Mùa xuân khám phá 'Monaco mới'

09/02/2016

Phú Quốc là điểm nóng ngày càng thu hút mạnh mẽ giới đầu tư trong lĩnh vực du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí, trở thành điểm đến hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế. Thậm chí, nơi được mệnh danh là đảo Ngọc này gần đây còn được ví như “Monaco của Việt Nam”.

 

ĐIỂM NÓNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP KHÔNG KHÓI

Hòn đảo lớn nhất của Việt Nam đã và đang được đầu tư những cơ sở hạ tầng tốt nhất với Cảng hàng không quốc tế và dần hình thành một chuỗi khép kín dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Sở hữu tài nguyên thiên nhiên dồi dào, Phú Quốc được các tập đoàn lớn của Việt Nam như Vingroup, Sun Group, BIM Group đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí. Những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới cũng dần có mặt trên đảo như: InterContinental® Hotels Group, AccorHotels... 

 

 

Ảnh: Andreevarf

Đáng chú ý, tháng 6/2015, tập đoàn Vingroup đã đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc phục vụ người dân và khách du lịch. Cuối tháng 12/2015, khu bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari đầu tiên tại Việt Nam được khai trương.

Với định hướng phát triển Hòn Thơm trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn bậc nhất trong khu vực, tập đoàn Sun Group đã khởi công Quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc và dự án cáp treo dài nhất thế giới Hòn Thơm - Phú Quốc, nối liền thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm có chiều dài gần 7.899,99m. Trong tương lai gần, Hòn Thơm sẽ có bến du thuyền, dịch vụ thủy phi cơ để đưa du khách tham quan quanh đảo Phú Quốc. Một quần thể du lịch dịch vụ như làng biển, làng ẩm thực, khu nghỉ dưỡng, tổ hợp công viên giải trí biển đảo với các trò chơi mạo hiểm như leo núi, chinh phục các dốc núi khám phá thiên nhiên, chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô… cũng sẽ được xây dựng. 

Bên cạnh những dự án đầu tư của các thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng, Phú Quốc vẫn có sức quyến rũ riêng bởi thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho đảo ngọc những tài nguyên quý giá với địa hình biển đảo, sông, suối, núi đồi, rừng nguyên sinh, cùng hệ thống động thực vật đa dạng, ẩm thực phong phú và hải sản tươi ngon bậc nhất.

Hiện nay, Chính phủ đã có quyết định điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2030 trở thành vùng đặc khu kinh tế - hành chính. Người ta kỳ vọng, với những ưu thế đặc biệt cả về tự nhiên và chính sách đầu tư, Phú Quốc sẽ phát triển các dịch vụ hiện đại, cao cấp nhưng vẫn bảo tồn những giá trị nguyên bản về cảnh quan, thiên nhiên vô giá.

 

TRẢI NGHIỆM THẾ GIỚI GIẢI TRÍ VÀ TIỆN ÍCH NGHỈ DƯỠNG 5 SAO

Từ sân bay quốc tế Phú Quốc, du khách chỉ mất 20 phút để đến quần thể du lịch - nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl - điểm đến đang được quan tâm nhất tại đảo ngọc. 

 

Vinpearl Phú Quốc Resort 

Hội tụ đầy đủ tiện ích với quy mô 601 phòng và 144 villa, Vinpearl Phú Quốc Resort đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho các gia đình. Tất cả các phòng được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, sang trọng, hòa hợp với thiên nhiên. Mỗi biệt thự cũng trang bị đầy đủ tiện nghi và có hồ bơi riêng. Du khách sẽ không thể chối từ sức hấp dẫn từ hồ bơi vô cực được thiết kế theo kiểu tràn bờ, tạo cảm giác không gian như vô tận tại khu nghỉ dưỡng.

 

 

Nằm kề bên tòa nhà Ocean tráng lệ, nhà hàng The Pepper chuẩn bị những bữa tiệc buffet BBQ tuyệt hảo cho du khách. Tại tầng trệt tòa nhà Coral, nhà hàng Nemo phục vụ ẩm thực Việt và các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Trong khi đó, Seaview Café và Pearl Lounge là nơi để bạn thư thái thưởng thức tách cà phê nguyên chất, ly cocktail mát lạnh.

 

 

Vinpearl Phú Quốc Resort 

  • Bãi Dài, Cửa Cạn-Gành Dầu, Gành Dầu, Phú Quốc
  • Tel: +84 77 3519 999 
  • Website: www.vinpearl.com / www.vinpearlresort-phuquoc.com

Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf

Khác với người anh em của mình, Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf mang vẻ đẹp khác biệt với lối thiết kế giao thoa giữa cổ điển và hiện đại cùng sân golf 27 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong khi các ông chồng có thể dành cả ngày để chơi golf, các bà vợ như quên cả thời gian khi tận hưởng các liệu pháp trị liệu từ thiên nhiên tại Vincharm Spa. 

 

 

Không chỉ thu hút giới thượng lưu bởi sân golf đẹp mắt, Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf còn ấn tượng du khách với 402 phòng nghỉ và 220 biệt thự được trang bị đầy đủ tiện nghi tiêu chuẩn quốc tế, hầu hết các phòng đều có ban công hướng ra hồ bơi, bãi biển và không gian gần gũi thiên nhiên. Nếu nhà hàng Garden mang đến trải nghiệm ẩm thực Âu - Á đặc sắc thì Patio Lounge là địa điểm lý tưởng để thưởng thức trà chiều trong nền âm nhạc du dương. Poolside Bar bên cạnh hồ bơi xanh mát cũng là nơi du khách có thể vừa thoải mái bơi lội vừa ngắm nhìn đảo ngọc và thưởng thức các loại cocktail nhiều màu sắc.

 

 

Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf

  • Bãi Dài, Cửa Cạn-Gành Dầu, Gành Dầu, Phú Quốc
  • Tel: +84 77 3519 999 
  • Website: www.vinpearl.com / www.vinpearlresort-phuquoc.com.

HÃY LÀ NHỮNG DU KHÁCH ĐẦU TIÊN TRẢI NGHIỆM CÔNG VIÊN ĐỘNG VẬT HOANG DÃ VINPEARL SAFARI TRONG VƯƠNG QUỐC GIẢI TRÍ VINPEARL LAND

Vinpearl Land đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho đại gia đình, thu hút cả người lớn và trẻ nhỏ. Du khách có thể dành nguyên một ngày để trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, Disk'O Coaster, cá heo bay, đu quay vòng xoay…, hay chiêm ngưỡng chương trình biểu diễn thú vị tại sân khấu nhạc nước. Hiệu ứng kỳ ảo kết hợp giữa ánh sáng, chuyển động của nước, và âm nhạc sẽ mang lại trải nghiệm lý thú cho người xem. 

 

 

Nếu đam mê thế giới thủy cung, hãy khám phá thế giới sinh vật biển ngay tại Vinpearl Land. Sự đa dạng của muôn vàn sinh vật biển độc đáo chỉ cách bạn qua một lớp kính chắc chắn sẽ khiến du khách bất ngờ.Dành cho mọi lứa tuổi, công viên nước Vinpearl Land là tổ hợp bao gồm bãi tắm và hàng loạt trò chơi dưới nước thú vị: Đường trượt lốc xoáy Tornado, Đường trượt siêu lòng chảo, Đường trượt nhiều làn... mang lại sự sảng khoái bất tận cho người chơi. Nếu muốn trải nghiệm đại dương theo phong cách riêng, lặn biển là lựa chọn hàng đầu để ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội, những rạn san hô đủ màu sắc. Chèo kayak, mô tô nước hay dù lượn dành cho những ai yêu thích tốc độ và cảm giác mạnh. Làng ẩm thực và phố mua sắm với hàng loạt cửa hàng cung cấp đồ trang sức, sản phẩm thời trang, phụ kiện cao cấp, cũng là những địa điểm nên ghé thăm.

 

 

Đặc biệt chỉ có ở Phú Quốc, Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari vừa được đưa vào hoạt động với tổng diện tích gần 500ha, được thiết kế theo mô hình bán hoang dã. Trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 380ha, gồm hai phân khu chính: khu vườn thú mở (open zoo) dành cho khách tham quan giữa các khu vực nuôi thú mở, hài hòa với thiên nhiên; khu bán hoang dã (safari park) chở khách tham quan bằng xe chuyên dụng với hình thức "thú thả, người nhốt" độc đáo, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 

 

 

Hiện Công viên đã có khoảng 3.000 cá thể thuộc 150 chủng loài, được sưu tầm, bảo tồn từ các động vật hoang dã quý hiếm địa phương, đồng thời quy tụ từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như Nam Phi, Châu Âu, Úc, Mỹ... Đặc biệt, Vinpearl Safari còn sở hữu những bộ sưu tập động vật quý hiếm với số lượng lớn như 200 cá thể hồng hạc, 100 tê giác, 60 hươu cao cổ... Đến Vinpearl Safari Phú Quốc, du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ, sẽ được tận mắt khám phá và trải nghiệm đời sống hoang dã, tương tác trực tiếp với các loài động vật mới chỉ được thấy trong phim ảnh.

 

Thông tin thêm:

+ Giá vé tham quan Vinpearl Safari: người lớn: 500.000 VNĐ/ người; người cao tuổi: 400.000 VNĐ/người; trẻ em: 400.000 VNĐ/ người (miễn phí trẻ dưới 1m). Bao gồm: tham quan vườn thú bằng xe chuyên dụng an toàn, xem chương trình biểu diễn động vật, dịch vụ gửi đồ miễn phí…

 

CÁC KHU RESORT SANG TRỌNG VEN BIỂN

Dịch vụ cao cấp

 

La Veranda Phu Quoc Resort

La Veranda Resort cuốn hút du khách bởi nét kiến trúc Đông Dương thể hiện rất rõ trong 70 phòng nghỉ và villa: nội thất gỗ kiểu Pháp đầu thế kỷ 20, đá mosaic, những tác phẩm nghệ thuật từ gạch, quạt trần kiểu cổ, cửa ra vào hai lớp và trần nhà cao... Tất cả tạo nên một không gian tiện nghi, thư giãn. 

 

 

Nhiều du khách từng có thời gian trải nghiệm tại La Veranda đều nhận xét rằng khu lễ tân tuy nhỏ mà sang trọng, mỗi phòng nghỉ đều mang lại cảm giác ấm áp thư giãn cùng tầm nhìn đẹp hướng biển. Khu nhà hàng được décor trang nhã, tinh tế với tông màu pastel nhẹ nhàng, các bức bích họa trên trần, tầm nhìn tuyệt đẹp hướng hồ bơi và ra biển, đặc biệt là không gian mở để thực khách hưởng trọn không khí mát lành từ biển cả.

 

 

Sau một ngày dài tham quan đảo, trở về phòng vào buổi tối, nằm dài trên chiếc kỷ ấm áp, nhâm nhi cookie, chocolate và lắng mình trong tiếng mưa đêm… sẽ là khoảnh khắc thư giãn nhẹ nhàng, êm ái hiếm khi nào có được.

La Veranda Phu Quoc Resort

Đường Trần Hưng Đạo, bãi Dương Đông, Phú Quốc

Website: www.laverandaresorts.com

 

Thông tin thêm:

+ Điểm cộng của La Veranda là kiến trúc phòng nghỉ xinh xắn và thư giãn. Cookie hay chocolate phục vụ miễn phí mỗi tối thực sự là một “tác phẩm nghệ thuật” nhỏ nhưng để lại ấn tượng sâu đậm với du khách. 

+ Khu nghỉ dưỡng còn có nhiều chương trình ẩm thực và giải trí thú vị. Tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu La Veranda có bảng hướng dẫn số phòng nhiều hơn để buổi tối khách có thể dễ dàng tìm đúng số phòng của mình.

 

The Shells Resort & Spa

Được thiết kế thành một nơi nghỉ dưỡng yên bình tại bãi Gành Gió, The Shells Resort & Spa có 40 phòng lưu trú hướng biển, nơi ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Các villa courtyard mới vừa được đi vào hoạt động quyến rũ bởi lối thiết kế độc đáo. Mỗi căn villa courtyard được thiết kế biệt lập với mảng xanh bao quanh, mang đến sự riêng tư với không gian thoáng đãng. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại mà tối giản theo hình xoắn ốc như con sò đang vươn mình ra biển khơi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Khu Waves Spa giới thiệu khái niệm “Dòng chảy tự nhiên” với các quy trình chăm sóc cơ thể kết hợp từ dược liệu thiên nhiên. The Shells Resort & Spa hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện dự án khu courtyard villa nên cần được tư vấn khi chọn phòng.

 

 

Địa chỉ: bãi Gành Gió, Dương Đông, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Website: www.shellsresort.com

 

KHU RESORT THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

 

Mango Bay Resort

Dành cho những du khách đang tìm kiếm một chốn ẩn náu lý tưởng, Mango Bay Resort với 40 bungalow và 5 biệt thự độc lập trải dài dọc bờ biển, nằm trọn trong khuôn viên 20 ha rừng sinh thái tự nhiên và các khu vườn trên đảo, mang lại cảm giác rộng thoáng và riêng tư. Các phòng tại resort đều nói không với internet, tivi và các thiết bị điện tử khác.

 

 

Mới đây, khu nghỉ dưỡng còn lắp đặt Evening Breeze®, một hệ thống làm mát cho không gian giường ngủ tại 5 biệt thự riêng biệt, thay thế cho hệ thống máy điều hòa hiện nay, tiết kiệm điện năng mà vẫn đảm bảo tiêu chí thân thiện với môi trường. Ngoài những thiết bị lặn biển, kayak và ca nô, trung tâm giải trí tại đây còn được trang bị thêm những ván chèo và ván nằm, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho du khách ưa thích hoạt động ngoài trời. 

 

 

Địa chỉ: bãi Ông Lang, Phú Quốc.

Website: www.mangobayphuquoc.com

 

Thông tin thêm: 

Với những du khách yêu thiên nhiên, dịch vụ cao cấp, phong cách thiết kế, nội thất và các khoảng không gian mở tại Mango Bay là lựa chọn số 1.

 

Arcadia Phu Quoc Resort 

Arcadia Phu Quoc Resort có diện tích rộng nhưng mật độ xây dựng hợp lý với chỉ 19 phòng khách và 32 bungalow. Du khách đến đây sẽ hài lòng với khoảng không gian xanh, rộng thoáng và choáng ngợp trước những cây xanh nhiều năm tuổi. 

 

 

Khu nghỉ dưỡng có phong cách thiết kế thô mộc, thân thiện với môi trường trên nền đường nét kiến trúc Việt. Mỗi bungalow gỗ ven biển có mái lợp bằng lá dừa và cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn cho tầm nhìn rộng toàn cảnh. Khu spa ven biển cũng được thiết kế theo phong cách thô mộc để du khách tận hưởng không gian thiên nhiên trong khi sử dụng các phương pháp trị liệu cho sức khỏe.

 

 

Tại Arcadia Phu Quoc, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như lặn với ống thở, chơi bóng chuyền bãi biển, xây lâu đài cát, tận hưởng dịch vụ mát xa hoặc thuê xe đạp để khám phá khu vực xung quanh.

Địa chỉ: Phường 7, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Website: www.phuquocarcadiaresort.com

 

Thông tin thêm:

Lối đi vào resort qua hẻm nhỏ ở đường Trần Hưng Đạo, tối đa là xe 29 chỗ. 

 

KHÁM PHÁ RỪNG NGUYÊN SINH & CÁC BÃI BIỂN HOANG SƠ

Nếu phía Nam đảo thu hút du khách bởi hệ thống resort sang trọng dọc bờ biển, thì phía Bắc đảo là nơi dành cho du khách yêu thiên nhiên với cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và các bãi biển nguyên sơ.

 

Rừng quốc gia Phú Quốc

Nằm về phía Đông Bắc đảo, rừng quốc gia Phú Quốc được bao phủ chủ yếu bởi ba dãy núi Hàm Ninh, Hàm Rồng và Gành Dầu, vẫn giữ nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh với cây cối, núi đồi, suối thác. Để thám hiểm rừng, du khách có thể đậu xe ngay bên cạnh bảng chỉ dẫn Rừng quốc gia rồi đi bộ bắt đầu hành trình khám phá trên 5km đường mòn xuyên rừng.

 

 

Ảnh: Tran Minh Tan

Tản bộ trong khu rừng nguyên sinh, du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát lạnh của thiên nhiên hòa trộn với mùi hương của lớp thảm lá cây ẩm mục, những tán lá đan xen với hình thù kỳ lạ. Càng đi sâu vào trong, những cây cổ thụ già nghìn tuổi với rễ cây chằng chịt, uốn éo, những tổ mối rừng hay những cây sim trĩu quả chắc chắn sẽ mang lại sự ngạc nhiên lẫn thích thú. Trong hành trình thám hiểm, bạn sẽ bắt gặp tiếng róc rách của những con suối hay có thể may mắn nhìn thấy các loài vật như khỉ, sóc, bò sát trong rừng.

Thông tin thêm:

+ Lưu ý: nếu muốn ngủ lại qua đêm trong rừng, nhớ mang theo lều hoặc túi ngủ, đồ ăn, đồ dùng cá nhân cần thiết. Khu vực dựng trại nên nằm gần những không gian rộng rãi gần suối, thích hợp cho các hoạt động như bắt cá, đốt lửa nướng đồ ăn, trò chuyện và lắng nghe âm thanh của núi rừng.

+ Một số khách sạn, resort có dịch vụ cho thuê xe jeep tham quan rừng nguyên sinh.

 

Bãi Rạch Vẹm

Nằm trên bờ biển phía Bắc, gần ấp Rạch Vẹm, thuộc xã Gành Dầu, bãi Rạch Vẹm là một trong những bãi biển nguyên sơ còn sót lại trên đảo Phú Quốc, được 2 dãy núi ôm lấy là núi Hàm Rồng và núi Bãi Đại. Không chỉ có bờ biển dài cát trắng, mịn, bãi Rạch Vẹm là một trong những nơi có rạn sạn hô đẹp nhất đảo. Vì chưa được nhiều du khách biết tới nên bãi Rạch Vẹm vô cùng yên tĩnh. Tại đây chưa phát triển dịch vụ cho du khách, chỉ có một bè cá của ngư dân. Tới đây, bạn có thể mua đồ ăn và nhờ họ nướng hoặc tự nướng trên bãi biển.

Thông tin thêm:

+ Đường vào bãi Rạch Vẹm hơi khó đi. 

+ Du khách muốn tham quan có thể thuê thuyền của ngư dân trong ấp Rạch Vẹm (Giá 1 triệu đồng/10 người) để đi ngắm san hô 

+ Tại bãi biển có thể lặn bắt nhum, nướng và thưởng thức tại chỗ

+ Nên mang theo đồ ăn và các đồ dùng cần thiết cho chuyến picnic vì ở đây không có dịch vụ

 

 

Ảnh: Kushch Dmitry

Bãi Ông Lang

Nằm giữa cung đường từ thị trấn Dương Đông đi Bắc đảo, không ồn ào và đông đúc như bãi Sao, bãi Ông Lang vẫn giữ nguyên nét hoang sơ yên bình và sạch sẽ, là nơi tắm biển và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp của Phú Quốc. Du khách có thể dành hàng tiếng đồng hồ nghỉ ngơi dưới hàng phi lao sát biển, hoặc nằm trên bãi biển ngắm làn nước trong xanh và thưởng thức hải sản tuyệt ngon. Ở đây có một lạch nước ăn sâu ra biển tạo thành vũng tắm kín đáo bên trong dành cho trẻ nhỏ mà vẫn đảm bảo an toàn.

Tại bãi biển, người dân địa phương cho thuê võng, bán đồ BBQ, gà với hải sản tươi sống khoảng 200.000 đồng/kg. Du khách cũng có thể có thể mua hải sản từ chợ rồi mang đến chế biến, hoặc thuê bếp than để nướng.

 

MÓN NGON PHẢI THỬ Ở PHÚ QUỐC

Phú Quốc nổi tiếng với vô số các món ăn ngon. Tuy nhiên, Travellive gợi ý hai món từ hải sản nhất định bạn phải thử khi đến đảo ngọc. 

 

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích Phú Quốc là món ăn mang đậm hương vị biển đảo được nhiều du khách ưa thích. Cá trích phải chọn những con thật tươi, vảy bóng trắng sau đó rửa sạch, lấy phần thịt hai bên lườn, phi lê ra từng miếng. Ăn gỏi cá trích không thể thiếu nước chấm được làm từ ớt, tỏi, đường, bột ngọt và nước mắm Phú Quốc, đậu phộng. Tất cả nguyên liệu được đem xay nhuyễn tạo ra hỗn hợp nước chấm sánh quyện, đậm đà. 

 

 

Nguyên liệu ăn kèm gồm ớt thái mỏng thành sợi, dừa nạo, hành tây thái nhỏ.Thuộc họ nhà cuốn chấm nên khi ăn gỏi cá trích, bạn chỉ việc chọn các loại rau sống xà lách, húng thơm, húng quế… đặt lên trên bánh tráng, tiếp đến cá trích, hành tây, dừa nạo, ớt rồi cuốn tròn lại chấm vào nước mắm và thưởng thức.

Mách bạn:

Khi ăn gỏi cá trích nên uống chút rượu sim, bởi cá trích nhiều đạm và còn tươi sống, khi ăn gỏi cá dùng chút ít chất men sẽ tốt cho tiêu hóa.

 

Mực tươi

So với các bãi biển ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, mực ống Phú Quốc được đánh giá là ngon hơn cả bởi mực được ngư dân đánh bắt sau đó chuyển nhanh vào đất liền nên rất tươi, giữ độ dai, thịt ngọt và thơm. Dù đến các bãi biển hoang sơ hay dạo chơi tại các chợ hải sản trên đảo, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc là những khay xếp hàng đầy những con mực tươi rói, vẫn còn sống và da đang đổi màu lấp lánh. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn từ mực như lẩu mực, mực nướng, mực hấp xả, mực om nước mắm… tuyệt ngon.

 

 

Mách bạn:

Ngoài gỏi cá trích, mực tươi, bạn có thể thưởng thức thêm nhiều món đặc sản khác như: gỏi cá nhồng, cá mú nướng, ốc hương nướng, còi biên mai nướng, ghẹ Hàm Ninh, tôm tít hấp, nhum nướng, bào ngư nướng, canh nấm tràm hải sản…

 

TOUR TỰ CHỌN, MUA SẮM VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ KHÁC

Thời gian của bạn ở Phú Quốc sẽ không bao giờ ngưng đọng bởi vô số hoạt động hấp dẫn như trải nghiệm tour tham quan đảo, dạo chơi chợ đêm và khám phá các di tích lịch sử đang chờ bạn ở phía trước.

 

Các tour tham quan

Tour Bắc đảo

+ Khám phá rừng nguyên sinh

+ Thăm đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực

+ Vương quốc hồ tiêu: tham quan vườn tiêu đẹp - đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc tại Khu Tượng

+ Mũi Gành Dầu: ngắm hải giới Việt Nam – Campuchia 

+ Nhà thùng sản xuất nước mắm: tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng

+ Dinh Cậu: biểu tượng của ngư dân trên đảo 

+ Bãi Dài: có đường bờ biển dài khoảng 15km, sạch và hoang sơ

 

 

Tour Nam đảo

+ Cơ sở sản xuất rượu sim rừng: tham quan tìm hiểu quá trình ủ rượu từ trái sim rừng 

+ Cơ sở nuôi cấy ngọc trai: khám phá quy trình sản xuất ngọc trai, mua ngọc trai làm quà lưu niệm

+ Nhà lao Cây Dừa: tìm hiểu về lịch sử hào hùng một thời của dân tộc vào thời kháng Pháp, Mỹ

+ Làng chài cổ Hàm Ninh: nổi tiếng với nghề đánh bắt lưới ghẹ, hải sâm…

+ Bãi Sao: bãi biển cát trắng nổi tiếng Phú Quốc

 

Thông tin thêm:

Du khách có thể mua tour của các đơn vị du lịch hoặc liên hệ tài xế taxi Sasco đưa đến các điểm tham quan.

 

KHÁM PHÁ ĐẢO HOANG - CÂU CÁ - LẶN NGẮM SAN HÔ - CÂU MỰC

Bên cạnh các bãi biển hoang sơ tự khám phá, du khách có thể tham khảo các tour tự chọn trong ngày (optional tour) khám phá đảo, câu cá và lặn ngắm san hô. Những chú cá cắn câu sẽ được phục vụ ngay trên tàu. Theo hành trình, du khách lặn ngắm san hô và hệ thống sinh thái biển đa dạng tại các hòn đảo nhỏ thuộc cụm đảo An Thới ở phía Nam. Một số địa điểm ưa thích như mũi Ông Đội là nơi có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí. Phía cuối bãi biển là Giếng Ngự - di tích của vua Gia Long, giếng nước ngọt nằm ngay sát bờ biển nhưng không bao giờ nhiễm mặn hay bị cạn. Ngoài ra, các hòn Dăm, Hòn Rơi, Hòn Móng Tay… đều là những địa danh hoang sơ tuyệt đẹp.

 

 

Ảnh: Anna Levan

Sau một ngày, khi màn đêm buông xuống chính là lúc để du khách vừa ngắm biển đêm tĩnh lặng, vừa hào hứng với hoạt động câu mực đêm trên thuyền. Còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay câu được những con mực tươi rói. Những chiến lợi phẩm ấy sẽ được đầu bếp trên tàu chế biến ngay để giữ nguyên bản độ tươi, ngọt thịt. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp tour cho du khách theo đoàn hay ghép khách lẻ.

 

Lang thang chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Dinh Cậu là một điểm hẹn ưa thích mà bất kì du khách nào cũng ghé thăm để mua hải sản tươi ngon hay những món quà lưu niệm cho người thân. Các quầy hải sản nằm ngay đầu chợ với đủ loại sò huyết, hàu, bạch tuộc, tôm hùm… được bày bán bắt mắt. Cuối chợ là các gian hàng lưu niệm như vỏ sò, ngọc trai, đồ thủ công mỹ nghệ, thuyền gỗ... Tại đây có nhiều quán hải sản tươi ngon để cho du khách thoải mái lựa chọn, trả giá và thưởng thức luôn chỉ sau vài phút chế biến. 

 

 

Thông tin thêm:

+ Vị trí: Chợ nằm phía sau bãi Dinh Cậu trên đường Võ Thị Sáu, đoạn gần đến Dinh Cậu. Dự kiến chợ sẽ đóng cửa vào tháng 6/2016.

 

Mua hải sản ở chợ Dương Đông 

Nếu muốn mua hải sản tươi ngon với giá rẻ, du khách nên ghé chợ Dương Đông, nơi được coi là đầu mối hải sản do những ngư dân mới đánh bắt buổi sáng sớm mang vào bán. Chợ có 2 khu vực: nhà lồng chợ chuyên bán quần áo, vải, giày dép, thủ công mỹ nghệ…; khu vực bên ngoài chợ chủ yếu bán cá – mực khô, nước mắm và các loại hải sản tươi sống như cá trích, cá thu, cá bóp… Tới đây, ngoài mua hải sản hoặc đi tham quan chợ, du khách có thể dừng chân thưởng thức bát cháo nhum, chả cua, chả cá thơm ngon được chiên thơm phức trên những chảo dầu nóng vàng ươm.

 

Thông tin thêm: 

+ Thời điểm: Đảo Phú Quốc hầu như mát mẻ dễ chịu quanh năm. Thời gian thích hợp nhất để du lịch Phú Quốc từ tháng 11 đến tháng 4, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 12 đến tháng 2.

+ Di chuyển:

-Đi tàu: Tàu ra đảo Phú Quốc xuất phát từ hai điểm Rạch Giá và Hà Tiên (đều thuộc tỉnh Kiên Giang). Từ Rạch Giá, tàu ra đảo và về lại đất liền xuất bến khoảng 8h sáng. Thời gian ra đảo là 2,5 tiếng (tàu cao tốc). Từ Hà Tiên, tàu ra đảo và vào trở lại cũng khoảng 8h, ra đảo trong khoảng 1,5 tiếng. 

-Máy bay: 

Đường bay nội địa: Hiện có ba hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific đang khai thác các đường bay nội địa đến Phú Quốc từ Hà Nội, Cần Thơ, TP.HCM và ngược lại.

Đường bay quốc tế: Hãng hàng không IKAR: Đường bay Nga - Phú Quốc - Cam Ranh, với tần suất 4 chuyến mỗi tuần; Đường bay Cam Ranh - Phú Quốc - Nga, với tần suất 4 chuyến mỗi tuần; Hãng hàng không Norwind: Đường bay Nga - Phú Quốc - Cam Ranh, với tần suất 2 chuyến mỗi tuần; Đường bay Cam Ranh - Phú Quốc - Nga với tần suất 2 chuyến mỗi tuần.

+ Phương tiện: Taxi, xe máy, xe đạp. Bạn có thể thuê xe máy trên đảo với giá 140.000 VNĐ/ngày để khám phá đảo ngọc. 

+ Một số lưu ý khác:

-Nên dành tối thiểu 4 đêm nghỉ tại Phú Quốc để tham quan và trải nghiệm các điểm đến, dịch vụ trên đảo.

-Phú Quốc có hai mùa rõ rệt: mùa mưa thường có các cơn mưa lớn nhưng thường kéo dài trong vòng 30 phút, sau đó trời đẹp; mùa khô có nắng to nên du khách cần chuẩn bị kem dưỡng da, chống nắng đầy đủ. Tuy nhiên, vào mùa khô vẫn thường có những cơn mưa trong vòng 15-30 phút vào khoảng sau 10h đêm để trung hòa thời tiết. Mùa mưa, nếu du khách được khuyến cáo không tắm biển thì nên tuyệt đối tuân thủ.

-Ngắm san hô là “đặc sản” của Phú Quốc. Đặc biệt, dịp tết là thời điểm đẹp nhất để du khách tham quan, lặn ngắm san hô.

-Taxi: chủ yếu là hãng Sasco, gọi taxi Mai Linh khá khó vì số lượng xe ít kể cả khi bạn sở hữu thẻ Mai Linh.

-Trên đảo có nhiều khách sạn, resort giá khác nhau nên cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt phòng để tìm được phòng phù hợp với sở thích, ngân sách.

-Quà lưu niệm: Du khách có thể mua các sản phẩm được làm thủ công từ khảm trai, vỏ trai thân thiện với môi trường như trâm cài tóc, vòng tay. Nên mua ngọc trai ở các cơ sở uy tín như Long Beach Pearl, Ngọc Hiền, Hoàng Gia vì ngọc trai tại chợ đêm không đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, có thể mua nước mắm Phú Quốc, tiêu Phú Quốc, rượu sim…

 

Bài: Quế Lan

RELATED ARTICLES