Những ngôi nhà ở Ý với giá 1 euro

06/02/2020

Chính quyền Sicilia (Ý) đang rao bán những ngôi nhà trống trong thị trấn với giá chỉ 1 euro, kèm với đó là những yêu cầu không hề đơn giản...

Để mua được một ngôi nhà định cư đối với nhiều người vốn không phải việc dễ dàng. Song, ở Sicilia (Ý), bạn có thể mua nhà với giá rẻ giật mình - chỉ 1 euro, tương đương khoảng 26 nghìn đồng.

Khung cảnh thơ mộng tại Sicilia

Khung cảnh thơ mộng tại Sicilia

Ngay khi tin tức này được lan truyền đã gây được sự chú ý lớn, nhiều người nước ngoài đổ xô đi mua nhà tại Sicilia. Tính tới thời điểm cuối tháng 1/2020, có khoảng 10 căn nhà trống đã được bán. Theo thông tin đăng tải, do nhân khẩu ở thị trấn Sambuca, Sicilia liên tục giảm sút đến mức đáng báo động trong những năm gần đây, chính quyền địa phương đã quyết định bán những ngôi nhà trống trong thị trấn với giá 1 euro để thu hút người đến sinh sống.

Tuy nhiên, thực sự không đơn giản để mua một ngôi nhà giá 1 euro ở đó. Người muốn mua phải cam kết với chính quyền địa phương, trong 3 năm sẽ tiến hành cải tạo nhà từ 12 lần đến 45 lần. Ngoài ra, người mua cũng phải trả một khoản tiền đặt cọc lên đến 5.000 euro. Tiền đặt cọc chỉ được hoàn trả khi ngôi nhà đã được cải tạo trở nên mới và đẹp hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mặc dù có những điều kiện khá khắt khe, thế nhưng vài ngày sau khi tin tức được lan truyền, chính quyền địa phương đã nhận được gần 40.000 email, nhiều ngôi nhà đã được bán và số lượng vẫn đang tiếp tục tăng.

Người muốn mua phải cam kết với chính quyền địa phương, trong 3 năm sẽ tiến hành cải tạo nhà từ 12 lần đến 45 lần

Người muốn mua phải cam kết với chính quyền địa phương, trong 3 năm sẽ tiến hành cải tạo nhà từ 12 lần đến 45 lần

Sicilia là một vùng hành chính tự trị có diện tích lớn nhất của Ý, nằm tại trung tâm của Địa Trung Hải, phía nam bán đảo Ý, tách khỏi lục địa qua eo biển Messina về phía đông bắc. Vùng này gồm có đảo Sicilia lớn nhất Địa Trung Hải và lớn thứ 45 thế giới, cùng một số đảo nhỏ xung quanh.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh bình và những ngôi nhà cổ ở Sicilia.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES