Những sự thật ít ai biết về nhà hàng nổi lớn nhất tại Việt Nam

21/08/2023

Elisa Floating Restaurant trong mắt nhiều người là một nhà hàng "bất động", không hề di chuyển suốt gần 10 năm qua. Thế nhưng, Elisa đã "nhổ neo" và xuất hiện đầy bất ngờ trong chương trình thực cảnh "Dòng Sông Kể Chuyện", mang đến những cảm xúc vỡ òa đối với khán giả. Hãy cùng Travellive khám phá những điều thú vị ít ai biết về nhà hàng nổi lớn nhất Việt Nam này!

Elisa Floating Restaurant xuất hiện trong chương

Elisa Floating Restaurant xuất hiện trong chương "Thương cảng phồn hoa". Ảnh: Newday Media.

ELISA FLOATING RESTAURANT ĐÃ DI CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO?

Trong chương IV "Thương cảng phồn hoa" thuộc show diễn thực cảnh "Dòng Sông Kể Chuyện", Elisa Floating Restaurant xuất hiện tráng lệ đầy bất ngờ khiến nhiều người thích thú.

Ông Nguyễn Hải Linh - chủ nhà hàng nổi Elisa.

Ông Nguyễn Hải Linh - chủ nhà hàng nổi Elisa.

Giải thích về sự xuất hiện này, ông Nguyễn Hải Linh, chủ nhà hàng cho biết Elisa Floating Restaurant có máy tàu nên hoàn toàn di chuyển được, chứ không đứng yên tại chỗ như mọi người nghĩ. "Chúng tôi đồng ý di chuyển Elisa để đóng góp một phần vào sự thành công chung của chương trình khi đã hiểu rõ ý nghĩa, sự đầu tư công phu và cảm động trước đội ngũ làm việc ngày đêm. Elisa Floating Restaurant mang ơn dòng sông này, và chúng tôi khát khao cống hiến vào sự phát triển của du lịch thành phố", ông chia sẻ.

Tuy nhiên, di chuyển nhà hàng nổi Elisa là điều không mấy dễ dàng. Chưa bàn đến kích thước khổng lồ của nhà hàng này trên mặt nước, việc đáp ứng những yếu tố ngoại cảnh như không gian, thời tiết, thời gian di chuyển đối với show diễn thực sự là cả bài toán khó đối với cả đội ngũ. Khoảng cách giữa sân khấu nổi và cầu cảng chỉ 60 m, trong khi đó, nhà hàng đã có chiều rộng 16 m, đồng thời phải đảm bảo an toàn, khớp thời gian của chương trình diễn.

Di chuyển Elisa Floating Restaurant là một bài toán khó nhưng cũng rất thú vị cho đội ngũ.

Di chuyển Elisa Floating Restaurant là một bài toán khó nhưng cũng rất thú vị cho đội ngũ.

Ông cho biết thêm, để Elisa xuất hiện mượt mà trong vài phút trong chương trình, ông đã phải làm việc trước đó nhiều tuần liền, chạy thử nhiều lần: "Bản thân tôi từng là sĩ quan hàng hải lâu năm, cùng kết hợp với thuyền trưởng Elisa để tìm ra phương pháp điều khiển con tàu. Chúng tôi phải sử dụng các tàu nhỏ hỗ trợ Elisa di chuyển với điều kiện chúng không được nhìn thấy trong chương trình. Quyết định di chuyển của Elisa hoàn toàn không phải sự liều lĩnh, mà là cả sự chuẩn bị dày công, tính toán cẩn thận cho mọi vấn đề nảy sinh".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

NHÀ HÀNG NỔI VỚI NHIỀU SỰ THẬT THÚ VỊ

Elisa ra đời vào thời điểm nhiều khách hàng có nhu cầu thưởng thức ẩm thực trong không gian sang trọng với thời gian thoải mái. Các du thuyền trên sông chủ yếu mang đến cho khách hàng trải nghiệm để thưởng ngoạn cảnh sắc, thời gian giới hạn cố định, và khách hàng thường phải "chia sẻ không gian" cùng nhau. "Tôi quyết định đóng một mô hình nhà hàng nổi có thiết kế mang bản sắc riêng với những giá trị đáp ứng tương xứng với nhu cầu trải nghiệm ẩm thực hạng sang cho khách hàng, cùng những du khách khi ghé thăm TPHCM", ông Hải Linh cho biết.

Elisa Floating Restaurant lung linh khi về đêm.

Elisa Floating Restaurant lung linh khi về đêm.

Nhà hàng Elisa gây ấn tượng không chỉ bởi kích thước đồ sộ nổi trên sông Sài Gòn, mà còn vì thiết kế đậm đà bản sắc văn hóa Việt. Với hình dáng bầu vuốt nhọn, cùng cánh buồm đặc trưng Bắc Bộ, Elisa Floating Restaurant từng được Uzi Gasty - phó chủ tịch toàn cầu Fashion TV nhận xét "chiếc tàu độc đáo nhất trên thế giới mà tôi từng gặp".

Trò chuyện với phóng viên, ông Hải Linh cho biết: "Ngoài hình dáng ấn tượng của con tàu, hệ thống ba cánh buồm cũng là một bài toán thú vị trong quá trình xây dựng. Tôi đã thuê các thợ thực hiện nhưng đều thất bại, cuối cùng ban giám đốc đã tự thiết kế cánh buồm trông giống như buồm thật, nhưng lại tránh gió vì con thuyền cần phải nằm cố định. Tàu được đóng bằng thép, ốp gỗ bên ngoài và bên trong. Buồm được làm bằng lưới hai lớp có khả năng bắt sáng nên nhà hàng hiện lên lung linh giữa màn đêm".

Nhà hàng nổi có kích thước lớn được thiết kế hoàn toàn tại Việt Nam.

Nhà hàng nổi có kích thước lớn được thiết kế hoàn toàn tại Việt Nam.

Tại khu vực nhà hàng tọa lạc, thủy triều có biên độ cao nhất 4 m nhưng Elisa vẫn có tính ổn định tốt. "Elisa được thiết kế với hai Ponton gắn dọc thân tàu với chiều dài 30 m, chiều sâu 3 m và chiều ngang hơn 2m để làm tăng thể tích khối đế. Mặt khác, mỗi một ponton cặp vào mạn tàu được bơm vào gần 200 tấn nước, nên trọng tâm của tàu hạ thấp. Độ cao trọng tâm được hạ thấp nên tính ổn định của tàu rất cao. Đây là một phần trong thiết kế của tàu từ ban đầu, cũng là điểm khác biệt của Elisa Floating Restaurant", ông Hải Linh nhấn mạnh.

Nhà hàng nổi Elisa tự hào là "100% made in Vietnam" với hơn 90% nội thất trên nhà hàng được thực hiện bởi đội ngũ nhà Elisa. Nội thất sang trọng, được bài trí khéo léo cùng nhiều lựa chọn về không gian: ngoài trời, trong nhà, sảnh tiệc và hệ thống phòng vip sang trọng. Điểm đặc biệt khác, Elisa luôn có hoa tươi được bày trí tại tất cả các bàn trong nhà hàng. Ngoài ra, nhà hàng còn có hệ thống thang máy hiện đại giúp khách di chuyển tiện lợi, dễ dàng.

Khách hàng trải nghiệm ẩm thực nhà hàng nổi Elisa.

Khách hàng trải nghiệm ẩm thực nhà hàng nổi Elisa.

Dù đặc biệt thế nào, điều quan trọng và níu chân du khách của một nhà hàng vẫn là món ăn. Elisa Floating Restaurant mang đến nhiều sự lựa chọn về ẩm thực: Việt - Âu - Hoa - Nhật. Mỗi loại hình do một bếp chính đảm nhiệm. Nguồn nguyên liệu tươi ngon, được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng đầu vào, cùng với cách chế biến tinh tế khiến những món ăn ở đây được khách hàng đánh giá cao. Trong đó, đa số các món ăn được xây dựng theo hướng Fusion food (kết hợp ẩm thực). Ngoài ra, nhà hàng cũng phục vụ những món ăn thuần Việt dân dã, nhưng với cách chế biến công phu.

Empty
Món ăn tại nhà hàng nổi Elisa.

Món ăn tại nhà hàng nổi Elisa.

Một số giải thưởng Elisa Floating Restaurant đã nhận được:

  • 5 năm liên tiếp được Sở Du Lịch, hiệp hội du lịch thành phố Chí Minh bình chọn vào top 5 nhà hàng đạt tiêu chuẩn hàng đầu TP.HCM (2014 - 2018)
  • 3 năm liên tiếp được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch bình chọn Top nhà hàng hàng đầu Việt Nam ( 2016, 2017, 2018 )
  • Top 10 Nhà hàng ẩm thực được yêu thích nhất 2019 – Traveler Best Choice Award do.
Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Elisa Floating Restaurant
RELATED ARTICLES