Nhật Bản và Singapore có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

03/07/2019

Theo phân tích của Henley Passport Index, Nhật Bản và Singapore là những quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất hiện nay trên thế giới.

Phân tích của Henley Passport Index dựa vào dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Bản phân tích đã đưa ra danh sách các quốc gia có công dân được nhập cảnh miễn thị thực hoặc trên cơ sở thị thực nhiều nhất khi đến.

Theo đó, Nhật Bản và Singapore cùng chia sẻ vị trí đứng đầu. Các công dân của 2 quốc gia này được miễn thị thực hoặc tiếp cận thị thực khi đến 189 quốc gia trên thế giới.

Tiếp theo, Đức và Hàn Quốc xếp thứ 2. Ở vị trí thứ 3 là hộ chiếu của Đan Mạch (không thay đổi so với năm ngoái), Ý (không thay đổi) và Luxembourg (tăng 1 bậc). Xếp ở vị trí thứ 4 là hộ chiếu của các quốc gia Pháp (giảm 1 bậc), Thụy Điển (giảm 1 bậc) và Tây Ban Nha (không thay đổi).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
1

Áo, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ hiện đang xếp ở vị trí thứ 5 và không thay đổi thứ bậc so với năm 2018. Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, từng cùng chiếm vị trí hàng đầu trong năm 2015, nhưng năm nay đã tụt xuống vị trí thứ 6. Na Uy cũng bị giảm 1 bậc: từ thứ 5 xuống thứ 6 so với năm ngoái, trong khi vị trí của Bỉ, Canada, Hy Lạp và CH Ireland không thay đổi (thứ 6).

Malta xếp ở vị trí thứ 7, tiếp theo là Cộng hòa Séc ở vị trí thứ 8 và Úc, Iceland, New Zealand và Litva cùng ở vị trí thứ 9. Trong số này, hộ chiếu của New Zealand đã giảm 1 bậc (từ thứ 8 xuống thứ 9). Công dân mang hộ chiếu New Zealand có thể đi du lịch mà không cần thị thực đến 180 quốc gia.

Trong số top 10 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới được làm tròn còn có các quốc gia: Latvia, Slovakia và Slovenia. Hộ chiếu của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) thăng tiến nhanh nhất khi lần đầu tiên lọt vào top 20, số lượng điểm đến mà công dân UAE được miễn thị thực đã tăng gấp đôi khi lên tới 167 quốc gia trong 5 năm qua.

Thế Phong
RELATED ARTICLES