Nhấp vị mùa thu

23/09/2016

Tôi sống xa nhà. Mỗi độ sang thu mẹ đều làm trà thảo mộc rồi gửi cho tôi như một thói quen. Từ nhỏ, khi trời bắt đầu chuyển tiết thu, mỗi tối tôi đều được nhâm nhi một tách trà thảo mộc do mẹ tự tay pha từ lá và hoa của những loài cây thân thuộc như bạc hà, hoa hồng, hoa cúc… đã được sao khô để giúp giữ ấm và ngủ ngon hơn.

Cho đến bây giờ, khi đã trưởng thành và đi làm xa, uống trà với tôi đã trở thành một thói quen, ngoài những gói trà thân thuộc do mẹ làm, tôi dành nhiều thời gian để tìm cho mình những loại trà phù hợp với từng mùa và nhu cầu của sức khỏe. 

 

 

Tea House là thương hiệu trà mà tôi rất ưa thích, không phải vì nguyên liệu quý giá hay nhập ngoại mà bởi hàng loạt công thức trà homemade nhẹ nhàng, tinh tế được phối chế bằng cả trái tim của người làm trà. Không phải là trà xanh ướp hương hoa như các loại trà nhài, trà sen, trà ngâu truyền thống, không phải loại trà tạo hương vị chỉ nhờ độc một loại hoa, loại trà thảo mộc nào của Tea House cũng gồm rất nhiều thành phần. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Tuy chỉ là những loại thảo mộc hết sức bình dị, thân quen như bạc hà, kinh giới, chanh, sả, cam, quế cùng các loại hoa thường gặp như cúc, hồng, nhài, hibiscus.. nhưng khi thử nhấm nháp một ngụm trà, tôi từng ngỡ ngàng bởi hương trà thơm ngát, vị trà tinh tế, đánh thức tinh thần mệt mỏi và khiến vị giác bừng tỉnh. Để có được công thức của một loại trà, người làm trà đã phải mất rất nhiều công sức và thời gian tìm kiếm những nguyên liệu thích hợp, phối chế giữa hàng chục loại thảo mộc khác nhau.

 

 

Không chỉ là một thức uống, trà thảo mộc còn là phương thức tuyệt diệu để chăm sóc sức khoẻ, giúp giảm đau, giảm stress, kích thích tiêu hoá, làm đẹp da, giúp ngủ ngon, tốt cho mắt, thanh lọc cơ thể, giảm mỡ máu… 

Trong nắng vàng mong manh của mùa thu, ngồi bên khung cửa đầy gió, ngắm những cánh trà nở bung và sự chuyển đổi của màu nước trong những ấm trà, cảm nhận hương đầu, hương giữa và hương cuối con lưu lại nơi những gai vị giác là cách tuyệt vời để chậm lại những suy nghĩ, cảm nhận những heo may đang đến bên khung cửa sổ.

Bài viết được thực hiện với sự hợp tác cùng Tea House.

  • Facebook: www.facebook.com/TravaTra
  • Địa chỉ: 609 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Tel: 0912.012322

 

RELATED ARTICLES