Các quốc gia châu Á nắm giữ hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

04/10/2019

Theo báo cáo mới nhất do hãng tư vấn Henley&Partners công bố, công dân Nhật Bản và Singapore hiện đang nắm giữ hộ chiếu quyền lực nhất thế giới trong khi Anh Quốc rớt từ vị trí thứ 12 xuống vị trí thứ 15 trong bảng tổng sắp năm nay.

Cụ thể, công dân hai nước Nhật Bản và Singapore có thể thăm thú đến 190 trên tổng số 218 quốc gia mà không cần phải xin visa. Trong khi đó, công dân Anh chỉ có thể ghé thăm 184 nước trong năm nay (năm 2018 là 186 nước).

japan-singapore-passport-most-powerful

Phần Lan, Đức và Hàn Quốc cùng chia nhau vị trí thứ 3 trong khi Đan Mạch, Ý và Luxembourg lần lượt chốt lại top 8 trong bảng xếp hạng. Afghanistan giữ vị trí cuối cùng trong danh sách với 25 nước được miễn thị thực, giảm đi so với con số 30 nước vào năm 2018. Đứng ngay trên Afghanistan là Iraq, Syria, Somalia và Pakistan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong quá khứ, Vương quốc Anh từng nắm giữ vị trí số 1 từ năm 2013 đến năm 2015, trong khi công dân Đức sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất trong hai năm 2016 và 2017. Nhưng những chính sách visa mới đã giúp Nhật Bản và Singapore vươn lên vị trí đầu tiên vào năm ngoái và tiếp tục giữ vững xếp hạng trong năm nay. Tuy vậy, đa phần các quốc gia châu Âu vẫn chiếm giữ các vị trí cao trong bảng tổng sắp, với tổng cộng 19 trên 25 nước đều đến từ khu vực châu Âu.

tumblr_n83yxfZayw1r6k41wo1_1280

"Trong vòng 14 năm qua, các vị trí cao nhất luôn thuộc về các quốc gia châu Âu hoặc Mỹ. Tuy nhiên, sự thay đổi bắt đầu diễn ra rõ rệt từ năm 2018, các quốc gia châu Á giờ đây đang dần thiết lập cho mình vị trí dẫn đầu về hoạt động kinh tế và tính linh hoạt trên toàn cầu", báo cáo chỉ rõ.

Bản báo cáo cũng chỉ ra sự thăng hạng của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) khi vươn lên top 40 toàn thế giới. Công dân UAE giờ đây có thể đến châu Phi, bao gồm cả Nam Phi mà không cần visa. Các quốc gia khác cũng có sự gia tăng thứ hạng đáng kể trong những năm gần đây bao gồm: Trung Quốc, Ukraina, Indonesia, Georgia và Peru.

CÁC QUỐC GIA SỞ HỮU HỘ CHIẾU QUYỀN LỰC NHẤT

p1
p3

các quốc gia sở hữu hộ chiếu ít quyền lực nhất

ranking thap
Hannah Nguyễn - Nguồn: The Telegraph
RELATED ARTICLES