Nhà ga quốc tế Đà Nẵng triển khai kế hoạch hệ thống quầy tự gửi hành lý

14/06/2024

Hãng hàng không đầu tiên tại Nhà ga hành khách quốc tế (Nhà ga T2), Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng là Starlux Airlines đã tiến hành cung cấp cho hành khách dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý vào quy trình làm thủ tục bay của hãng.

Quầy tự gửi hành lý của hãng hàng không Starlux tại nhà ga T2 mang đến cho hành khách sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc ký gửi hành lý. Tại đây, hành khách có thể dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ hành lý, sau đó dán thẻ lên hành lý và đặt lên băng chuyền. Hệ thống tự động sẽ vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và sau đó chuyển tiếp lên máy bay.

Bài liên quan

Đặc biệt, để đảm bảo quá trình làm thủ tục diễn ra suôn sẻ, đội ngũ hỗ trợ luôn có mặt quanh khu vực quầy tự gửi hành lý, sẵn sàng hỗ trợ hành khách khi cần. Nhờ đó, việc ký gửi hành lý trở nên đơn giản, nhanh gọn và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chính thức đưa hệ thống quầy tự gửi hành lý vào hoạt động

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chính thức đưa hệ thống quầy tự gửi hành lý vào hoạt động

Việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý lần này cho phép hành khách trải nghiệm dịch vụ tự động hoàn toàn từ khâu làm thủ tục bay, gửi hành lý, xuất cảnh đến khi lên tàu bay. Nhờ đó, quá trình làm thủ tục được rút ngắn thời gian, trải nghiệm của hành khách được nâng cao, và hiệu quả phục vụ của nhà ga trong giờ cao điểm cũng được cải thiện, đảm bảo luồng di chuyển thông suốt.

Empty

Song song với việc triển khai hệ thống tự động trong quy trình làm thủ tục hàng không, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) - đơn vị vận hành Nhà ga T2, cũng đang hợp tác với Tập đoàn công nghệ FPT để phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam.

Hai đơn vị này sẽ cùng nhau xây dựng website mới, hệ thống đánh giá và tra cứu thông tin, cũng như hệ thống camera trí tuệ nhân tạo để đo mật độ đông đúc tại các khu vực chờ làm thủ tục. Việc triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến này hứa hẹn mang đến cho hành khách trải nghiệm an toàn, thuận tiện và hiện đại hơn.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES