mình đang ăn một món ngọt và món mặn. Vị được quyện hòa với nhau, rất béo và đậm mùi sầu riêng", cô chia sẻ.

Để ăn được ramen sầu riêng cũng không hề dễ dàng, vì nhà hàng chỉ mở bán 20 suất một ngày. "Yến đã mất tận hai ngày mới được ăn ramen sầu riêng, nên bạn phải tranh thủ xếp hàng từ sáng sớm để trải nghiệm món ăn này", Hoàng Yến lưu ý.

Giá thành: 40 - 42 RM (khoảng 206.000 đồng)

Địa chỉ: Nhà hàng Menya Shishido (No.2 Jalan 51a/ 225 Petaling Jaya, Malaysia)

2. Roti Tisu Chocolate

Món ăn bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ, Roti Tisu (Roti Tissue) là dạng bánh mì được cán dẹt ra trông như tờ giấy. Miếng bánh thường được cán ra khoảng 70 cm, hơi to so với sức ăn của người bình thường. Món này được nướng ở trên chảo, thiên về vị ngọt nên phù hợp với những người hảo ngọt.

Cận cảnh Roti Tisu Chocolate tại Malaysia.

Cận cảnh Roti Tisu Chocolate tại Malaysia.

"Khi ăn roti tisu chocolate, mình nghĩ đến bánh đa hay bánh tráng nướng ở Việt Nam. Miếng bột được cán mỏng ra, áp lên trên chảo sau đó phết một xíu bơ và đường bên trong. Bên ngoài được rưới thêm một chút sô cô la. Khi ăn vừa mềm vừa giòn rất lạ miệng. Ngoài ra, ở đây cũng có bán rất là nhiều món, có cả trà sữa kéo Tea Tahrik đặc trưng của bên Malaysia mà bạn nên thử", cô cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giá trung bình : 7 - 8 RM (36.000 - 41.000 đồng)

Địa chỉ: Restaurant Ali Food Corner (mở cửa tới 2-3h sáng)

3. Sầu riêng Musang King

Musang King là loại sầu riêng quốc bảo của Malaysia. Một điều khá là thú vị đó là ở phần đuôi của trái sầu riêng có hình giống ngôi sao năm cánh, tương ứng với 5 múi sầu. Sầu riêng Musang King phần thịt cơm có màu vàng nghệ, có vị ngọt, mang một hương thơm vô cùng đặc trưng, không quá nồng, đắng.

Trái sầu riêng Musang King.

Trái sầu riêng Musang King.

Lúc thưởng thức chúng ta sẽ cảm nhận được tất cả hương vị đậm đà của múi sầu riêng và cảm giác đã miệng khi cắn sâu nhưng không đụng hạt vì hạt lép dẹt.

Cơm sầu chắc, múi to liền kề nhau, không bị nhão.

Cơm sầu chắc, múi to liền kề nhau, không bị nhão.

"Musang King có mùi thơm nồng, vị béo ngậy như kem, cơm sầu rất mềm ẩm chứ không khô như các loại sầu khác. Nếu thuộc 'đạo' sầu riêng chính hiệu thì nhất định phải thử loại sầu riêng này", nữ content creator nhận xét.

Địa chỉ: Chợ ẩm thực Jalan Petalling, chợ ẩm thực Malacca,...

4. Nasi Lemak

Nasi Lemak là món cơm phổ biến và lâu đời của đất nước Malaysia, nó có mặt trên hầu hết các con đường ở quốc gia này. Nếu Sài Gòn nổi tiếng với món cơm tấm, mà "hồn cốt" của nó là nước mắm, thì Malaysia có Nasi Lemak với đặc trưng nước cốt dừa thơm béo. Món cơm còn được nấu kèm lá dứa, nên rất dẻo thơm và mềm.

Nasi Lemak tại Malaysia như cơm tấm ở Sài Gòn.

Nasi Lemak tại Malaysia như cơm tấm ở Sài Gòn.

Ăn kèm cơm Nasi Lemak không thể nào thiếu đậu phộng rang muối giòn tan, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, trứng luộc, dưa leo. Đôi khi có thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng ăn món này rất dễ ghiền với vị cay nhẹ nè ngọt ngọt, có thêm vị mặn để món ăn thêm hài hòa. Hạt cơm dẻo mềm thơm béo mùi nước cốt dừa.

Giá: trung bình 5 - 7 RM (khoảng 25.000 - 35.000 đồng)

Địa chỉ: Phố ẩm thực Jalan Pentaling

5. Lẩu uyên ương Tain Siang

Lẩu uyên ương tại nhà hàng Tain Siang được gọi là "lẩu sức khỏe", nước dùng được ninh trong 72 giờ đồng hồ với 68 nguyên liệu được chọn lọc tốt nhất cho sức khỏe.

Lẩu uyên ương, còn được gọi là

Lẩu uyên ương, còn được gọi là "lẩu sức khỏe".

Nồi lẩu có hai ngăn, một ngắn nước dùng thảo quả, ngăn còn lại có vị lẩu cay Tứ Xuyên để khách hàng có thể thay đổi… Lẩu này được ăn với rất nhiều loại topping như thịt bò, thịt heo, các loại nấm. Điểm đặc biệt phải nói đến nước dùng, thanh ngọt thơm mùi thảo quả. Các loại topping cũng rất tươi ngon, đặc biệt là mì ăn kèm ở đây vừa giòn lại vừa dai nhai rất đã miệng.

Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều món ăn như: bánh, há cảo, các món hấp đặc trưng của Hồng Kông hay Đài Loan mà bạn có thể thử.

Địa chỉ: 318, Jalan Pudu, Pudu; 55100 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Nguyễn Hoàng Yến
RELATED ARTICLES