Những "kho báu" bị lãng quên tại Bình Định

13/09/2023

Ngoài những điểm đến làm nên tên tuổi của du lịch Bình Định như Kỳ Co, Hòn Khô, Cù Lao Xanh, Ghềnh Ráng Tiên Sa... vẫn còn những "kho báu" bị lãng quên tại vùng đất này. Hãy cùng Travellive khám phá 4 điểm đến ít biết tại Bình Định trong bài viết dưới đây!

Một chuyến về quê bạn ở Hoài Hải, Bình Định, Viên Diệu Phát (1990, Sài Gòn) đã có hành trình khám phá ngắn ngày với những địa điểm ít được biết đến tại xứ Nẫu. "Vẻ đẹp hoang sơ, khung cảnh yên bình của những điểm đến này xứng đáng được nhiều người biết hơn khi nhắc đến du lịch Bình Định", Photographer Diệu Phát chia sẻ với Travellive.

Về thăm Hoài Hải, vẻ đẹp hoang sơ đầy mê đắm

Nhìn từ trên cao, Hoài Hải tựa như mũi kiếm dài và hẹp, bao quanh bởi khung cảnh nguyên sơ cùng những phiến đa có hình thù lạ mắt tạo ra sức hấp dẫn riêng cho điểm đến này. Song song với những bãi đá nhấp nhô là những ngọn núi đá nhỏ, với độ cao khoảng 200 m so với mặt nước biển. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của Hoài Hải.

Empty
Tuyệt cảnh hoang sơ tại Hoài Hải, Bình Định.

Tuyệt cảnh hoang sơ tại Hoài Hải, Bình Định.

Ghềnh đá Hoài Hải chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn giữ được những nét giản dị nguyên sơ của một bức tranh thiên nhiên giao hòa giữa núi và biển. Về Hoài Hải để đắm mình trong tiếng sóng vỗ rì rào, đưa mắt nhìn đoàn thuyền đánh cá nhấp nhô ngoài khơi với những đợt sóng tung bọt trắng xóa va vào mỏm đá... rồi tắm biển, ngắm cảnh, dã ngoại tại khu vực này thì thư thái chẳng gì bằng. Nơi đây chưa có nhiều hàng quán, nhưng vẫn có một số quán ăn phục vụ các món hải sản tươi ngon đặc trưng.

Gành Hoài Hải.

Gành Hoài Hải.

Dọc đèo Lộ Diêu, ngắm nhìn cảnh sắc ven đường xứ Nẫu

Nếu là người yêu thích những cung đường, khám phá đèo Lộ Diêu là hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch tại Bình Định. Con đèo tuy ngắn nhưng ngoằn ngoèo với vách đá dựng đứng hùng vỹ, rừng keo rừng tràm xanh rì nối tiếp nhau... lôi cuốn những ai yêu thích chinh phục cung đường và đam mê nhiếp ảnh. Đèo Lộ Diêu khá dốc, tương đối vắng người qua lại, nên bạn cần chuẩn bị xe thật tốt và kiểm tra xăng trước khi vượt đèo.

Đồi cây keo xanh thẫm dọc đèo Lộ Diêu.

Đồi cây keo xanh thẫm dọc đèo Lộ Diêu.

Được phủ xanh bởi cây cối ven đường, nên khi đi qua cung này cảm giác mát lạnh rất dễ chịu. Nếu ở Đà Lạt, du khách đi men theo những cung đường đèo để đắm mình dưới những đồi thông rợp bóng mát thì ở Hoài Nhơn, người ta có thể tìm thấy điều tương tự khi đi qua đèo Lộ Diêu với những rừng cây keo tươi xanh. Càng đi, khung cảnh mở ra trước mặt càng gây ấn tượng, bên núi xanh rì, bên biển xanh bát ngát tít tắp tới cuối chân trời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
375828533_10224655195186732_5909817109535558947_n
Khung cảnh chụp từ đèo Lộ Diêu.

Khung cảnh chụp từ đèo Lộ Diêu.

Mũi Vi Rồng, tạo tác từ thiên nhiên

Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi ngọn núi có hình dạng rất giống với một con rồng to lớn mà thiên nhiên kỳ thú đã tạo ra cho vùng đất anh hùng này. Nhìn từ trên cao, Mũi Vi Rồng hiên ngang nằm giữa sóng nước đại dương bao la. Nó vươn mình lên cao, rướn ra biên lớn, bất khuất đối diện với những đợt sóng lớn xô vào ghềnh đá. Trong lòng của ngọn núi đã còn có một hang động xuyên ra biển, bạn có thể vào bên trong để khám phá và ngắm cảnh thiên nhiên vô cùng sống động.

Empty
Góc nhìn ấn tượng nhất tại Mũi Vi Rồng.

Góc nhìn ấn tượng nhất tại Mũi Vi Rồng.

Ngoài chinh phục ngọn núi, ngắm nhìn thỏa thích phong cảnh hùng vĩ của Mũi Vi Rồng Bình Định, đừng quên dành thời gian tắm biển ngay dưới chân núi. Với những bãi cát chạy dài, cùng làn nước trong xanh nhìn xuyên đáy, bạn có thể thỏa thích vui chơi thỏa thích. Còn có những tảng đá nhỏ gần bờ, bạn có thể ngồi ngả mình nghỉ ngơi, tận hưởng nốt nhạc dịu dàng của biển cả, rồi chụp những bức ảnh đẹp tại Mũi Vi Rồng.

Dạo quanh hồ Mỹ Bình, thấy lòng an yên

Cách trung tâm thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) khoảng 22 km, nằm tại địa bàn xã Hoài Phú, hồ Mỹ Bình là hồ nước ngọt lớn nhất huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Trước đây, hồ Mỹ Bình chỉ là nơi cung cấp nước cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên nhờ khung cảnh bình yên, không khí trong lành nên ngày càng nhiều người biết đến và tham quan điểm này.

Đường đi vào hồ Mỹ Bình.

Đường đi vào hồ Mỹ Bình.

"Vào mùa khô, độ từ tháng 4 - tháng 9, du khách có thể đi xuống lòng hồ để dạo quanh hít hà không khí yên bình tại đây. Nhưng đến mùa mưa, nước trong hồ dâng cao, mình chỉ có thể ngắm nhìn từ phía trên", Viên Diệu Phát chia sẻ.

Lòng hồ Mỹ Bình.

Lòng hồ Mỹ Bình.

Không gian bao quanh hồ Mỹ Bình thoáng đãng, mặt hồ nước phẳng lặng yên bình như một tấm gương khổng lồ soi bóng vạn vật. Hệ sinh thái cây cối cảnh quan với những ngọn đồi xanh um tạo nên một bức tranh sơn thủy cực kỳ hữu tình. Thông thường du khách sẽ ghé thăm hồ vào thời điểm sáng sớm để đón bình minh hoặc khi hoàng hôn buông xuống. Đến đây vào khoảng thời gian này, bạn vừa cảm thấy dễ chịu vì không khí mát mẻ, ánh sáng lại vừa đủ đẹp để cho ra những bức hình ưng ý.

Một số hình ảnh đẹp trong chuyến đi Bình Định 2 ngày 1 đêm của Viên Diệu Phát:

Empty
Empty
Empty
Hòn Nước từ góc nhìn ở ngọn Hải Đăng.

Hòn Nước từ góc nhìn ở ngọn Hải Đăng.

Bãi biển Hà Ra trên đường ra Mũi Vi Rồng.

Bãi biển Hà Ra trên đường ra Mũi Vi Rồng.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Fat Foto
RELATED ARTICLES