Mê mẩn ‘’thiên đường hoa’’ tràn ngập hoang mạc khô cằn

14/06/2014

Khu vực Badlands, miền Tây nước Mỹ nổi tiếng là nơi hoang mạc khô cằn bỗng chốc trở nên rực rỡ bởi sự bùng nổ sắc màu của các loài hoa dại.

 

Hoang mạc vùng Badlands với cảnh quan chính là những ngọn núi cao nhọn và bị xói mòn đá rất khô cằn và hoang vu. Tuy nhiên, nếu bạn may mắn, bắt gặp nó trong khoảnh khắc và điều kiện thích hợp, bạn có thể kinh ngạc khi biết rằng những vùng đất hoang vu rõ ràng có thể cho ra đời một sự bùng nổ bất thường về màu sắc và cuộc sống dưới hình thức hoa dại tuyệt đẹp.

Những bông hoa dại màu sắc vươn lên từ những kẽ nứt khô cằn và bung nở khoe trọn hương sắc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bầu trời, mặt đất nở đầy hoa và ngọn núi cao sừng sững bị xói mòn hòa quyện với nhau thành một cảnh quan vô cùng đặc sắc. Có những nơi trên hoang mạc chỉ mọc nguyên một thảm hoa vàng rực rỡ, nhuốm vàng mặt đất và dường như kéo đến tận chân trời...

Bức ảnh gợi liên tưởng đến sự xâm lấn của các loài hoa, sự xâm lấn của cái đẹp đang dần nhuộm kín cả hoang mạc.

Vào mùa xuân, khi các hạt mầm nhận được một lượng nước mưa, các cơ quan, bộ máy trong hạt mầm sẽ hành động, làm tất cả những gì nó có thể để bảo tồn nước càng nhiều càng tốt và chờ đợi đúng thời điểm để bung nở khoe sắc, khoe hương, đồng thời sinh sản nhanh chóng để lưu lại những hạt giống cho năm sau.

Những bông hoa có tuổi thọ rất ngắn ngủi do sự khó khăn trong duy trì độ ẩm cần thiết, đó là lý do tại sao đây là một cảnh tuyệt sắc thiên nhiên rất hiếm mà không phải ai cũng có may mắn được chiêm ngưỡng trong đời.

Cả hoang mạc Badlands quanh năm khô cằn bao lâu bỗng chốc khoác lên mình bộ lễ phục lộng lẫy khiến người ta mê mẩn.

RELATED ARTICLES